เชียงราย เจียงฮายที่รัก (ep.2 ณ หมู่บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร)

Last updated: 23 ก.พ. 2562  |  3915 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชียงราย เจียงฮายที่รัก (ep.2 ณ หมู่บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร)

“Enjoy life today, yesterday is gone and tomorrow may never come.” ข้อความบนผนังกำแพงของ “ฮักกก โฮมสเตย์” ที่ปลุกใจให้ใช้ชีวิตให้ดี วันนี้อะดีที่สุด สนุกกับชีวิตสิ ใช้ให้เกิดประโยชน์ เต็มที่กับมัน เพราะเมื่อวานคืออดีตที่แก้ไขไม่ได้ และพรุ่งนี้ก็อาจไม่มีเสมอไป

มาต่อจากครั้งที่แล้วจ้า หลังจากแว๊นมอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบๆ เมืองเชียงราย เราก็ขอขยับไกลขึ้นอีกหน่อยแต่ก็ไม่ได้ไกลมากจนเกินทน นั่นคือ หมู่บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร เป็นหมู่บ้านที่มีหลายชนเผ่าอาศัยอยู่ร่วมกัน หมู่บ้านอยู่ไกลจากตัวเมืองเกือบ 20 กิโลเมตร นี่คือที่หมายที่เราตั้งใจมามากที่สุดของการเดินทางมาเชียงรายครั้งนี้ แล้วก็ไม่ผิดหวัง ทุกอย่างดูเรียบง่าย และเป็นมิตร

และ ฮักกก โฮมสเตย์ คือที่พักชิคๆ ราคาหลักร้อยในหมู่บ้านแห่งนี้ โฮมสเตย์ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก และมีวิวทิวเขาให้นั่งชม เหมือนจังหวะชีวิตจะช้าลงตามลมที่พัดเย็นๆ และกระแสน้ำที่ไหลเอื่อยๆ

ที่นี่นอกจากนอนโฮมสเตย์ พักผ่อนแบบชิวๆ แล้ว เขายังมีกิจกรรมให้เราเลือกทำอีกนะ ไม่ว่าจะเป็น ร่องเรือชมธรรมชาติและวิถีชาวบ้านริมแม่น้ำกก ขี่ช้าง แช่น้ำผุร้อน ขับ ATV โดยกิจกรรมขี่ช้างและแช่น้ำผุร้อนเป็นแพคเกจเสริมจากการเข้าพักกับฮักกกโฮมสเตย์ โดยแผนของเราคือ ร่องเรือและแช่น้ำผุร้อนยามเย็น จากนั้นตอนเช้าไปขี่ช้างกัน

ประมาณบ่ายสามลุงคนขับเรือก็มารับ การร่องเรือใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง โดยจะมีจุดแวะสามจุดหลักๆ คือ อุทยาน สะพานฮาแหล่จะ และบ่อน้ำผุร้อน ระหว่างทางลุงขับเรือทำหน้าที่ได้อย่างดี ชวนพูดคุยถึงเรื่องราวของหมู่บ้าน และสถานที่ต่างๆ รวมถึงบรรยากาศเย็นๆ แต่ชวนให้อบอุ่นใจในยามเย็น ช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจ

สะพาน “ฮาแหล่จะ” สร้างขึ้นในปี 2541 โดยสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยและกองทุนอาแหล่จะ สะพานนี้สร้างขึ้นเพื่อให้ชาวบ้านทั้งสองฝั่งได้ใช้ร่วมกัน และฝั่งตรงข้ามของสะพานคือ โรงเรียน

เราจบวันนี้ลงได้อย่างรวดเร็วโดยเวลาประมาณสามทุ่ม เพื่อที่จะตื่นเช้าในวันรุ่งขึ้น ไปขี่ช้างขึ้นดอย ลงห้วย จากการสอบถามควานช้าง นี่คือกิจกรรมที่ 80-90% เป็นชาวต่างชาติที่ชอบกัน กิจกรรมนี้บอกเลยว่าทุ่มสุดตัว ระบมไปทั้งร่าง เพราะการเข้าจังหวะให้โยกไปพร้อมน้องช้าง พี่ช้าง ไม่ง่ายเลยสำหรับเรา แต่สนุก และเสียว 10/10 เกร็งก้นไปหมด ฮ่าๆๆๆ

สำหรับเราการเดินทางท่องเที่ยวไม่ใช่แค่การพักผ่อน แต่เป็นการเรียนรู้ และฝึกให้ตัวเองเป็นคนที่เปิดกว้าง เหมือนได้ย้อนวัยไปในช่วงเวลาที่เป็นเด็กเที่ยวเล่นไปเรื่อยๆ ตื่นเต้นกับสิ่งที่ได้พบ และเชียงรายเป็นจังหวัดที่น่ารักอีกจังหวัดหนึ่งในประเทศไทย ผู้คนมีน้ำใจ และเป็นมิตร คงมีที่ๆ น่าสนใจอีกมากมายที่รอให้เราค้นพบอีกแน่นอน เชียงรายที่รัก



Z-story

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้