5 เหตุผลที่รถทุกคันต้องมี “กล้องติดรถ” ตัวช่วยสำคัญที่คุณอาจไม่เคยรู้!

Last updated: 7 ก.พ. 2562  |  3330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เหตุผลที่รถทุกคันต้องมี “กล้องติดรถ” ตัวช่วยสำคัญที่คุณอาจไม่เคยรู้!

กล้องติดรถยนต์ เป็นไอเท็มที่คนใช้รถ ใช้ถนน ทุกคนต้องมีอย่างแท้จริงเลยล่ะครับ เพื่อนๆ มือใหม่ หรือมือเก๋า ที่ใช้รถใช้ถนนกันเป็นประจำหลายๆ คนมักจะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับสิ่งนี้สักเท่าไหร่ เพราะคิดว่า แค่ลำพังเราระวังตัวไว้ ขับรถตามกฎจราจร มีสติตลอดวเลา และไม่ประมาท ก็น่าจะปลอดภัยและไม่จำเป็นต้องใช้กล้องติดรถแล้ว ซึ่งนี่เป็นความคิดที่ผิดมาก เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาต่อให้เราจะระวังแล้วแค่ไหนก็ตาม และที่สำคัญเลยก็คือ กล้องติดรถยนต์นั้นจะช่วยทำประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ อีกมากมาย ซึ่ง 5 เหตุผลนี้ก็เพียงพอแล้วล่ะครับที่คุณควรจะหากล้องติดรถมาใช้ตั้งแต่ตอนนี้เลย

 

1. ใช้ยืนยันความบริสุทธิ์

หลายครั้งเลยล่ะครับที่เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันไปแล้วหาตัวผู้กระทำผิดจริงๆ ไม่ได้ ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วใครเป็นคนชนกันแน่ อีกคนก็บอกเราชน เราก็บอกเค้าชน ตำรวจและประกันก็ต้องคอยสืบกันให้วุ่นวาย ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วคุณทั้งคู่เองเนี่ยแหละที่เป็นคนรู้ดีที่สุดว่าใครผิด ใครถูก

ถ้าคุณมีกล้องติดรถยนต์อยู่สักหน่อย ปัญหานี้จะไม่มีการมากวนใจคุณอีกเลย เพราะคุณเองจะไม่ต้องตกเป็นจำเลยสังคมว่าเป็นคนผิดทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำ ประกันเองก็ตัดสินง่าย ตำรวจก็ช่วยเราอย่างเต็มที่ แค่ลำพังประโยชน์ข้อนี้อย่างเดียวก็ถือว่ากินขาดและควรค่าแก่การซื้อมาใช้แล้วล่ะครับ

 

2. ใช้จับคนร้ายในกรณีต่างๆ

ในกระแสสังคมออนไลน์ทุกวันนี้เราจะเห็นคลิปได้มากมายเต็มไปหมด และหนึ่งในคลิปที่เราจะเห็นได้บ่อยมากเลยก็คือ คลิปจากกล้องติดรถเนี่ยแหละ เพราะมันทำให้เรารู้เลยว่าอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่จริงๆ และที่สำคัญการมีกล้องติดรถเอาไว้มันช่วยชีวิตและทรัพย์สินผู้คนไว้หลายกรณีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจอดรถเอาไว้แล้วไปทำธุระ กลับมารถโดนเฉี่ยวชน ถ้าไม่มีกล้องติดรถอย่าหวังเลยครับว่าจะหาตัวคนร้ายเจอ

แต่ถ้ามีกล้องติดรถคุณจะไม่ต้องซ่อมเองอีกต่อไป รวมถึงกล้องติดรถยังช่วยในกรณีต่างๆ อีกมากมาย เพราะบางครั้งขณะที่เราขับรถไปสถานที่ต่างๆ กล้องติดรถอาจจะบันทึกภาพเหตุการณ์ผิดกฎหมายไว้เป็นหลักฐานได้แบบไม่ทันตั้งตัว เช่น กระชากสร้อย หรือชนแล้วหนี กล้องติดรถนี่แหละครับที่เป็นหลักฐานอย่างดีในการจับตัวผู้กระทำผิด

 

3. ช่วยจดจำเส้นทางได้ง่ายมาก

ลองนึกภาพตัวเราเองขับรถไปในที่คุ้นเคย แล้วเกิดหลงทางขึ้นมาสิครับ ถ้าโชคดีมี GPS มีสัญญาณเน็ตเข้าถึงก็ไม่เป็นไร เราอาจจะเปิดแมพดูทางกลับบ้านได้ แต่ลองนึกภาพในกรณีที่เลวร้ายที่สุด ถ้าสัญญาณเน็ตแถวนั้นหมดมันจะเป็นยังไง คุณจะไม่สามารถหาทางกลับที่ถูกต้องได้เลย ซึ่งกล้องติดหน้ารถจะช่วยชีวิตคุณเอาไว้ได้อย่างดี เพราะมันจะคอยบันทึกทุกทางที่คุณขับผ่านมา แค่ย้อนดูกล้องว่าเราเลี้ยวตรงไหน แยกไหน มาจากทางไหน เท่านี้ก็ช่วยให้เจอทางกลับที่ถูกต้องได้อย่างง่ายดายแล้ว เป็นไอเท็มช่วยชีวิตที่หลายๆ คนคิดไม่ถึงแต่มีประโยชน์มากจริงๆ ในเวลาที่คุณต้องการ

 

4. ช่วยให้จ่ายค่าเบี้ยประกันถูกลงกว่าเดิมเยอะ

ข้อดีนี้เป็นสิ่งที่คนใช้รถใช้ถนนทุกคนต้องรู้เลยนะครับ เพราะเชื่อว่าทุกวันนี้คนคงเห็นความสำคัญของประกันภัยรถยนต์มากขึ้น และมีประกันติดไว้กันแทบจะทุกคนอยู่แล้ว แต่เพื่อนๆ รู้มั้ยว่าค่าเบี้ยประกันที่เราจ่ายกันอยู่ทุกๆ ปีเนี่ย มันสามารถถูกลงกว่าเดิมได้หลายพันบาทเลยนะ ถ้าเรามีกล้องติดรถอยู่ด้วย

เพราะมันจะช่วยเป็นการลดแรงในการทำงานของบริษัทประกันเค้านั่นเอง ไม่ต้องมาปวดหัว เสียเวลา ว่าใครผิดใครถูก ชนกันปุ๊บ ย้อนดูกล้องก็รู้ได้เลย ซึ่งประโยชน์ตรงนี้นี่เองที่ทำให้บริษัทประกันลดเบี้ยลง เป็นการรณรงค์ให้คนหันมาติดกล้องติดรถกันเยอะๆ นั่นเอง

 

5. ขับรถอย่างอุ่นใจ ลดอุบัติเหตุลงได้แบบไม่น่าเชื่อ

สุดท้ายแล้วนะครับ กล้องติดรถเองก็มีประโยชน์และส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนขับโดยตรง ทำให้ลดอุบัติเหตุลงได้แบบไม่น่าเชื่อเลย เพราะลองนึกภาพว่าเราขับรถทั้งๆ ที่หวาดกลัวอยู่ตลอดเวลาว่าจะไปชนนั่นนี่เข้ารึเปล่า หรือจะมีใครมาชนเรามั้ย มันก็จะทำให้เกร็งเอาได้ และทำให้การขับขี่แย่ลงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

แต่ถ้าเรามั่นใจ อุ่นใจในการใช้รถใช้ถนน ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาอ้างสิทธิ์มั่วๆ เวลาเกิดเหตุการณ์เฉี่ยวชนกันขึ้น ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนโกหก หรือทำร้ายร่างกาย การขับขี่รถของเราก็จะสบายใจ ทำให้คนที่บ้านเบาใจ ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเหมือนมีพยานปากเอกที่คอยช่วยเหลือเราอยู่ตลอดเวลา

 

เห็นมั้ยครับว่าการมีกล้องติดรถเอาไว้ใช้ในรถทุกคันของบ้านเรามันดีมากแค่ไหน ช่วยอะไรเราได้บ้าง รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมหากล้องติดรถดีๆ สักตัว ภาพคมชัด และมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสมมาใช้กันด่วนเลยนะครับ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นมาตอนไหน การป้องกันไว้ยังไงก็ดีกว่าการแก้ไขแน่นอน และสำหรับใครที่ไม่รู้แหล่งจริงๆ กลัวไปซื้อแล้วเจอหลอก หรือกลัวโดนฟันราคา ก็มาจัดกล้องติดรถกับ ไรเซอร์คลับ ได้เลยครับ เพราะเป็นตัวแทนนำเข้ากล้องติดรถยนต์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มั่นใจได้ว่าของแท้ทุกอัน รับประกันคุณภาพ การันตีด้วยแบรนด์ดังที่คนทั่วโลกให้การยอมรับ พร้อมรับประกัน ด้วยราคาสบายกระเป๋าที่คุณเอื้อมถึง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้