เผยวิธีเลือก “กล้องติดรถตัวท็อป” ราคาไม่แพง ใช้งานได้จริง เห็นทุกสิ่งที่คุณต้องการ

Last updated: 1 มี.ค. 2562  |  951 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยวิธีเลือก “กล้องติดรถตัวท็อป” ราคาไม่แพง ใช้งานได้จริง เห็นทุกสิ่งที่คุณต้องการ

กล้องติดรถทุกวันนี้นับเป็นไอเท็มที่คนใช้รถใช้ถนนทุกคนต้องมีเลยนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถป้ายแดง ราคาหลายแสนที่เพิ่งถอยออกมา เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุ เกิดการเฉี่ยวชน ก็สามารถเป็นหลักฐานการใช้งานได้อย่างดี รวมถึงเวลาต่อประกันต่างๆ ก็ยังได้เบี้ยที่ถูกลงกว่าเดิม ตรงนี้แหละที่เป็นประโยชน์หลายต่อให้กับการลงทุนครั้งนี้ มีกล้องติดรถยนต์อันเดียว ชีวิตการใช้รถสบายขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แต่สำหรับมือใหม่ที่ไม่รู้ว่าจะซื้อกล้องแบบไหนให้ใช้งานได้ดีที่สุด ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ เอาแบบตอบโจทย์ได้ทันที วันนี้เรามี 5 ทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกกล้องติดรถแบบคุ้มค่ามาฝากกัน

 

1. ความละเอียดต้องมาเป็นอันดับแรก

ความละเอียดของกล้องติดรถยนต์ก็หมายถึงความชัดเนี่ยแหละครับ เพราะลองคิดดูว่าถ้าเราเกิดบันทึกภาพไว้ได้หมด แต่กล้องดันความละเอียดต่ำ ไม่สามารถมองเห็นป้ายทะเบียนคู่กรณี หรือมองไม่เห็นว่าใครทำอะไร เหตุการณ์เกิดขึ้นยังไง แบบนี้เหมือนไม่ได้ติดเลย เสียเงินฟรีซะเปล่าๆ ซึ่งกล้องติดรถที่ดีควรจะต้องบันทึกภาพที่ความละเอียดแบบ Full HD หรือ 1080p ถึงจะให้ความคมชัด มองเห็นทุกอย่างชัดเจน เป็นหลักฐานได้ง่าย

หรือถ้าไม่มั่นใจความคมชัด แบรนด์ที่เสนอตัวว่าเป็น Full HD จริงๆ อันนี้ก็ลองเอารุ่นกล้องติดรถยนต์ไปเสิร์ชได้เลยครับใน Google ว่ารีวิวของผู้ใช้งานเป็นยังไงบ้าง ซึ่งจะได้ทราบข้อคิดเห็นของคนใช้จริง และทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจด้วย

 

2. ความลื่นไหลช่วยให้รายละเอียดสมูท

นอกจากความละเอียดที่สูงแล้ว สิ่งที่กล้องติดรถควรมีคือ FPS หรือ Frame Per Second ที่สูงมากด้วยเช่นกันครับ เพราะสิ่งนี้มันคือความลื่นไหลที่จะทำให้เห็นภาพเคลื่อนไหวได้แบบสมจริง ถ้านึกภาพไม่ออก ลองนึกถึงเวลาเรากดดูหนังแบบปกติ กับกดดูหนังแบบกรอภาพ เราจะเห็นภาพที่กรอมันข้ามช็อต กระตุกวาร์ปไปมา ทำให้ปะติดปะต่อเหตุการณ์ไม่ค่อยได้ นี่แหละครับสิ่งที่ FPS เข้ามามีบทบาท

ยิ่ง FPS สูง ยิ่งทำให้ภาพลื่นไหล ซึ่ง FPS ที่แนะนำสำหรับกล้องติดรถยนต์คือ 30 FPS นั่นเอง ถ้ามากกว่านี้ก็ยิ่งดี แต่ถ้าน้อยกว่านี้ก็อาจมีผลทำให้ภาพกระตุกได้

 

3. มีฟังก์ชั่น WDR/HDR เพื่มความคมชัดเมื่อขับตอนกลางคืน

เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอุบัติเหตุนั้นจะเกิดขึ้นช่วงเวลาไหน โดยเฉพาะการขับรถตอนกลางคืนนี่มีความเสี่ยงในการเฉี่ยวชนได้สูงกว่าตอนกลางวันมาก ดังนั้นกล้องติดรถของเราจึงต้องมีฟังก์ชั่น WDR หรือ HDR เอาไว้ด้วย ซึ่งมันเป็นตัวช่วยในการบันทึกภาพเวลากลางคืน หรือในที่ที่มีแสงน้อยนั่นเอง

ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยลดแสงบนท้องถนนที่มันสว่างจ้ามากจนเกินไป เพราะบางครั้งทั้งไฟรถ ไฟเบรก ไฟถนนที่สว่างมากจะทำให้แสงกลบวัตถุหรือตัวหนังสืออื่นๆ หมด ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลต่างๆ ขาดหายหรือไม่ชัดเจนได้ ฟังก์ชั่นนี้จะเข้ามาช่วยบาลานซ์ระหว่างความมืดและความสว่างให้ทำงานบันทึกภาพตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดี

 

4. มุมกล้องกว้างช่วยให้เห็นทุกเหตุการณ์ชัดเจน

อุบัติเหตุส่วนใหญ่มักจะเกิดจากมุมข้างเนี่ยแหละครับ ขับแซงบ้าง ขับปาดหน้ากันบ้าง ซึ่งถ้ามุมกล้องแคบเนี่ยรับรองได้เลยว่าหมดสิทธิ์เห็นแน่นอน เพราะกล้องติดรถราคาถูกส่วนมากจะบันทึกภาพมุมแคบที่มองตรงเห็นแค่หน้ารถเท่านั้น ทำให้เวลาเอามาใช้เป็นหลักฐานจริง กลับไม่ได้บันทึกส่วนสำคัญอย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้นมุมกล้องที่กว้างมากกว่า 120 องศา ก็จะช่วยเพิ่มสมรรถนะในการบันทึกภาพได้ดีขึ้นกว่าเดิม

เวลาจะเลือกซื้อเราอาจจะต้องสอบถาม หรือหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมด้วยนะครับว่า กล้องตัวนั้นมันมีมุมกล้องที่กว้างขนาดไหน

 

5. ฟังก์ชั่นเสริมครบ ขึ้นหิ้งกล้องติดรถยนต์ขั้นเทพ

สำหรับกล้องติดรถยนต์ขั้นเทพออปชั่นสุดท้ายก็ต้องวัดกันที่ฟังก์ชั่นเสริมนี่แหละครับ เพราะแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นที่ต่างกันออกไป อยู่ที่ว่าใครจะเสนออะไรมากกว่ากัน จริงๆ แล้วลำพังแค่ 4 ข้อแรกมันก็สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดีแล้ว แต่ฟังก์ชั่นเสริมเหล่านี้เหมือนของแถมกันมากกว่า

อย่างเรื่อง การบันทึกเสียงที่ชัดเจน การบันทึกไฟล์ทันทีเมื่อมีการกระแทกเกิดขึ้น ระบบแสดงวันที่และเวลาในไฟล์บันทึก ระบบ GPS ระบุพิกัดและความเร็วรถ ระบบ WIFI ดาวน์โหลดข้อมูลลงสมาร์ทโฟนได้ทันที นี่แหละครับที่เป็นตัวช่วยเสริมศักยภาพให้กล้องติดรถยนต์ของคุณใช้งานง่ายและตอบโจทย์มากที่สุด

 

อย่างที่บอกว่ากล้องติดรถยนต์นั้นเป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่มีประโยชน์อย่างแท้จริง ดังนั้นอย่าแม้แต่จะคิดตัดอุปกรณ์ที่เปรียบสเมือนพยานของคุณออกไป เพราะเห็นแก่เรื่องเงินเพียงเล็กน้อย มันเป็นไอเท็มที่ควรค่าแก่การลงทุนมากที่สุดแล้ว เลือกให้ถูกใจ ซื้อครั้งเดียวใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ตัดใจครั้งเดียวแล้วจัดกล้องติดรถตัวท็อปไปเลยดีที่สุด เดี๋ยวนี้ราคาไม่แพงแบบสมัยก่อนแล้วด้วย เพราะมีหลากหลายแบรนด์ทำออกมาแข่งกันเพียบ ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราได้กล้องติดรถยนต์ราคาดี ฟังก์ชั่นครบ มาใช้งานในงบที่ถูกลง อย่างของ ไรเซอร์ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งชั้นดีที่มีกล้องติดรถขั้นเทพราคาถูกให้เพื่อนๆ ไปสอยมาใช้งาน ที่สำคัญคือ มีรับประกันทุกตัว!!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้