อเล็กซ์ รินส์ ทำได้!!! ชนะสนามแรกในชีวิตกระหึ่มอเมริกา

Last updated: 18 เม.ย 2562  |  1173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ รินส์ ทำได้!!! ชนะสนามแรกในชีวิตกระหึ่มอเมริกา

ศึกโมโตจีพี 2019 สนามที่3 ในรายการ Red Bull Grand Prix of The Americas ที่Circuit of the Americas จบลงไปอย่างร้อนแรงเมื่อ อเล็กซ์ รินส์ จากทีม SUZUKI ECSTAR ชนะสนามแรกในระดับพรีเมียร์คลาส

 

มาร์ก มาร์เกซ จากทีมRepsol Honda แชมป์สนามนี้ 6 ปีล่าสุดสตาร์ทจากโพล โพซิชั่น ออกตัวได้ดีนำห่างนักแข่งคนอื่นแบบเกาะไม่ติดเลยจนกระทั่งผ่านไป 8 รอบ แชมป์โลก 7 สมัยพลาดล้มในโค้ง 12 ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายก่อนที่ ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมของเขาจะเข้าพิทตามไปติดๆทำให้สนามนี้ทีมโรงงานของฮอนด้าจบเกมก่อนใครเพื่อนเลย เมื่อมาร์เกซล้มไปแล้วผู้นำตกเป็นของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ที่เกาะกลุ่มกันมากับ อเล็กซ์ รินส์ และแจ็ค มิลเลอร์ ก่อนที่เจ้าของรถหมายเลข 46 และ 42 จะขับเคี่ยวกันมา 2 คนจนกระทั่งเหลือการแข่งขัน4 รอบสุดท้าย อเล็กซ์ รินส์ แซงพ่อหมอได้สำเร็จและเก็บชัยชนะสนามแรกในชีวิตให้กับตัวเอง จบ 20 รอบสนามเป็น 3 หนุ่มจาก 3 ค่ายกอดคอกันขึ้นโพเดียม อเล็กซ์ รินส์ จากทีมSUZUKI ECSTAR ทำเวลา 41:45.499 นาที วาเลนติโน รอสซี จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ทำเวลา 41:45.961 นาที และแจ็ค มิลเลอร์ จากทีมAlma Pramac Racing ทำเวลา 41:53.953 นาที

 

เหตุการณ์อื่นๆที่น่าสนใจในสนามนี้คือ มาเวริค บีญาเลส จากทีมMonster Energy Yamaha MotoGP และ ฆวน เมียร์ จากทีมSUZUKI ECSTAR จัมพ์สตาร์ทโดนลงโทษต้องขับผ่านพิทเลนด้วยความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. ทั้งสองคน ทำให้รายแรกจบที่อับดับ 11 เก็บเพิ่มได้ 5 คะแนน และรายที่2 จบที่อันดับ17 พลาดแต้มสนามนี้ไป

ส่วนนักแข่งที่น่าจับตามองในสนามนี้คือ ฟรังโก มอร์บิเดลลี และ ฟาบิโอ กวาตาราโร 2 นักแข่งจากทีม Petronas Yamaha SRT มอร์บิเดลลีจบที่5 เก็บ 11 คะแนน ซึ่งเป็นอันดับที่สูงที่สุดที่เขาทำได้ในระดับพรีเมียร์คลาส ส่วนกวาตาราโร จบที่ 7 เก็บ 9 คะแนน เขาคือรุกกี้ที่จบอันดับดีที่สุดในสนามนี้

สนามต่อไปนักแข่งมีคิวดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน ในวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. เข้าสู่การแข่งขันในทวีปยุโรป ต่อไปไทม์โซนจะเป็นมิตรกับคนไทยเราแล้วค่ะ PPTV HD36 ถ่ายทอดสดเหมือนเดิม ห้ามพลาด!

 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้