สุดดราม่า! คู่ชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2019

Last updated: 9 พ.ค. 2562  |  4326 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดดราม่า! คู่ชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2019

เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อทั้ง 2 คู่เลยสำหรับยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศในปีนี้ เรียกได้ว่าพลิกนรกเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งสองคู่เลยทีเดียว เราเชื่อว่าค่ำคืนแห่งยุโรปในฤดูกาลนี้จะอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลไปอีกนาน

 

คู่แรกเป็นโคตรทีมมนุษย์พลิกยานชนะทีมต่างดาว ในนัดแรกเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ชนะ ลิเวอร์พูล 3-0 ที่คัมป์นู เป็นการแพ้แบบยับเยินให้กับบิ๊กทีมแห่งสเปนจนหลายสำนักคอนเฟิร์มว่าจบแล้วเส้นทางการลุ้นถ้วยใบนี้ของหงส์แดงแต่ก็ยังมีคอลัมนิสต์บางท่านเห็นต่างว่าเมื่อดูจากรูปเกมการเล่นในเลกแรกแล้วหงส์แดงเล่นได้ดีแต่ยังขาดแค่ความคมในจังหวะทำประตูแต่เมื่อพวกเขาได้กลับไปเล่นเลกสองในบ้านตัวเองเชื่อได้เลยว่าเครื่องจักรสีแดงทีมนี้ยังไม่ตายแน่นอน! เพราะมนต์ขลังของแอนฟิลด์ต่อให้อะไรที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น โอ้แม่เจ้า! แม่นอย่างกับตาเห็นเมื่อเสียงนกหวีดเริ่มขึ้นในค่ำคืนวันที่ 7 พฤษภาคม ลูกทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ วิ่งสู้ฟัดใส่บาร์ซาทันทีและความหวังอันริบหรี่ก็เกิดขึ้นเมื่อ ดิว็อค โอริกี ทำประตูแรกในนาทีที่ 7 หลังจากนั้นทั้งสองทีมแลกหมัดกันไปมาแต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้ จนมาถึงจุดเปลี่ยนในครึ่งหลังเมื่อ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายทีมเจ้าบ้านมีปัญหาบาดเจ็บทำให้ต้องเปลี่ยนซุปเปอร์ซัพอย่าง จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ลงมาและทำประตูเพิ่มให้กับทีมเป็น 2-0 ในนาทีที่ 54 ทีมเยือนยังไม่ทันได้ตั้งตัวกับลูกที่สองเขาก็บวกประตูให้หงส์แดงเป็น 3-0 ในนาทีที่ 56 มาถึงตรงนี้นักเตะของบาร์เซโลนาก็ดูจะร้อนรนกันแล้วเพราะไม่คิดว่าผลจะเป็นแบบนี้ เสียงเชียร์จากเดอะค็อปยิ่งโหมกระหน่ำนักเตะลิเวอร์พูลยิ่งมีแรงฮึดสู้และแล้วหงส์แดงก็ปิดจ๊อบในนาทีที่ 78 จากลูกยิงของ ดิว็อค โอริกี คนเดิม จบเกมส์ลิเวอร์พูลชนะบาร์เซโลนา 4-0 (รวมสองนัด 4-3) ลิเวอร์พูลเข้ารอบชิงชนะเลิศ!

 

 

คู่ที่2 คู่นี้ก็ดราม่าไม่แพ้คู่แรกเลย เลกแรก ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ โดน อาแจ็กซ์ อัมสเดอร์ดัม ที่กำลังคึกหลังจากเขี่ยม้าลาย ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่จากอิตาลีตกรอบไปก็ฮ็อตต่อเนื่องยัดเยียดความปราชัยให้เจ้าบ้าน 0-1 ในสังเวียนใหม่ของสเปอร์ส และเลกสองในคืนวันที่ 8 พฤษภาคม เล่นที่โยฮัน ครัฟฟ์ อารีนา เป็นทีมเจ้าบ้านพลังหนุ่มนำไปก่อน 2-0 ในครึ่งแรก มาถึงตรงนี้แฟนๆของคลับไก่คงได้แต่วอนขอให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นกับทีมรักเพราะอาแจ็กซ์มีประตูรวมนำไป 3 ลูกแล้ว และแล้วเรื่องราวดราม่าก็ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ ลูคัส มูรา เปิดทางสวรรค์ให้กับทีมเยือนในนาทีที่ 55 และจัดลูกที่สองมาอีกในนาทีที่ 59 เขาทำ 2 ประตูใน 4 นาที เวลานี้กลายเป็นนักเตะหนุ่มของทีมเจ้าบ้านเริ่มไม่นิ่งกันแล้ว และทีมเยือนก็เพิ่มระดับความดราม่าขึ้นไปอีกเมื่อ ลูคัส มูรา ทำแฮททริกในนาทีที่ 90+6 OMG!!! จบเกมอาแจ็กซ์แพ้สเปอร์สคาบ้าน 2-3 (รวมสองนัด 3-3) ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยกฎอเวย์โกล!

 

UCL ปีนี้เป็น 2 สโมสรจากลีกอังกฤษต้องชิงกันเองในรอบหลายปี ครั้งล่าสุดต้องย้อนกลับไปถึงปี 2007-08 ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชิงชนะเลิศกับ เชลซี เลยทีเดียว คู่ชิงนัดนี้น่าสนุกนักแลเพราะสโมสรจากลีกเดียวกันย่อมรู้แนวการเล่นของกันและกันเป็นอย่างดีน่าสนใจว่ากุนซือของทั้งสองทีมจะวางกลยุทธ์เด็ดแบบไหนจะจับทางแท็กติกกันอย่างไรต้องติดตามกันให้ดี ส่วนตัวแล้วมองว่าถึงแม้ลิเวอร์พูลจะเข้าชิงถ้วยยุโรปใบนี้เป็นครั้งที่ 9 และท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์จะเข้าชิงครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเรากลับคิดว่าไม่มีใครเหนือกว่าใครเพราะกว่าจะผ่านมาถึงนัดชิงชนะเลิศได้ย่อมไม่ธรรมดาทั้งสองทีม นัดชิงชัยจะมีขึ้นในวันที่ 1 มิถุนายน ที่หวันตาเมโตรโปลีตาโน กรุงมาดริด ประเทศสเปน เวลา 02:00 น. ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.uefa.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้