14 ปีที่รอคอย!!! พญาหงส์โบยบินคว้าแชมป์ UCL 2019

Last updated: 3 มิ.ย. 2562  |  3489 จำนวนผู้เข้าชม  | 

14 ปีที่รอคอย!!! พญาหงส์โบยบินคว้าแชมป์ UCL 2019

การแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศประจำฤดูกาล 2018-19 มีขึ้นที่ เอสตาดิโอเมโตรโปลิตาโน กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา คู่ชิงชนะเลิศปีนี้คือไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และหงส์แดง ลิเวอร์พูล 2 ทีมสุดแกร่งจากประเทศอังกฤษ

ครึ่งแรก เพิ่งเริ่มเกมก็เป็นฝ่ายสเปอร์สที่เสียจุดโทษให้ลิเวอร์พูลในนาทีแรกจากจังหวะแฮนด์บอลของมุสซา ซิสโซโก ก่อนจะเป็นโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่สังหารจุดโทษในนาทีที่ 2 ทำให้หงส์แดงขึ้นนำก่อน 1 ลูกในช่วงต้นเกม หลังจากนั้นทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับแต่ยังบวกประตูเพิ่มไม่ได้

ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังใช้นักเตะชุดเดิม รูปเกมยังเหมือนเดิมและเป็นฝั่งลิเวอร์พูลที่เริ่มทยอยเปลี่ยนตัวผู้เล่นก่อนโดยให้ดิว็อค โอริกี ลงมาเล่นแทน โรแบร์โต เฟอร์มิโน ในนาทีที่ 58 เจมส์ มิลเนอร์ ลงมาเล่นแทนจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ในนาทีที่ 62 ทางด้านสเปอร์สหวังเปลี่ยนรูปเกมบ้างกุนซือเมาริซิโอ โปเช็ตติโนส่งลูคัส มูรา ลงมาแทนแฮร์รี วิงค์ส ในนาทีที่ 65 ให้เอริค ไดเออร์ ลงมาแทน มุสซา ซิสโซโก ในนาทีที่ 74 และเฟร์นันโด ยอเรนเตคนสุดท้ายของสเปอร์ลงมาเล่นแทนเดเล อัลลี ในนาทีที่ 82 ในช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมต่างโฟกัสที่การทำประตูให้ได้ก่อนจะเป็นซุเปอร์ซัพจากทีมหงส์แดงที่ทำสำเร็จ ดิว็อค โอริกี อัดบอลด้วยเท้าซ้ายพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 87 ครึ่งหลังทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาทีแต่ไก่เดือยทองก็ยังทำประตูไม่ได้ จบเกม! ลิเวอร์พูลชนะสเปอร์ส 2 - 0 คว้าแชมป์ UCL สมัยที่ 6 


 

 เส้นทางการคว้าแชมป์ UCL 2018-19 ของลิเวอร์พูล 

 

 รอบแบ่งกลุ่ม 

ลิเวอร์พูล  3 - 2  ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

นาโปลี  1 - 0  ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล  4 - 0  เซอร์เวนา ซเวซดา

เซอร์เวนา ซเวซดา  2 - 0  ลิเวอร์พูล

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  2 - 1  ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล  1 - 0  นาโปลี

 

----------------------------------

 

 รอบ 16 ทีม 

ลิเวอร์พูล  0 - 0  บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค  1 - 3  ลิเวอร์พูล

 

----------------------------------

 

 รอบก่อนรองชนะเลิศ 

ลิเวอร์พูล  2 - 0  เอฟซี ปอร์โต

เอฟซี ปอร์โต  1 - 4  ลิเวอร์พูล

 

----------------------------------

 

 รอบรองชนะเลิศ 

บาร์เซโลนา  3 - 0  ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล  4 - 0  บาร์เซโลนา

 

----------------------------------

 

 รอบชิงชนะเลิศ 

ท็อตแนม ฮ็ฮตสเปอร์ 0 - 2 ลิเวอร์พูล

 

 

 

หลังจากผิดหวังในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วซีซั่นนี้เรดแมชชีนไม่ทำให้เดอะค็อปทั่วโลกผิดหวังคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเป็นสมัยที่ 6 มาให้ทุกคนได้เชยชมสมใจ เป็น14 ปีที่รอคอยอย่างมีความหมายเพราะเป็นชัยชนะที่หอมหวานเหลือเกิน เชื่อได้เลยว่าชื่อของสุดยอดกุนซืออย่าง เยอร์เกน คล็อปป์ ชื่อของนักเตะทุกคนในชุดนี้ และชื่อของเหล่าสต๊าฟจะอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลตลอดไป

 

 


 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.uefa.com , www.liverpoolfc.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้