'มาร์ก มาร์เกซ' สุดจี๊ด! คว้าชัย #ArgentinaGP

Last updated: 1 เม.ย 2562  |  761 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' สุดจี๊ด! คว้าชัย #ArgentinaGP

สนามที่ 2 ของศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2019 จบลงไปแล้วในค่ำคืนนี้ที่ Autódromo Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนตินา โดยแชมป์สนามนี้คือ เด็กระเบิด! 'มาร์ก มาร์เกซ' ตามคาดเพราะเจ้าตัวทำเวลาได้ดีทั้งในรอบซ้อมและรอบแข่งขันจริง

 

สนามนี้เป็นชัยชนะที่เหนือกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจนของแชมป์โลกปี 2018 'มาร์ก มาร์เกซ' จากทีม Repsol Honda ที่ใช้ยางหน้าฮาร์ด ยางหลังซอฟต์ ออกสตาร์ทจากโพลโพสิชันได้ดีนำม้วนเดียวจบและเป็นการชนะแบบขาดลอยถึง 9.816 วินาที จบ25 รอบเขาทำเวลา 41:43.688  นาที อันดับสองคือมิสเตอร์ซันเดย์ เดอะด็อกเตอร์ 'วาเลนติโน รอสซี' ขวัญใจแฟนความเร็วทั่วโลกจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP สตาร์ทจากกริดที่ 4 เกาะกลุ่มสองมาตลอดจนกระทั่งการแข่งขันรอบสุดท้าย พ่อหมอแซงโดวิในโค้งที่ 7 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 41:53.504 นาที ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้ อันดับสาม คือ 'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' จากทีม Mission Winnow Ducati พลาดท่าให้พ่อหมอในรอบสุดท้ายจบที่อันดับ 3 ด้วยเวลา 41:54.218 นาที เจ้าตัวให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่าวันนี้รถของเขามีปัญหาเรื่องยาง

 

ทางด้าน 'คาล ครัทช์โลว' จากทีม LCR Honda แชมป์เก่าสนามนี้เมื่อปีที่แล้วออกสตาร์ทก่อนสัญญาณไฟเขาจึงโดนทำโทษต้องเข้าพิทเลนไปและขับขี่จำกัดความเร็วที่ 60 กม./ชม. ก่อนจะกลับออกมาแข่งขันต่อจบที่อันดับ 13 ด้วยเวลา 42:15.086 นาที เก็บ 3 คะแนน และนักแข่งที่โดดเด่นมากไม่พูดถึงไม่ได้เลยในสนามนี้คือ 'อเล็กซ์ รินส์' จากทีม SUZUKI ECSTAR ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 16 แต่บู๊แหลกแซงขึ้นมาจนจบที่อันดับ 5 ด้วยเวลา 41:56.251 นาที สุดยอดจริงๆหนุ่มสแปนิชคนนี้ เป็นดาวรุ่งอีกคนที่น่าจับตามองมากในฤดูกาล 2019

 

สำหรับสนามต่อไปหนุ่มๆมีคิวดวลความเร็วกันที่ Circuit of the Americas สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14 เมษายนนี้ เวลา 02:00 น. ค่ะ

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้