ทำความรู้จักน้องแตงกวา 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' รุกกี้ที่กำลังมาแรงใน MotoGP 2019

Last updated: 19 พ.ค. 2562  |  8884 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จักน้องแตงกวา 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' รุกกี้ที่กำลังมาแรงใน MotoGP 2019

ผ่านไปแล้ว 4 สนามสำหรับศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2019 และผู้ที่มีคะแนนนำอยู่ในขณะนี้คือ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์เก่าจากทีม Repsol Honda แต่ประเด็นฮ็อตในวงการความเร็วช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคือการคว้าโพลโพซิชันครั้งแรกในชีวิตของนักบิดหนุ่ม ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Petronas Yamaha SRT

 

ฟาบิโอ กวาตาราโร หรือที่แฟนๆชาวไทยเรียกกันว่า 'น้องแตงกวา' เป็นนักบิดชาวฝรั่งเศสวัย 20 ปีที่เพิ่งก้าวขึ้นมาขับขี่ในระดับพรีเมียร์คลาสเป็นปีแรกก็สร้างความฮือฮาเมื่อเขาสามารถคว้าโพลโพซิชันได้ใน Circuito de Jerez-Ángel Nieto สนามล่าสุดที่ประเทศสเปนแซงหน้ารุ่นเก๋าทุกคนในการแข่งขัน และกลายเป็นนักแข่งที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถสตาร์ทจากตำแหน่งโพล หลายคนตั้งคำถามว่าฟลุ๊คหรือเปล่า? เด็กคนนี้ขับขี่ได้ดีจริงหรือ? น้องแตงกวามีคำตอบให้เมื่อวันต่อมานักแข่งมีการเทสต์รถที่สนามเดียวกันนี้เขาก็ยังคงเป็นนักบิดที่ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดเหมือนเดิม!

 

 

ย้อนกลับไปที่สนามแรก น้องแตงกวาเดบิวท์ด้วยการสตาร์ทจากกริดที่ 5 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดในบรรดารุกกี้ที่ก้าวขึ้นมาแข่ง MotoGP ปีนี้ แต่น่าเสียดายที่รถของเขามีปัญหาก่อนวอมอัพแล็ปทำให้ต้องถอยไปสตาร์ทจากพิทเลนก่อนจะบู๊แหลกแซงหลายคันจบอันดับที่ 16 

สนามที่2 สตาร์ทจากกริดที่ 7 และจบการแข่งขันที่อันดับ 8 เก็บ 8 คะแนนแรกในระดับพรีเมียร์คลาส

สนามที่3 สตาร์ทจากกริดที่ 9 และจบการแข่งขันที่อันดับ 7 เก็บเพิ่มอีก 9 คะแนน

สนามที่4 สตาร์ทจากโพลโพซิชัน ตำแหน่งที่ดีที่สุดในเรซแต่น่าเสียดายที่รถของเขามีปัญหาทำให้ต้องกลับเข้าพิทไปก่อนจบการแข่งขัน

จะเห็นได้ว่า 4 สนามที่ผ่านมาน้องแตงกวาทำเวลาได้ดีในรอบ FP1-FP3 จนสามารถเข้าไปแข่งขันกับรุ่นใหญ่ในรอบ Q2 ทุกสนามและเขาจบการแข่งขันในอันดับ TOP 10 ถึง 2 สนาม มีคะแนนสะสม 17 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนปัจจุบัน ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดในบรรดารุกกี้ทั้ง 4 คน นาทีนี้ต้องบอกว่าเด็กหนุ่มคนนี้น่าจับตามองเหลือเกิน หากการแข่งขันต่อจากนี้ไปรถของเขาไม่มีปัญหาและตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บรับรองได้ว่าน้องแตงกวาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของบิ๊กเนมใน MotoGP ปีนี้แน่นอน!

 

ชื่อ: ฟาบิโอ กวาตาราโร (Fabio Quartararo)

วันเกิด: 20 เมษายน 1999

สัญชาติ: ฝรั่งเศส

ทีม:  Petronas Yamaha SRT

หมายเลขรถ: 20

Instagram: fabioquartararo20

Twitter: @FabioQ20

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้