Ducati แรงส์!!! สร้างสถิติใหม่ในเซปังเทสต์

Last updated: 8 ก.พ. 2562  |  1174 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ducati แรงส์!!! สร้างสถิติใหม่ในเซปังเทสต์

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับวินเทอร์เทสต์สนามแรกของปีนี้ และเป็นสนามที่ 3 ในปรีซีซั่น2019 หลังทดสอบรถ 3 วันตั้งแต่วันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ฮือฮากันไม่หยุดเพราะ 4 อันดับแรกที่ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดเป็นรถของ Ducati!!!! แถมยังทำลายสถิติสนามนี้ไปเรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่ครอบครองสถิติใหม่ได้แก่ ดานิโล เปตรุชชี นักบิดใหม่ป้ายแดงของ Mission Winnow Ducati Team ด้วยเวลา 1:58.239 นาที ตามมาด้วยรุกกี้ที่น่าจับตามองที่สุดอย่าง ฟรานเชสโก้ บันญาญา จากทีม Alma Pramac Racing ด้วยเวลา 1:58.302 นาที อันดับ 3 คือ แจ็ค มิลเลอร์ เพื่อนร่วมทีมของบันญาญาทำเวลาตามมาติดๆที่ 1:58.366 นาที และอับดับ4 ได้แก่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ เพื่อนร่วมทีมของเปตรุชชี ทำเวลาได้ดีเหมือนกัน 1:58.538 นาที

 

 

 

นักบิดหมายเลข 9 เพิ่งย้ายจาก Alma Pramac Racing มาขี่ให้ Ducati ทีมโรงงานเป็นปีแรกดูเหมือนเขาจะคุ้นเคยกับความแรงของเจ้าดูคาติเป็นอย่างดีเพราะทำเวลาได้ดีมากกับการเทสต์เครื่องใหม่ก่อนเปิดฤดูกาลซึ่งสนามก่อนหน้านี้ที่เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน เขาทำเวลาได้เป็นอันดับที่สอง 1:37.968 นาที และมาสนามนี้เขาทำเวลาได้เร็วที่สุด ฤดูกาลนี้ Mission Winnow Ducati ต้องฮ็อตลุกเป็นไฟแน่นอน!

 

 

 

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก้ บันญาญา หน้าใหม่ที่เพิ่งก้าวขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสเป็นปีแรก เขามาจาก Sky Racing Team by VR46 เด็กปั้นของ 'เดอะด็อกเตอร์' วาเลนติโน รอสซี เขาทำเวลา 1.58 นาทีที่สนามนี้เทียบเท่าตัวท็อปของรุ่นใหญ่ เด็กคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

 

 

 

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่มาแรงมาดีจริงๆในสนามนี้ วันแรกเขาทำเวลา 2:00.383 นาที วันที่สองขยับขึ้นมาที่ 1:59.517 นาที และวันสุดท้ายปิดที่ 1:58.366 นาที เป็นนักบิดที่มีพัฒนาการดีมากๆคนหนึ่งในช่วงปรีซีซั่นนี้

 

 

 

อันเดรีย โดวิซิโอโซ รองแชมป์ฤดูกาลที่แล้วทำเวลาได้ดีตามคาด เขาถูกวางให้เป็นตัวเต็งลุ้นแชมป์ของฤดูกาลนี้เลย ตอนเทสต์ทำเวลามาดีขนาดนี้หวังว่าเมื่อฤดูกาล 2019 เริ่มขึ้นโดวิจะทำผลงานได้ดีให้แฟนๆดูคาติได้ลุ้นกันยาวๆนะคะ 

 

 

 

ส่วนนักบิดที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับสนามนี้คือ มาเวริค บีญาเลส จากทีมMonster Energy Yamaha MotoGP ถึงจะทำเวลาได้ไม่เร็วที่สุดเมื่อรวม 3 วัน แต่เจ้าหนูท็อปกันก็ทำเวลาลงมาถึง 1:58 นาทีได้ถึง 2 วันนะคะ เมื่อวานเขาเป็นผู้นำด้วยเวลา 1:58.897 นาที และวันนี้ปิดที่ 1:58.644 นาที ทำเวลาเป็นอันดับที่ 5 ของเซปังเทสต์ ทางด้านเพื่อนร่วมทีมวัย 40 วาเลนติโน รอสซี เวลาที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:59.155 นาที เจ้า YZR-M1 ตัวใหม่ไม่ธรรมดาจริงๆค่ะหวังว่าฤดูกาลใหม่ YAMAHA จะขับขี่ได้อย่างดุดันเหมือนสีรถนะคะ ส่วนแชมป์เก่า มาร์ก มาร์เกซ ของทีม Repsol Honda ยังมีปัญหาที่ไหล่ซ้ายร่างกายยังไม่สมบูรณ์ 100% ทำให้จบวินเทอร์เทสต์สนามนี้ที่อันดับ 11 ด้วยเวลา 1:59.170 นาที และสนามต่อไปที่นักบิดขวัญใจของแฟนความเร็วจะไปเทสต์กันนั้นคือ โลเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 23-25 เดือนนี้ กาปฏิทินไว้เลยค่ะ  

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้