เด็กระเบิด 'มาร์ก มาร์เกซ' ชนะขาด!!! คว้าชัย #SpanishGP

Last updated: 7 พ.ค. 2562  |  1016 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เด็กระเบิด 'มาร์ก มาร์เกซ' ชนะขาด!!! คว้าชัย #SpanishGP

การชิงชัยสนามที่ 4 จบลงไปแล้วกับรายการGran Premio Red Bull de España ที่สนามCircuito de Jerez-Ángel Nieto ประเทศสเปน โดยผู้ที่คว้าชัยสนามนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเด็กระเบิด 'มาร์ก มาร์เกซ' จากทีม Repsol Honda ชนะขาด 1.654 วินาที

 

 เจ้าของรถหมายเลข 93 สตาร์ทจากกริดที่ 3 นำแบบม้วนเดียวจบ 25 รอบสนามทำเวลา 41:08.685 นาที สนามนี้มาร์เกซขับขี่แบบสบายๆไม่มีรุ่นเก๋ามาจี้กวนใจเพราะจุดสตาร์ทแถวหน้าสุดสนามนี้เป็นรุกกี้อย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร และ ฟรังโก มอร์บิเดลลี 2 นักบิดหนุ่มจากทีม Petronas Yamaha SRT ช่วงแรกทั้งคู่ขับขี่ได้ดีพอสมควรก่อนที่รถของกวาตาราโรจะมีปัญหาทำให้เขาต้องเข้าพิทไปก่อนจบการแข่งขัน และมอร์บิเดลลีโดนรุ่นเก๋าสนามมากกว่าอย่าง อเล็กซ์ รินส์ จากทีมSuzuki Ecstar (41:10.339 นาที) และ มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:11.128 นาที)แซงเขาได้สำเร็จคว้าที่ 2 และ 3 ตามลำดับ และเป็นการขึ้นโพเดียมครั้งแรกในปีนี้ของบีญาเลส

 ทางด้านเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี โชว์เหนือพิสูจน์ฉายามิสเตอร์ซันเดย์ได้อีกครั้งเพราะพ่อหมอได้สตาร์ทจากแถวที่ 5 กริด 13 แต่เขาใช้ความสามารถส่วนตัวจบที่อันดับ 6 เก็บเพิ่ม 10 คะแนน น่าสนใจหากเขาได้ออกตัวจากตำแหน่งที่ดีกว่านี้รับรองว่าเดอะด็อกเตอร์คงเก็บคะแนนได้มากกว่านี้แน่นอนค่ะ

สนามต่อไปหนุ่มๆจะไปดวลความเร็วกันที่ Circuit Bugatti, Le Mans ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. เหมือนเดิมค่ะ

 

cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้