แกะกล่องรีวิว กล้องติดรถ DDPAI MINI ปี 2019 มาดูกัน...ของแท้ให้อะไรมาบ้าง?

Last updated: 15 พ.ค. 2564  |  10771 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แกะกล่องรีวิว กล้องติดรถ DDPAI MINI ปี 2019 มาดูกัน...ของแท้ให้อะไรมาบ้าง?

กล้องติดรถ DDPAI(ดีดีไพ) เป็นหนึ่งในแบรนด์กล้องติดรถที่มีชื่อเสียงมายาวนาน และที่สำคัญ กำลังเป็นที่พูดถึงของคนไทยและติดเทรนด์การค้นหาเป็นอันดับต้นๆ เลยล่ะครับ

เพื่อไม่ให้เพื่อนๆ พลาดกล้องหน้ารถคูลๆ ในปี 2019 วันนี้ Solivelyth จะพาไปดูกัน ว่าเจ้า Mini ซึ่งเป็นรุ่นที่ถูกที่สุดของ DDPAI เนี่ย เค้าให้อะไรเรามาบ้าง

ดูดีตั้งแต่งกล่อง

DDPAI Mini มาในกล่องขนาดเล็ก สีขาว แข็งแรง ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมตั้งแต่ยังไม่ได้แกะเลย

ซื้อกล้องติดรถ Mini ราคาสองพันกว่าบาท อารมณ์เหมือนได้ไอโฟนเลย จะซื้อให้ตัวเอง หรือซื้อเป็นของขวัญ ก็ดูดีไม่เบาเลยล่ะ

เปิดฝากล่องออกมา จะเจอเล่มคู่มือ อธิบายการใช้งานพร้อมภาพประกอบไว้ชัดเจน(ภาษาอังกฤษ)

ถัดจากคู่มือจะเป็นกล้องติดรถ Mini ซึ่งมีขนาดเล็กสมชื่อ หน้าตาไม่เหมือนกล้องติดรถทั่วๆ ไป เพราะเค้ามีคอนเซ็ปการออกแบบเพื่อติดซ่อนเนียนไปกับรถ เพราะฉะนั้นไม่ต้องมองหาหน้าจอ เพราะมันไม่มี! ข้อดีคือไม่มีแสงจอรบกวนสายตาขณะขับขี่ และติดซ่อนหลังกระจกส่องหลังได้มิดชิด แต่ข้อเสียของการไม่มีจอคือต้องสั่งงานทุกอย่างผ่านสมาร์ทโฟน ถ้าเป็นหนุ่มสาวในปัจจุบันต้องถือว่าเป็นเรื่องกล้วยๆ เพราะเราจับสมาร์ทโฟนกันทุกวันอยู่แล้ว แต่สำหรับบางคนที่ไม่ค่อยถนัดใช้มือถือ กล้องติดรถรุ่นที่มีจอ LCD มาด้วยอาจจะสะดวกมากกว่าครับ

ด้านหน้ากล้องติดรถ Mini สกรีนตัวอักษร DDPAI ไว้ชัดเจน หากใครเปิดมาแล้วไม่ใช่แบบนี้ สันนิษฐานไว้ก่อนเลยนะครับว่าได้ของปลอมหรือของก็อป!

ชั้นล่างจะเป็นอุปกรณ์เสริม วางในช่องที่ออกแบบมาอย่างพอดิบพอดี

อุปกรณ์ทุกชิ้นที่จะได้ 

1 X กล้องติดรถ DDPAI รุ่น MINI
1 X Adapter ชาร์จในรถ
1 X สายชาร์จในรถ
1 X ไม้งัดช่วยเดินเก็บสาย
1 X คู่มือการใช้งาน

นอกจากนั้นหลายๆ ผู้จำหน่ายยังมีเมมโมรีแถมให้ฟรีด้วย อาจเป็นขนาด 16GB หรือ 32GB ก็ได้ แต่สิ่งสำคัญต้องเช็คก่อนสั่งซื้อว่า เมมฯที่แถมเป็น Class10 หรือไม่ เพราะถ้าไม่ใช่ อาจมีผลกับการบันทึกวีดีโอในระยะยาวได้

 

Mini มาในทรงกระบอกสีดำเงา ยาว 8.7 ซ.ม. กว้าง 3.2 ซ.ม. ตัวกล้องออกแบบให้หมุนได้อิสระ ระหว่างท่องเที่ยวไปกับเพื่อนๆ จะหมุนกล้องมาถ่ายเซลฟี่ก็ทำได้ง่ายๆ เก็บช่วงเวลาดีๆ พร้อมให้การขับขี่สนุกสนานขึ้นไปอีกขั้น

เห็นเล็กๆ แบบนี้ ข้างในอัดแน่นด้วยฟีเจอร์มากมาย และที่สำคัญเจ้า Mini ตัวนี้ ไม่มีแบตเตอรี่ แต่ใช้คาปาซิเตอร์คุณภาพสูงแทน ทำให้มั่นใจถึงความปลอดภัย และความทนทาน ทนร้อน ทนแดด เป็นกล้องติดรถที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองไทยมากๆ อีกรุ่นหนึ่งเลยครับ

กล้องติดรถส่วนใหญ่จะมีขายึดแยกออกมา ซึ่งหลายๆ ครั้งส่งผลกับการติดตั้ง เพราะการออกแบบที่ไม่ดีทำให้กล้องไม่นิ่ง วิดีโอสั่น ส่งผลให้ภาพไม่ชัด แต่เจ้า DDPAI Mini ตัวนี้ถูกยึดแน่นมากับขายึดเลย และยังมาพร้อมแผ่นกาวแบบ 3M ติดแน่น หนึบ ไม่หลุด ไม่ร่วงหลังติดตั้งอีกด้วย

ข้อเสียของฐานยึดแบบกาว 3M ก็มีเหมือนกันนะครับ ถึงแม้จะติดแน่น ไม่มีทางหลุด แต่เวลาแกะหลังเลิกใช้งานก็กลายเป็นเรื่องยากสำหรับหลายๆ คนเหมือนกัน 

เพราะฉะนั้นเพื่อให้ง่ายทั้งการติดตั้งและการถอดออก ผมแนะนำให้ติดแผ่นสติ๊กเกอร์ใสบนกระจกก่อนติดตั้งกล้องครับ เวลาเพื่อนๆ จะแกะออก ก็ลอกแผ่นสติ๊กเกอร์ออกง่ายๆ ได้เลย 

ขอบคุณภาพจาก ไรเซอร์ : แถมฟรีสติ๊กเกอร์ติดกระจกและตัวอ่านการ์ดสำหรับโหลดวิดีโอจากเมมฯลงคอมพิวเตอร์

ที่ฐานยึดกล้องจะมีช่องสำหรับชาร์จไฟ โดยปกติกล้องติดรถทั่วๆไปจะต้องเสียบสายชาร์จที่ตัวเครื่อง ทำให้สายชาร์จห้อยลงมาเกะกะ ไม่สวยงาม กล้องติดรถ Mini นอกจากขนาดจะเล็กแล้วยังใส่ใจในรายละเอียดอื่นๆ ทำให้การติดตั้งดูดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เปิดฝาด้านข้างออกจะเป็นช่องใส่ micro SD รองรับสูงสุดถึง 128GB 

อุปกรณ์เสริมชิ้นแรกมาเริ่มกันที่ Adapter ชาร์จในรถ ใช้งานง่ายๆ แค่เสียบลงในช่องจุดบุหรี่ในรถแค่นี้เอง ไม่ต้องไปจ้างช่างให้ติดตั้งรื้อรถให้ยุ่งยาก

จุดเด่นคือ มีช่อง USB 2 ช่อง สามารถชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ พร้อมกับการใช้กล้องติดรถได้ (กล้องติดรถ Mini ชาร์จได้ทั้งช่อง 1A และ 2.1A)

สายชาร์จในรถความยาวมาตรฐาน 3.5 เมตร เดินเก็บสายให้สวยงามได้ตามต้องการ (เสียบฝั่ง USB ที่ Adapter อีกฝั่งเสียบที่ฐานกล้อง)

หัว Micro USB เสียบกับกล้องได้แน่น พอดี แนะนำใช้สายชาร์จที่มากับชุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจ่ายไฟไม่สเถียรในภายหลัง

ก้านพลาสติกแข็ง ใช้งัดแงะหรือดันสายชาร์จเข้าขอบรถให้สวยงาม จริงๆ แล้วใช้นิ้วดันเข้าก็ได้เหมือนกันครับ แต่ถ้าสาวๆ คนไหน กลัวเล็บหัก ก็ใช้เจ้าตัวนี้แทนได้เลย

 

สรุป

กล้องติดรถ DDPAI Mini จัดเป็นกล้องติดรถที่ดูแพงตั้งแต่กล่องจนไปถึงอุปกรณ์เสริมทุกชิ้น ตัวเครื่องขนาดเล็ก สวยงาม น้ำหนักเบา มาพร้อม Wi-Fi และ built-in capacitor เป็นน้องเล็กที่ราคาถูกที่สุดในบรรดา DDPAI นอกจากนั้นก็ยังมีการรับประกันสินค้าแบบเสียเปลี่ยนใหม่(เฉพาะบางร้าน) ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบประกัน 1 ปี และประกัน 2 ปี(แพงกว่า) นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม 
ระยะเวลาประกัน 1 ปี คลิก! - รับประกันสินค้าแบบเสียเปลี่ยนใหม่ + ฟรี Micro SD Card
ระยะเวลาประกัน 2 ปี คลิก!- รับประกันสินค้าแบบเสียเปลี่ยนใหม่ + ฟรี Micro SD Card

 

อย่าลืมติดตาม "แกะกล่องรีวิว กล้องติดรถ DDPAI MINI2 Pro ปี 2019" 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้