โคตรดราม่า หัวแถวล้มหมด! 'มาร์ก มาร์เกซ' คว้าแชมป์ที่คาตาลัน

Last updated: 17 มิ.ย. 2562  |  1302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โคตรดราม่า หัวแถวล้มหมด! 'มาร์ก มาร์เกซ' คว้าแชมป์ที่คาตาลัน

จบไปแล้วสำหรับศึกโมโตจีพี 2019 สนามที่ 7 กับรายการ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่สนามCircuit de Barcelona-Catalunya เมืองบาร์เซโลนา ผู้ชนะสนามนี้คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีมRepsol Honda 

 สนามนี้มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ทำให้แฟนความเร็วช็อกไปตามๆกันเมื่อ ฆอร์เก ลอเรนโซ จากทีมRepsol Honda พลาดสไลด์ล้มไปแล้วกวาดรถกลุ่มผู้นำเรียบ! ทั้งอันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีมMission Winnow Ducati , มาเวริค บีญาเลส และ วาเลนติโน รอสซี 2 นักแข่งจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ทำให้มาร์ก มาร์เกซ ทีมเมทของลอเรนโซนำเดี่ยวชนิดไม่เห็นฝุ่น เมื่อมีนักแข่งแถวหน้าล้มไปถึง 4 คันทำให้นักแข่งที่อยู่อันดับถัดไปได้เลื่อนขึ้นมาโดยไม่คาดคิด กลุ่มแย่งอันดับสองมี ดานิโล เปตรุชชิ , อเล็กซ์ รินส์ และ ฟาบิโอ กวาตาราโร จนเมื่อการแข่งขันดำเนินมาถึง 7 รอบสุดท้ายอเล็กซ์ รินส์ ยกลึกเกินไปพลาดหลุดออกนอกแทร็กหล่นไปที่อันดับ 7 ก่อนจะบู๊แหลกจบที่อันดับ 4 ทางด้านกวาตาราโร เมื่อรินส์หลุดไปแล้วเขาก็แซงเปตรุชชิขึ้นอันดับสองและประคองสถานการณ์จนจบการแข่งขัน สนามนี้เป็นเรซที่มีนักแข่งล้มมากที่สุดสนามหนึ่งในปีนี้ มีเพียง 13 คนเท่านั้นที่จบการแข่งขัน จากทั้งหมด 24 คนในเรซนี้

 

สรุปการแข่งขันสนามที่7 อันดับ 1 คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีมRepsol Honda จบ 24 รอบสนามด้วยเวลา 40:31.175 นาที อันดับ 2 คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีมPetronas Yamaha SRT เจ้าของโพล โพซิชัน ทำเวลา 40:33.835 นาที ขึ้นโพเดียมในระดับพรีเมียร์คลาสเป็นครั้งแรกในชีวิต และอันดับ 3 คือ ดานิโล เปตรุชชิ จากทีมMission Winnow Ducati ทำเวลา 40:35.712 นาที เป็นเรซที่ 3 หนุ่ม 3 ค่าย 3 สัญชาติ กอดคอกันขึ้นโพเดียม

สนามต่อไปนักบิดจะไปดวลความเร็วกันที่ TT Circuit Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 30 มิถุนายน ช่อง PPTV HD 36 ถ่ายทอดสดเช่นเคย แฟนความเร็วทั้งหลายห้ามพลาดค่ะ

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้