ทำความรู้จัก 4 รุกกี้ในศึก MotoGP 2019

Last updated: 4 มี.ค. 2562  |  4206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จัก 4 รุกกี้ในศึก MotoGP 2019

ในทุกฤดูกาลของวงการมอเตอร์สปอร์ตที่มีแฟนความเร็วติดตามมากที่สุดอย่าง 'MotoGP' นอกจากจะมีนักบิดระดับเทพโลดแล่นในระดับพรีเมียร์คลาสมานานหลายปีแล้วก็จะมีน้องใหม่ที่เลื่อนขึ้นมาจาก Moto2 ด้วย บางปีก็ขึ้นมาหลายคนบางปีก็สามารถอัพเกรดขึ้นมาได้ไม่กี่คน โดยในปี 2019 ที่กำลังจะเปิดฤดูกาลอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้มีรุกกี้ที่จะมาโชว์ความสามารถในศึก MotoGP ถึง 4 คน แต่ละคนนั้นฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาแน่นอน 

 

 

 

 ฟรานเชสโก บันญาญา (Francesco Bagnaia)

 ฟรานเชสโก บันญาญา ย้ายมาจาก SKY Racing Team VR46 เด็กปั้นของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ทำผลงานสุดร้อนแรงคว้าแชมป์ Moto2 2018 ขับขี่ได้ดีอย่างต่อเนื่องกับทีมใหม่ Alma Pramac Racing ในการเทสต์รถช่วงปรีซีซั่น 2019 ดูอันดับและเวลาตามตารางด้านล่างเลยค่ะ

 

 

บันญาญาทำเวลาได้โดดเด่นในเซปังเทสต์ ประเทศมาเลเซีย ด้วยเวลา 1:58.302 นาที มากกว่า ดานิโล เปตรุชชี อันดับ 1 แค่ 0.063 วินาที สนามนี้รถของ Ducati ทำเวลาได้ดีเรียงหน้ากันมา 4 คันเลยทีเดียว จากเวลาในการเทสต์ทั้ง 4 สนาม บันญาญาปรับตัวได้ดีกับรถใหม่พอสมควรเชื่อได้เลยว่ารุกกี้คนนี้จะมาเขย่าโพเดียมรุ่นใหญ่ฤดูกาลนี้แน่นอน

 

ชื่อ: ฟรานเชสโก บันญาญา

วันเกิด: 14 มกราคม 1997

สัญชาติ: อิตาเลียน

ทีม: Alma Pramac Racing

หมายเลขรถ: 63

Instagram: pecco63

Twitter: @PeccoBagnaia

 

 

 

 

 มิเกล โอลิเวรา (Miguel Oliveira)

รองแชมป์ Moto2 2018 บันญาญาเฉือนชนะโอลิเวราแค่ 9 แต้มเท่านั้น! ในฤดูกาลที่ผ่านมาแต่เขาทำผลงานได้โดดเด่นในระดับ Moto2 จบอันดับต้นๆของตารางหลายฤดูกาลจนได้เลื่อนขึ้นมาขับขี่ในระดับพรีเมียร์คลาสในปีนี้ ดูอันดับและเวลาในการเทสต์รถช่วงปรีซีซั่นตามตารางด้านล่างเลยค่ะ

 

จากตารางจะเห็นว่ารุกกี้คนนี้ยังปรับตัวได้ไม่ค่อยดีกับรุ่นใหญ่ เขาทำเวลาต่อรอบจบอันดับท้ายๆทุกสนามเลย อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการทดสอบเท่านั้นเมื่อถึงเวลาแข่งขันจริงเชื่อว่าฝีมือระดับรองแชมป์ Moto2 อย่างโอลิเวราจะแจ้งเกิดในรุ่นนี้แน่นอนค่ะ

 

ชื่อ: มิเกล โอลิเวรา

วันเกิด: 4 มกราคม 1995

สัญชาติ: โปรตุกีส

ทีม:  Red Bull KTM Tech 3

หมายเลขรถ: 88

Instagram: migueloliveira44

Twitter: @_moliveira88

 

 

 

 

 

 ฟาบิโอ กวาตาราโร (Fabio Quartararo)

เด็กหนุ่มวัย 19 ปี เขาคือดาวรุ่งที่มีอายุน้อยที่สุดในการแข่งขันระดับพรีเมียร์คลาสปีนี้ ย้ายจากทีม Beta Tools - Speed Up Racing ในศึกMoto2 2018 เขาขึ้นโพเดียม 2 ครั้ง ปีนี้อัพเกรดขึ้นมาวัดฝีมือกับรุ่นใหญ่ในศึก MotoGP ให้กับทีม Petronas Yamaha SRT คู่กับ ฟรังโก มอร์บิเดลลี

 

 

กวาตาราโรทำเวลาได้โดดเด่นในการเทสต์รถสนามสุดท้ายที่กาตาร์ ด้วยเวลา 1:54.441 นาที มากกว่ามาเวริค บีญาเลส ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในสนามนี้แค่ 0.233 วินาทีเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาสามารถเกาะกลางตารางได้ทุกสนามเป็นรุกกี้ที่มองข้ามไม่ได้เลยใน MotoGP 2019

 

ชื่อ: ฟาบิโอ กวาตาราโร

วันเกิด: 20 เมษายน 1999

สัญชาติ: ฝรั่งเศส

ทีม:  Petronas Yamaha SRT

หมายเลขรถ: 20

Instagram: fabioquartararo20

Twitter: @FabioQ20

 

 

 

 

 

ฆวน เมียร์ (Joan Mir) 

เป็นรุกกี้อีกคนที่น่าจับตามองเพราะเขาคนนี้คือแชมป์ Moto3 2017 กับทีม Leopard Racing  ขึ้นมาขับขี่ในรุ่น Moto2 ให้กับทีม EG 0,0 Marc VDS ในปี2018 และก้าวขึ้นมาแข่งขันรุ่นใหญ่ในปี2019 กับทีมโรงงาน Suzuki Ecstar

 

จากตารางอันดับและเวลาในการเทสต์รถช่วงปรีซีซั่น 2019 น้องใหม่คนนี้ปรับตัวได้ดีในระดับหนึ่งถึงผลงานจะยังไม่โดดเด่นเมื่อเทียบกับรุ่นใหญ่แต่เขาก็ทำเวลาต่อรอบได้อันดับกลางๆของตารางถือว่าไม่เลวเลยกับการขึ้นมาขี่รถโรงงานในระดับพรีเมียร์คลาสเป็นครั้งแรก

 

ชื่อ: ฆวน เมียร์

วันเกิด: 1 กันยายน 1997

สัญชาติ: สแปนิช

ทีม: Suzuki Ecstar

หมายเลขรถ: 36

Instagram: joanmir36official



รุกกี้ทั้ง 4 คนจะเดบิวท์สนามแรกที่โลเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 00.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 แฟนความเร็วทั้งหลายห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้