'ดานิโล เปตรุชชิ' หลั่งน้ำตาหลังคว้าชัยชนะสนามแรกในชีวิตที่มูเจลโล

Last updated: 5 มิ.ย. 2562  |  1408 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ดานิโล เปตรุชชิ' หลั่งน้ำตาหลังคว้าชัยชนะสนามแรกในชีวิตที่มูเจลโล

จบไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2019 เรซที่ 6 รายการ Gran Premio d'Italia Oakley ที่มูเจลโล เซอร์กิต, สคาร์เปเรีย เอ ซาน ปีเอโร ประเทศอิตาลี ชัยชนะตกเป็นของดานิโล เปตรุชชิ นักแข่งอิตาเลียนของทีม Mission Winnow Ducati

 

 


สนามนี้แข่งขันกันอย่างดุเดือด เริ่มจากมาร์ก มาร์เกซ ที่สตาร์ทจากโพลโพซิชัน ออกตัวได้ดีเป็นผู้นำถึง 5 รอบสนามก่อนจะโดนคู่แข่งจากทีมดูคาติโรงงานทั้ง 2 คนแซงขึ้นไปรั้งอันดับ 1 และ 2 ในรอบที่ 6 โดยกลุ่มผู้นำในเรซนี้นอกจาก ดานิโล เปตรุชชิ , อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ มาร์ก มาร์เกซ แล้วยังมี อเล็กซ์ รินส์ และ แจ็ค มิลเลอร์ ที่กดเวลาขึ้นมาเกาะกลุ่มด้วย จนกระทั่งถึงรอบที่ 16 แจ็ค มิลเลอร์ จากทีมAlma Pramac Racing ล้มในโค้งที่ 5 ทำให้กลุ่มผู้นำเหลือ 4 คนที่ขับเคี่ยวกันต่อไปแต่เป็นสองนักแข่งจากทีมดูคาติโรงงานเท่านั้นที่สลับกันขึ้นไปจัดระเบียบแถวจนกระทั่งในรอบสุดท้ายเด็กระเบิดปล่อยหมัดเด็ดแซงขึ้นไปแต่โดนเปตรุชชีเสียบในเข้าเส้นชัยไปก่อน จบ 23 รอบสนามเป็น ดานิโล เปตรุชชิ นักแข่งอิตาเลียนของทีมMission Winnow Ducati (41:33.794 นาที)ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรกและเป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกในชีวิตของเขาที่สำคัญนี่คือโฮมเรซของเปตรุชชิด้วยเจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตาให้กับชัยชนะครั้งนี้เลยทีเดียว อันดับที่ 2 คือมาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda (41:33.837 นาที) และอันดับ 3 คืออันเดรีย โดวิซิโอโซ เพื่อนร่วมทีมของเปตรุชชิ (41:34.132 นาที) จะเห็นได้ว่าโพเดียมแมนในสนามนี้เป็น 3 นักแข่งที่ขึ้นโพเดียมในสนามที่แล้วทั้งหมดแต่เปลี่ยนแค่อันดับเท่านั้น

 นักแข่งที่น่าจับตามองที่สุดในเรซนี้คือ มิสเตอร์ซันเดย์ อเล็กซ์ รินส์ จากทีมSUZUKI ECSTAR เขาสตาร์ทจากกริดที่ 13 แต่จบการแข่งขันที่อันดับ 4 เก็บเพิ่ม 13 คะแนน การเริ่มต้นจากตำแหน่งที่เขาสตาร์ทแล้วพุ่งขึ้นมาอยู่กลุ่มผู้นำได้บอกเลยว่านักแข่งคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

สถานการณ์ตารางคะแนนสะสมตอนนี้ มาร์ก มาร์เกซ ยังคงมีคะแนนเป็นอันดับ 1 ที่ 115 แต้ม นำห่างอันดับ 2 อันเดรีย โดวิซิโอโซ 12 แต้ม ทางด้านเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ที่ล้มไปในโค้ง 9 ที่บ้านเกิดพลาดคะแนนในเรซนี้ไปอย่างน่าเสียดายทำให้ ดานิโล เปตรุชชิ เก็บคะแนนสะสมแซงเขาขึ้นไปที่อันดับ 4 มี 82 แต้ม

สนามต่อไปนักบิดจะไปดวลความเร็วกันในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ที่ Circuit de Barcelona-Catalunya ช่อง PPTV HD 36 ถ่ายทอดสดเช่นเคย แฟนความเร็วทั้งหลายห้ามพลาดค่ะ

 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้