'มาเวริค บีญาเลส' ผงาดคว้าแชมป์แรกในปี 2019 ที่แอสเซน

Last updated: 1 ก.ค. 2562  |  1393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาเวริค บีญาเลส' ผงาดคว้าแชมป์แรกในปี 2019 ที่แอสเซน

จบไปแล้วสำหรับศึกโมโตจีพี 2019 สนามที่ 8 กับรายการ Motul TT Assen ที่สนาม TT Circuit Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้ชนะสนามนี้คือ มาเวริค บีญาเลส จากทีมMonster Energy Yamaha MotoGP

หลังห่างหายจากชัยชนะไปนานสำหรับ มาเวริค บีญาเลส และทีมยามาฮ่าโรงงานครั้งล่าสุดที่เขาคว้าแชมป์มาครองได้คือเมื่อปีที่แล้วที่ประเทศออสเตรเลีย วันนี้เขาคว้าชัยให้กับทีมได้สำเร็จ เรซวันนี้มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายเริ่มจากการสตาร์ท 2 นักแข่งของซูซูกิ ทั้งอเล็กซ์ รินส์ และ ฆวน เมียร์ ออกตัวได้ดีทั้งคู่แต่ผ่านไปแค่2 รอบ รินส์ที่นำอยู่ในขณะนั้นก็พลาดล้ม! เมียร์ได้จัดระเบียบแถวไม่นาน ฟาบิโอ กวาตาราโร , มาเวริค บีญาเลส และ มาร์ก มาร์เกซ ก็แซงเขาขึ้นไปทีเดียว 3 คัน และกลายเป็นการขับเคี่ยวกันแค่ 3 คนผลัดกันขึ้นนำจนกระทั่งเหลือ 9 รอบสุดท้าย บีญาเลสที่ทำความเร็วได้ดีทั้งในรอบซ้อมและรอบควอลิฟายก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังเขาแซงเด็กระเบิดในเซ็กเตอร์ 3 และนำยาวจนถึงรอบสุดท้าย ในขณะที่เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมของเขารถเกี่ยวกับ ทาคาอากิ นาคากามิ ในรอบที่ 4 ทำให้ล้มไปทั้งคู่ที่โค้ง 8 

 

 

สรุปการแข่งขันสนามที่8 อันดับ 1 คือ มาเวริค บีญาเลส  จากทีมMonster Energy Yamaha MotoGP จบ 26 รอบสนามด้วยเวลา 40:55.415 นาที , อันดับ 2 คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีมRepsol Honda (41:00.269 นาที) และอันดับ 3 คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร รุกกี้จากทีมPetronas Yamaha SRT เจ้าของโพลโพซิชัน 2 สนามติดและขึ้นโพเดียม 2 สนามติดเช่นกัน (41:05.153 นาที)

สนามต่อไปนักบิดจะไปดวลความเร็วกันที่สนาม Sachsenring ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 7 กรกฎาคม ช่อง PPTV HD 36 ถ่ายทอดสดเช่นเคย แฟนโมโตจีพีห้ามพลาดค่ะ

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้