เมื่อราชันชุดขาวไร้เงา 'พระเอกขี่ม้าขาว'

Last updated: 6 มี.ค. 2562  |  852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อราชันชุดขาวไร้เงา 'พระเอกขี่ม้าขาว'

แฟนบอลหลายท่านคงทราบผลช็อกโลกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกไปแล้วเมื่อเช้ามืดวันนี้ เมื่อแชมป์เก่า 3 สมัยซ้อนอย่างราชันชุดขาว เรอัล มาดริด พ่าย อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คาบ้าน 1-4 รวมสองนัด 3-5 ประตู! ร่วงรอบ 16 ทีมเป็นทีมแรก!และเป็นการตกรอบนี้ในรอบ 9 ปี ทำให้หวนคิดถึงผลงานและสถิติต่างๆที่อดีตสตาร์เบอร์หนึ่งอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ เคยทำไว้ ตอนนี้เขากำลังแฮปปี้ดีกับทีมใหม่ในลีกอิตาลีอย่าง ยูเวนตุส การไม่มีเขาคนนี้ต้องยอมรับว่าเรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ลดความน่าเกรงขามลงไปมากเลยทีเดียวทั้งในลาลีกา สเปน และในรายการใหญ่ระดับยุโรปอย่างยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตอนนี้เราย้อนกลับไปดูผลการแข่งขันของราชันชุดขาวในรอบที่ผ่านมาก่อนจะโบกมือลาแชมเปียนส์ลีกในวันนี้

 

 

ในรอบแบ่งกลุ่ม เรอัล มาดริด ชนะ 4 นัด แพ้ 2 นัด มี 12 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม G ในรอบนี้ราชันชุดขาวทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตามคาด ตอนนั้นหลายสำนักยังยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์อยู่ ก่อนที่จะไปเจอกับยอดทีมเมืองกังหันลมอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เรอัล มาดริด ไปชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ถึงบ้าน 2-1 หลายคนวิเคราะห์ไปในทางเดียวกันว่ารอบนี้ก็ยังสบายๆอยู่สำหรับทีมแชมป์เก่า 3 สมัยซ้อนเพราะไปเก็บอเวย์โกลที่อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ถึง 2 ลูก นัดที่สองเล่นที่ซานติอาโก เบร์นาเบว แค่ยันเสมอ หรือยอมให้อาแจ็กซ์ชนะ 1-0 มาดริดก็ยังเข้ารอบอยู่ดีแต่ผลไม่เป็นอย่างที่คาด เพราะอาแจ็กซ์มาถล่มมาดริดถึงที่ 4-1 ประตู!!!!! ถ้าใครไม่ได้ตื่นมาดูตอน 03:00 น. เช้านี้อาจมีช็อกกันได้

 

ผลงานที่ไม่สวยหรูทั้งในลีกและนอกลีกของเรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งเมืองหลวงของประเทศสเปนในฤดูกาลนี้ ทำให้แฟนบอลหลายคนคิดถึงอดีตกุนซือคนเก่งอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน และอดีตซุปตาร์ของทีมอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ โดยเฉพาะรายหลังถึงกับพร้อมใจกันไปคอมเมนต์อินสตาแกรมส่วนตัวของคุณพ่อลูก 4 คนนี้ขอให้เขาเป็นพระเอกขี่ม้าขาวกลับมาช่วยทีมเก่าทีมนี้ที ในฐานะคนดูบอลคนหนึ่งได้แต่หวังว่าในอนาคตทีมขวัญใจของใครหลายๆคนทีมนี้จะมีพระเอกตัวจริงขี่ม้าขาวมาช่วยทีมให้มีสถานการณ์ที่ดีขึ้นกว่าฤดูกาลนี้

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.uefa.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้