แรงต่อเนื่อง 'มาร์ก มาร์เกซ' คว้าชัย FrenchGP ที่เลอมังส์

Last updated: 19 พ.ค. 2562  |  850 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แรงต่อเนื่อง 'มาร์ก มาร์เกซ' คว้าชัย FrenchGP ที่เลอมังส์

จบไปสดๆร้อนๆกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2019 รายการ SHARK Helmets Grand Prix de France ที่ Circuit Bugatti, เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยสนามนี้เป็นเรซที่ 5 ของปีและเป็นชัยชนะสนามที่ 3 ของเด็กระเบิด 'มาร์ก มาร์เกซ' จากทีมRepsol Honda

 

มาร์ก มาร์เกซ เจ้าของโพลโพซิชันออกตัวได้ดีจัดระเบียบหัวแถวตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ 27 รอบสนาม มีปล่อยให้แจ็ค มิลเลอร์ จากทีมAlma Pramac Racing ขึ้นนำแค่ไม่กี่รอบเขาก็กลับขึ้นไปคุมเกมอีกครั้ง ผลการแข่งขันสนามนี้นักแข่งที่ได้สตาร์ทจากแถวหน้าเข้าเส้นชัยไปแบบไม่หลุดโผ มาร์ก มาร์เกซ ชนะขาดด้วยเวลา 41:53.647 นาที ตามมาด้วยอันดับที่2 อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีมMission Winnow Ducati ทำเวลา 41:55.631 นาที และอันดับ3 ตกเป็นของ ดานิโล เปตรุชชิ เพื่อนร่วมทีมของโดวิ ทำเวลา 41:55.789 นาที

 นักแข่งที่น่าจับตามองที่สุดในวันนี้ยกให้ โพล เอสปาร์กาโร จากทีมRed Bull KTM Factory Racing เขาออกตัวจากริดสตาร์ทที่ 12 แต่ขับขี่ได้ดีคงเส้นคงวาตลอดการแข่งขันทำให้เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 6 เก็บ 10 คะแนน และอีกคนที่ต้องพูดถึงคือเจ้าแตงกวา ฟาบิโอ กวาตาราโร รุกกี้ที่ร้อนแรงมากในโฮมเรซของเขา กวาตาราโรได้สตาร์ทจากกริดที่ 10 แต่ออกตัวได้ไม่ดีทำให้ตกไปอยู่อันดับท้ายๆก่อนที่เขาจะฮึดสู้บู๊แซงขึ้นมาทีละคันๆจนจบการแข่งขันที่อันดับ 8 เก็บเพิ่ม 8 คะแนน

สถานการณ์ตารางคะแนนสะสมตอนนี้ มาร์ก มาร์เกซ มีคะแนนเป็นอันดับ 1 ที่ 95 แต้ม นำห่างอันดับ 2 อันเดรีย โดวิซิโอโซ 8 แต้ม น่าสนใจว่าสนามต่อไปโดวิจะทำคะแนนตีตื้นขึ้นมาได้หรือไม่หรือมาร์เกซจะนำห่างออกไป หรืออันดับ 3 และ 4 อย่างอเล็กซ์ รินส์ และ วาเลนติโน รอสซี จะบวกคะแนนเพิ่มมาติดๆต้องมาลุ้นกันที่ Mugello Circuit ประเทศอิตาลี ในวันที่ 2 มิถุนายน เวลา 19.00 น. ช่อง PPTV HD 36 ถ่ายทอดสดเช่นเคยห้ามพลาดค่ะ

 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้