เช็คคะแนนครึ่งฤดูกาลแรกของ 22 นักบิด ในศึกโมโตจีพี 2019

Last updated: 7 ก.ค. 2562  |  1568 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คคะแนนครึ่งฤดูกาลแรกของ 22 นักบิด ในศึกโมโตจีพี 2019

หลังจบการแข่งขันสนาม 9 ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี ก็จะเข้าสู่ช่วงพักครึ่งฤดูกาล นักแข่งจะได้พักยาวเกือบหนึ่งเดือนซึ่งครึ่งฤดูกาลหลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 4 สิงหาคม ที่สนาม Automotodrom Brno สาธารณรัฐเช็ก ก่อนที่เรซต่อไปจะเริ่มขึ้นเรามาเช็คคะแนนในครึ่งแรกของ 22 นักบิดจาก 11 ทีม ใครทำคะแนนได้ตามเป้าหมายหรือใครที่ต้องทำงานหนักในครึ่งหลังฤดูกาล 2019 ไปดูกันเลย

 

 

จากตารางจะเห็นว่าแชมป์เก่า มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda มีคะแนนนำนักแข่งคนอื่นมากโข ผ่านครึ่งฤดูกาลแรกเขาเก็บไปถึง 185 แต้ม มากกว่าอันดับ2 อย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีม Mission Winnow Ducati ถึง 58 แต้ม! ส่วนคนที่น่าจับตามองที่สุดในครึ่งฤดูกาลนี้คือน้องแตงกวา ฟาบิโอ กวาตาราโร รุกกี้จากทีม Petronas Yamaha SRT ที่มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับ 8 ของตาราง เพียงฤดูกาลแรกที่เขาก้าวขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสก็มีแต้มมากกว่านักแข่งรุ่นพี่หลายๆคนแล้ว น่าสนใจว่าเด็กคนนี้จะจบที่อันดับไหนเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2019 ทางด้านเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ขวัญใจมหาชนจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP พลาดล้มหลายสนามไปหน่อยในครึ่งฤดูกาลแรกนี้ทำให้มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 6

 

 

จากการแข่งขันที่ผ่านพ้นไปแล้ว 9 สนาม เด็กระเบิด มาร์ก มาร์เกซ คือนักบิดที่ชนะการแข่งขันมากที่สุดถึง 5 สนาม  และคว้าโพลโพซิชันไปถึง 5 สนามเช่นเดียวกัน และนักแข่งอีกคนที่น่าจับตามองคือ ฟาบิโอ กวาตาราโร อีกเช่นเคย เด็กหนุ่มคนนี้คว้าโพลโพซิชันไปถึง 3 ครั้งจาก 9 สนามที่ผ่านมา เขาคนนี้จะมาเขย่าบัลลังก์ของมาร์ก มาร์เกซ ในอนาคตแน่นอน!

 เรซที่จบลงไปแล้วทั้งตัวนักแข่งเองและเหล่าสต๊าฟคงแก้ไขอะไรไม่ได้แต่ยังมีอีก 10 สนามและ 250 คะแนนเต็มในครึ่งหลังให้แก้ตัว หากเค้นความสามารถของนักแข่งและศักยภาพของรถให้ออกมาดีกว่าเดิมก็ยังไม่สายไปสำหรับการชิงแชมป์โมโตจีพี 2019 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้