โดวิแชมป์สนามแรก เปิดฉาก MotoGP 2019

Last updated: 11 มี.ค. 2562  |  1094 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โดวิแชมป์สนามแรก เปิดฉาก MotoGP 2019

เปิดฉากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล2019 ไปแล้วในค่ำคืนนี้ กับรายการ VisitQatar Grand Prix ที่โลเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ นักบิดคนแรกที่คว้าชัยปีนี้คือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ แชมป์สนามนี้เมื่อปีที่แล้วเก็บชัยชนะได้เหมือนเดิม

 มีดราม่านิดหน่อยก่อนเริ่มการแข่งขันเมื่อ ฟาบิโอ กวาตาราโร รุกกี้จากทีม Petronas Yamaha SRT เจ้าของกริดสตาร์ทที่5 รถมีปัญหาก่อนวอร์มอัพแล็ปเขาต้องถอยลงไปสตาร์ทหลังสุดที่พิทเลนแต่สุดท้ายก็บู๊แหลกจนจบอันดับที่ 16

เริ่มการแข่งขันเป็นอันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีมMission Winnow Ducati ที่สตาร์ทจากกริดที่ 2 ออกตัวได้ดีขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งจัดระเบียบแถวตั้งแต่เริ่มต้นจนจบการแข่งขัน สนามที่มีทางตรงยาวแบบนี้ต้องยอมรับในสมรรถนะของรถDucati ยากที่ใครจะต่อกรได้ทำให้โดวิเก็บ 25 คะแนนแรกของปีนี้ ด้วยเวลา 42:36.902 นาที อันดับ2 คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีมRepsol Honda ด้วยเวลา 42:36.925 นาที และคนสุดท้ายที่ได้ขึ้นโพเดียมคือ คาล ครัทช์โลว จากทีมLCR Honda ด้วยเวลา 42:37.222 นาที

 

ด้านมาเวริค บีญาเลส จากทีมMonster Energy Yamaha MotoGP เจ้าของโพล โพสิชัน มีปัญหาเดิมๆเหมือนฤดูกาลก่อนคือการออกตัวไม่ดีถึงจะสตาร์ทจากตำแหน่งหน้าสุดแต่เกาะกลุ่มผู้นำไม่ได้ทำให้จบอันดับ 7 ส่วนเพื่อนร่วมทีมอย่าง เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ที่ควอลิฟายไม่ดีได้สตาร์ทจากกริดที่ 14 แต่ค่อยๆไต่ขึ้นมาจนจบที่อันดับ 5 เก็บ 11 แต้มในสนามนี้

 

สนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้จะมีขึ้นในวันที่ 31 มีนาคม ที่ประเทศอาร์เจนตินา ใครจะคว้าแชมป์สนามต่อไปต้องติดตามกันให้ดีค่ะ

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้