เปรียบเทียบคุณสมบัติกล้องติดรถยนต์ที่มีความคมชัดระดับ 4K

Last updated: 26 พ.ค. 2565  |  8929 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปรียบเทียบคุณสมบัติกล้องติดรถยนต์ที่มีความคมชัดระดับ 4K


 บทความที่แล้วผมได้กล่าวไปถึงกล้องติดรถที่ระดับความคมชัด 2K กันแล้ว วันนี้จะมาพูดถึงระดับท็อปสุดกันบ้างอย่างกล้องติดรถระดับ 4K ที่เก็บรายละเอียดได้ครบ ชัดจน ตาแตกกันไปเลยครับ วันนี้ขอนำเสนอ รุ่นที่ครองใจตลาดกันมานานอย่าง 70Mai A800S , VIOFO A129 Pro หรือ DDPAI Mini5 รวมถึงรุ่นอื่นๆที่น่าสนใจ ไปครับ ไปดูว่าแต่ละรุ่นคุณสมบัติเป็นยังไงกันบ้าง


A800S หรือ A800
            ถ้าจะพูดถึงกล้องติดหน้ารถ คมชัด 4K นาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักรุ่นนี้ครับ A800S เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจาก 70Mai สินค้าภายในเครือ xiaomi ที่พัฒนาเปลี่ยนชิพเซท รวมถึงอัพเกรดฟังก์ชั่นจากรุ่น ก่อนหน้ามาหลายอย่าง โดยความละเอียดกล้องอยู่ที่ 3840*2160P @30FPS เลนส์ sony ตัวใหม่ล่าสุด IMX415 พร้อมรูรับแสงกว้าง F1.8 อัพเกรดหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นจากรุ่นเดิมเป็น 3 นิ้ว มี WiFi / GPS และรองรับฟังก์ชั่น ADAS แจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อเข้าใกล้รถคันหน้ามากเกินไป ที่สำคัญยังรองรับการติดตั้งกล้องหลัง ที่คมชัดระดับ Full HD อีกด้วย แต่ กล้องรุ่นนี้จะยังคงใช้ตัวเก็บประจุแบบแบตเตอรี่ ที่อาจจะมีอายุการใช้งานน้อยกว่ากล้องติดรถที่ใช้คาปาซิเตอร์ หากใครที่ใช้รถบ่อยๆ จอดตากแดด ใช้รถทุกวัน แอดมินแนะนำ รุ่นถัดไปเลยครับ กล้องจากแบรนด์ VIOFO  


VIOFO A129 Pro
หากจะพูดถึงกล้องติดรถระดับ 4K แล้วล่ะก็ A129 Pro เนี่ยเค้าผลิตออกมาเป็นเจ้าแรกที่คมชัดสูงสุด 4K เลยนะ และยังรองรับการติดตั้งกล้องหลังที่ชัดถึง Full HD เพราะปกติแล้วหากใช้ 2 กล้องหน้า-หลัง กล้องหน้าจะลดความละเอียดลงเหลือเพียงแค่ 2K เนื่องจากการหน่วยประมวลผลของตัวกล้องนั่นเอง แต่ VIOFO A129 Pro เป็นรุ่นแรกที่บันทึกกล้องหน้า-หลัง โดยกล้องหน้ายังคงความชัดที่ 4K ไม่พอสำหรับเจ้านี่ ยังมีโหมดบันทึกตอนจอดแบบ Buffer Parking Mode ที่หาได้ยากในกล้องติดรถที่ผลิตจากประเทศจีน ซึ่งเจ้านี่มาแบบครบเครื่องขนาดนี้ ไม่ควรมองข้ามเลยนะครับ ฟังก์ชั่นอื่นๆ WIFI / GPS กลายเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของกล้อง VIOFO ไปเลยครับ จุดเด่นอีกอย่างของ VIOFO คือ ทนความร้อนสูง อายุการใช้งานยาวนาน ด้วยการใช้คาปาซิเตอร์เป็นตัวเก็บประจุ หมดกังวลเรื่องกล้องบวม ระเบิดไปได้เลย


B4K
แบรนด์ Blueskysea เป็นอีกหนึ่งแบรนด์น้องใหม่ ที่มาแรงในประเทศจีน ด้วยการใช้ตัวเก็บประจุแบบคาปาซิเตอร์ ช่วยให้กล้องทนความร้อนสูง อายุการใช้งานยาวนาน ที่สำคัญใช้เลนส์ตัวท็อปตัวเดียวกับ A800S อย่าง Sony IMX415 ภาพความคมชัด ไม่แพ้ A800S อย่างแน่นอน รองรับการติดตั้งกล้องหลัง เหมือนกับ A800S จุดแตกต่างกันเลย จะเป็นเรื่องความทนทาน ที่ใช้คาปาซิเตอร์แทนแบตเตอรี่ หากใครกำลังมองหากล้องชัด 4K ที่ใช้คาปาซิเตอร์แล้วล่ะก็ ไม่ควรมองข้ามเจ้า B4K ไปนะครับ คุณสมบติใกล้เคียงกับตัวท็อปอย่าง A129 Pro เลย มีทั้ง WIFI/GPS และโหมดบันทึกขณะจอดที่ทำงานได้เหมือนกับกล้องติดรถเกาหลีเลย แต่มาในราคาที่ย่อมเยาว์กว่านะครับ


Ddpai mini5
พูดถึงแบรนด์ Ddpai แล้ว แบรนด์นี้ ออกแบบดีไซน์ สวยงาม ล้ำสมัย แถมทุกรุ่นเค้ายังเลือกใช้คาปาซิเตอร์เป็นตัวเก็บประจุ ทนความร้อน อายุการใช้งานยาวนานสุดๆ ไปดูกันว่า Mini5 จะมีอะไรอัพเกรดจาก Mini3 กันบ้าง หลักๆแล้วเป็นเรื่องของความคมชัดที่เพิ่มขึ้นจาก Mini3 เป็นความละเอียดคมชัด 4K 3840*2160P และหน่วยความจำภายในที่มีมาให้สูงถึง 64 GB หมดปัญหาเรื่องเมมโมรี่error ไปได้เลย รุ่นนี้เค้ามี GPS มาให้ในตัว ระบุความเร็ว และพิกัดลงในคลิป รวมถึงฟัง์ชั่นเจ๋งๆ อย่าง ADAS ช่วยแจ้งเตือนผู้ขับขี่ Mini5 จัดเต็มมาให้ขนาดนี้ ไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ

ทีนี้ไปดูตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติแต่ละรุ่นกัน จะได้เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้