คอนเฟิร์ม! รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2019

Last updated: 10 พ.ย. 2562  |  11497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอนเฟิร์ม! รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2019

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล 2019 ใกล้จะเริ่มขึ้นแล้วในวันที่ 10 มีนาคมนี้ที่ โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เป็นเรื่องปกติเมื่อเปลี่ยนฤดูกาลใหม่ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ทั้งจำนวนทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน สปอนเซอร์ ชื่อทีม และตัวนักแข่งเองที่ย้ายทีมต้นสังกัดกันหลายคน วันนี้ solivelyth จะสรุปให้แฟนความเร็วทั้งหลายได้เช็คกันอีกครั้ง ปีนี้ใครจะขับขี่ให้กับทีมไหนไปดูกันเลย

 

 

 

Mission Winnow Ducati Team

ทีมนี้เปลี่ยนชื่อทีมจาก Ducati Team เป็น Mission Winnow Ducati Team โดยนักแข่งในปีนี้คือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ เหมือนเดิมจับคู่กับ ดานิโล เปตรุชชิ ที่ย้ายมาจาก Alma Pramac Racing ทีมSatellite ของดูคาติเอง

 

 

 Red Bull KTM Factory Racing

นักแข่งของทีมนี้คือ โพล เอสปาร์กาโร เหมือนเดิมจับคู่กับ โยฮัน ซาร์โก นักแข่งชาวฝรั่งเศสที่ย้ายมาจาก Monster Yamaha Tech 3 เป็นการย้ายมาขี่ทีมโรงงานครั้งแรกของซาร์โกค่ะ

 

  

 Monster Energy Yamaha MotoGP

ทีมนี้เปลี่ยนสปอนเซอร์หลักและเปลี่ยนชื่อทีมจาก Movistar Yamaha MotoGP เป็น Monster Energy Yamaha MotoGP แต่ยังใช้นักแข่งคนเดิมคือเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี และ มาเวริค บีญาเลส

 

  

Reale Avintia Racing

นักแข่งของทีมนี้คือ ติโต ราบัต เหมือนเดิมจับคู่กับ คาเรล อับราฮัม ที่ย้ายมากจาก Ángel Nieto Team ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ Satellite ทั้งสองทีมของ Ducati

 

  

Petronas Yamaha SRT

ทีมนี้ใช้นักแข่งใหม่ทั้งคู่คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร ที่ย้ายมาจากทีม Beta Tools - Speed Up Racing อัพเกรดจาก Moto2 ขึ้นมาแข่งระดับพรีเมียร์คลาสเป็นปีแรก จับคู่กับ ฟรังโก มอร์บิเดลลี ย้ายมาจาก EG 0,0 Marc VDS ทีมSatellite ของฮอนด้า

 

  

 Aprilia Racing Team Gresini

นักแข่งของทีมนี้คือ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เหมือนเดิมจับคู่กับ อังเดร เอียนโนเน นักแข่งอิตาเลียนที่ย้ายมาจากทีม Suzuki Ecstar 

 

  

LCR Honda 

เป็นอีกทีมที่ยังคงใช้นักแข่งคนเดิมคือ ทาคาอากิ นาคากามิ นักแข่งชาวญี่ปุ่น จับคู่กับ คาล ครัทช์โลว นักแข่งสหราชอาณาจักร

 

  

Suzuki Ecstar

นักแข่งของทีมนี้คือ อเล็กซ์ รินส์ เหมือนเดิมจับคู่กับ ฆวน เมียร์ ย้ายมาจากทีม EG 0,0 Marc VDS อัพเกรดจาก Moto2 ขึ้นมาแข่งระดับพรีเมียร์คลาสเป็นปีแรก

 

 

 Alma Pramac Racing

นักแข่งของทีมนี้คือ แจ็ค มิลเลอร์ เหมือนเดิมจับคู่กับ ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ Moto2 ฤดูกาลที่แล้ว ย้ายมาจาก SKY Racing Team VR46

 

  

Red Bull KTM Tech 3

ทีมนี้ใช้นักแข่งใหม่ทั้งคู่คือ ฮาฟิซห์ ซยาห์ริน ย้ายจากMonster Yamaha Tech 3 และ มิเกล โอลิเวรา รองแชมป์ Moto2 ฤดูกาลที่แล้ว ย้ายมาจากทีม Red Bull KTM Ajo

 

 

 Repsol Honda

ปิดท้ายกันที่ทีมที่น่าจับตามองที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยนักแข่งของทีมนี้คือแชมป์เก่าฤดูกาลที่แล้ว มาร์ก มาร์เกซ เหมือนเดิมจับคู่กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ ที่ย้ายมาจากทีม Ducati

 

 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้