5 ทริคซื้อรถยนต์คันใหม่ อย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

Last updated: 1 มี.ค. 2562  |  2760 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ทริคซื้อรถยนต์คันใหม่ อย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

เวลาจะซื้อรถยนต์สักคันหนึ่ง สิ่งสำคัญที่สุดที่เราต้องดูก็คือ ความคุ้มค่านี่แหละครับ เพราะรถยนต์นี่ก็ไม่ใช่ราคาถูก คันหนึ่งหลายแสน ไปจนถึงหลักล้านก็มี ดังนั้นซื้อมาทั้งทีก็ต้องเอาให้ดีไปเลย ซึ่งสำหรับคนที่ซื้อขายรถยนต์อยู่เป็นประจำก็คงพอจะทราบกันบ้างว่าจะต้องดูตรงไหน ยังไง ให้คุ้มค่าที่สุด แต่สำหรับมือใหม่ที่ไม่ค่อยได้ซื้อรถยนต์สักเท่าไหร่ มาเช็กลิสต์ 5 ข้อนี้ไปพร้อมๆ กันได้เลยครับ รับรองคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน

 

1. ถามใจตัวเองว่าอยากได้รถแบบไหน

อันดับแรก ถามตัวเองก่อนเลยครับ เพราะสุดท้ายแล้ว เราเท่านั้นที่เป็นคนใช้งาน ตอบตัวเองให้ได้ว่าจะเอารถคันนี้มาใช้อะไรบ้าง ก็จะช่วยกำหนดสเปกรถยนต์ จำกัดวงให้แคบลงได้มากแล้ว เช่น ที่บ้านขายต้นไม้ เราอยากได้รถมาส่งต้นไม้ให้ลูกค้า ก็คงต้องตัดรถเล็กๆ ไป มองหาแต่รถกระบะ รวมทั้งบางคนมีรถในดวงใจที่อยากจะได้อยู่แล้วก็ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ ไม่ต้องมาสุ่มเลือกให้ปวดหัว แถมยังซื้อรถได้อย่างคุ้มค่าด้วย เพราะตอบโจทย์ความต้องการของเราได้อย่างแท้จริง

 

2. เล็งช่วงโปรโมชั่นเอาไว้เลย

เมื่อได้รถในดวงใจแล้ว ก็มารอจังหวะจับโชคกันเลยครับ เพราะเมืองไทยเนี่ยจัดอีเวนท์บ่อยมาก เรียกได้ว่าทุกเทศกาลเลยดีกว่า มีโปรโมชั่นดีๆ ให้เราได้เลือกซื้อกันอยู่แล้ว ตามเต็นท์รถต่างๆ หรือถ้าใครไม่ถูกใจอาจจะรอสิ้นปีข่าวดีจากงานมอเตอร์โชว์ทีเดียว ออกป้ายแดงราคาโดนใจไปเลยก็ได้ จะได้ทั้งส่วนลด และของแถมเพียบ โดยเฉพาะประกันรถยนต์ บางเจ้าแถมให้ 1 ปี ประหยัดงบเราไปเป็นหมื่นเลยล่ะครับ

 

3. รถรุ่นเก่าเนี่ยแหละคุ้มสุด

รถรุ่นใหม่ป้ายแดงออกมาหมาดๆ ใครก็อยากขับครับ ทำให้ราคาอาจจะพุ่งสูงเกินจริงไปสักนิด แต่กลับกันถ้าเรามามองรถรุ่นเก่าลงมา เช่นออกมาสัก 1-2 ปี แล้ว แต่รูปทรงสวยงาม สมรรถนะดีเยี่ยม ทุกอย่างตอบโจทย์ ก็ถือว่าน่าเล่นไม่น้อยเพราะราคาจะต่างกับรถป้ายแดงหลายแสนบาทเลย

 

4. ตามข่าวโลกออนไลน์บ่อยๆ

การซื้อรถแบบคุ้มค่า ไม่จำเป็นต้องไปเดินสอบถามทุกเต็นท์อีกต่อไปแล้วล่ะครับ เดี๋ยวนี้แค่เข้าอินเทอร์เน็ต แล้วตามเพจรถไว้เยอะๆ ก็จะได้รับข่าวสารที่ทันใจ รวดเร็วมาก ที่สำคัญบางเว็บยังมีให้เราเปรียบเทียบราคากลางของรถยนต์แต่ละรุ่นก่อนซื้อด้วย ช่วยให้ป้องกันปัญหาโดนโก่งราคา และได้รถในราคาที่เหมาะสมคุ้มค่า อ้อ อย่าลืมดูรีวิวจากผู้ใช้งานจริงด้วยนะครับ ส่วนนี้ก็จะช่วยให้ตัดปัญหารถยนต์รุ่นที่ไม่ได้คุณภาพออกจากตัวเลือกไปได้ด้วย

 

5. มองการณ์ไกลเผื่อขาย

รถยนต์เป็นสินค้าที่มีอายุการใช้งานยาวนานเป็นสิบๆ ปีก็จริงนะครับ และถึงแม้เราจะซื้อตอนนี้โดยไม่มีความคิดอยากจะขายอยู่ในหัว แต่อย่างน้อยก็อยากให้เพื่อนๆ เผื่อใจไว้นิดนึง เพราะในอนาคตจะใกล้หรือไกล สุดท้ายเราก็ต้องขายมันไปอยู่ดี ดังนั้นรถยนต์ที่เลือกซื้อก็ควรจัดรุ่นที่สามารถขายทอดตลาดต่อได้ในราคาที่เหมาะสม ไม่ตกจนเกินไป อย่างบางยี่ห้อเนี่ย บ้านเราไม่ค่อยเล่นกัน ซื้อมาก็แพง แถมผ่านไป 2 ปีราคายังลดฮวบอีก ศึกษาตรงนี้นิดนึงเพื่อความคุ้มค่าของรถยนต์คุณในอนาคตครับ

 

ก็หวังว่าทั้ง 5 ทริคเหล่านี้จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ได้แบบคุ้มค่ากับการลงทุนและการใช้งาน สำคัญที่สุดเลยคือเรื่องกล้องหน้ารถ มีรถแล้วก็อย่าลืมหาเจ้าสิ่งนี้มาใช้ด้วยนะครับ เพราะมันจำเป็นมากจริงๆ ถ้าไม่รู้จะหาที่ไหนให้ได้ราคาดีที่สุด ผมแนะนำสั่งซื้อออนไลน์ให้มาส่งถึงบ้านง่ายๆจาก ไรเซอร์ กันเลยครับ ของแท้ ราคาถูก และที่สำคัญ มีประกันทุกตัว!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้