'เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค' คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA

Last updated: 30 เม.ย 2562  |  1431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค' คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA

ประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ หรือ  Professional Footballers' Association (PFA) เป็นรางวัลที่โหวตโดยนักฟุตบอลอาชีพของลีกอังกฤษ โดยผู้ที่ได้รับรางวัน The PFA Players' Player of the Year อันทรงเกียรติในฤดูกาลนี้คือ 'เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค' แบบไม่พลิกโผเลยค่ะ นักเตะหงส์แดงรายนี้เป็นกองหลังคนแรกในรอบ 14 ปีที่ได้รับรางวัลนี้ต่อจาก จอห์น เทอร์รี่ นักเตะสโมสรเชลซีในฤดูกาล 2004/2005 เขาชนะผลโหวต 5 สตาร์ดังจากทีมชั้นนำในลีกทั้ง เซร์คิโอ อเกวโร, ราฮีม สเตอร์ลิง, แบร์นาโด ซิลวา 3นักเตะจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอเดน อาซาร์ นักเตะคนสำคัญของสโมสรเชลซี และ ซาดิโอ มาเน กองหน้าตัวจี๊ดเพื่อนร่วมทีมของเขาเอง

ฤดูกาลนี้เซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมพาต้นสังกัดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ตอนนี้แผงหลังของลิเวอร์พูลเสียประตูในลีกน้อยที่สุดและเป็นทีมที่เก็บคลีนชีทมากที่สุดด้วย ผลงานโดดเด่นของเจ้าตัวทั้งการสกัดบอลทิ้ง 193 ครั้ง ชนะการดวลลูกกลางอากาศ 170 ครั้ง โหม่งสกัดบอลออก 108 ครั้ง นอกจากการป้องกันการทำประตูที่เป็นงานหลักของกองหลังแล้วฤดูกาลนี้บิ๊กเวิร์จทำประตูเพิ่มให้หงส์แดงไม่น้อยเลยทีเดียว เขายิงไปทั้งสิ้น 5 ประตูและ 4 แอสซิสต์ ผลงานร้อนแรงแบบนี้ไม่แปลกใจเลยที่เพื่อนร่วมอาชีพจะเทคะแนนโหวตให้กับนักเตะคนนี้ โดยเจ้าตัวได้พูดถึงรางวัลนี้ว่า "ผมคิดว่า รางวัลนี้เป็นเกียรติสูงสุดที่คุณจะได้รับในฐานะนักเตะ การได้รับคะแนนโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากนักเตะที่คุณปะทะด้วยในทุกๆสัปดาห์มันพิเศษมากครับ" งานนี้โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เจ้าของรางวัลนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วได้แซวเพื่อนร่วมทีมขำๆผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ระวังนะอย่าคว้ารางวัลทั้งหมดของปีนี้ ไม่งั้นนายคงรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในปีหน้า" โม ซาลาห์คงแซวเพื่อนและตัวเองด้วยเพราะปีที่แล้วโมกวาดรางวัลมาแทบทุกสำนักแต่ปีนี้รางวัลต่างๆยังเงียบกริบสำหรับกองหน้ารายนี้

 

 

ทีมยอดเยี่ยมแห่งปี

ทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA ได้แก่ เอแดร์สัน, อายเมริค ลาปอร์เต, เฟร์นันดินโญ, แบร์นาโด ซิลวา, เซร์คิโอ อเกวโร, ราฮิม สเตอร์ลิง 6 นักเตะจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, เทรนด์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ซาดิโอ มาเน 4 นักเตะจากสโมสรลิเวอร์พูล และ ปอล ป็อกบา หนึ่งเดียวจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : @PFA

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้