เช็คคะแนนครึ่งฤดูกาลแรกของ 4 รุกกี้ ในศึกโมโตจีพี 2019

Last updated: 8 ก.ค. 2562  |  873 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คคะแนนครึ่งฤดูกาลแรกของ 4 รุกกี้ ในศึกโมโตจีพี 2019

ผ่านไป 9 สนามแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2019 นักแข่งบางคนก็ทำผลงานได้ดีตามคาด บางคนก็ดีเกินคาด และบางคนก็ทำได้ไม่ดีอย่างที่คาดหวังไว้  วันนี้เรามาดูผลงานของบรรดาน้องใหม่ทั้ง 4 ในศึกโมโตจีพีปีนี้กัน หลังจากได้ร่วมแข่งขันไปครึ่งฤดูกาลแล้วมาดูกันว่าใครทำผลงานได้แย่ที่สุด และใครที่ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมเขย่าบัลลังก์รุ่นพี่ 

 

 

 

มาดูกันที่คนแรก ฟรานเชสโก บันญาญา รุกกี้จากทีม Alma Pramac Racing เขาคือแชมป์ Moto2 ปีที่แล้ว แฟนๆต่างคาดหวังว่าเป็กโก้จะขับขี่แบบร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่องในพรีเมียร์คลาสแต่ดูเหมือนว่าเขายังปรับตัวกับรถและทีมใหม่ได้ไม่ดีนักเพราะผ่าน 9 สนาม เป็กโก้จบการแข่งขันเพียง 4 สนาม ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อนถึง 5 สนาม!!! เพิ่งเก็บได้ 11 แต้ม อยู่ในอันดับท้ายๆของตารางคะแนนสะสม ครึ่งหลังทั้งทีมงานและตัวเขาเองต้องทำงานอย่างหนักหากหวังจบฤดูกาลนี้ในอันดับต้นๆ

 

 

 

 

มิเกล โอลิเวรา ดาวรุ่งจากทีม Red Bull KTM Tech 3 เขาคือรุกกี้เพียงคนเดียวที่สามารถจบการแข่งขันได้ทุกสนามและจบในอันดับที่มีคะแนน 5 สนาม ตอนนี้มี 13 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนสะสม ดูจากจุดสตาร์ทและอันดับที่จบการแข่งขันของเขา โอลิเวรามีแนวโน้มที่ดีเพราะเขาสามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ดีขึ้นจากตำแหน่งสตาร์ททุกสนาม เชื่อว่าครึ่งหลังดาวรุ่งคนนี้จะเก็บคะแนนได้มากกว่าครึ่งแรกแน่นอน

 

 

 

 

ฆวน เมียร์ รุกกี้จากทีม SUZUKI ECSTAR เมียร์มีจุดเด่นในเรื่องการขับขี่ได้อย่างร้อนแรงในช่วงท้ายเรซ ไม่ว่าเขาจะสตาร์ทจากกริดไหนแต่เมื่อเครื่องเขาร้อนแล้วนักบิดคนนี้จะบู๊จนอัพขึ้นไปได้หลายอันดับ เขาจบในอันดับ TOP 10 ถึง 4 สนาม แต่น่าเสียดายที่ไม่จบการแข่งขันไป 2 สนาม เก็บ 39 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน เมียร์ทำผลงานได้ดีในครึ่งแรกหากในอนาคตเขาพัฒนาเทคนิคการแซงรุ่นใหญ่ได้ดีกว่าตอนนี้รับรองว่าเมียร์จะเป็นนักบิดอีกคนที่น่าจับตามองในศึกโมโตจีพี

 

 

 

 

คนสุดท้ายคือ ฟาบิโอ กวาตาราโร รุกกี้ดาวเด่นจากทีม Petronas Yamaha SRT เด็กหนุ่มคนนี้ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในครึ่งฤดูกาลแรก เขย่าบัลลังก์รุ่นใหญ่สั่นไหวเลยทีเดียว เขาคือรุกกี้เพียงคนเดียวที่สามาถสตาร์ทจากโพลโพซิชัน ไม่ใช่แค่สนามเดียวแต่ 9 เรซที่ผ่านมาเขาคว้าโพลไปถึง 3 สนาม! เป็นรองแค่มาร์ก มาร์เกซ คนเดียวเท่านั้น นอกจากจะได้ออกตัวจากตำแหน่งโพลแล้วเจ้าแตงกวายังขึ้นโพเดียมไปถึง 2 สนามแล้วในตอนนี้ ตั้งตารอดูผลงานในครึ่งหลังจากเขาได้เลยคาดว่าก่อนจบฤดูกาลนี้เจ้าแตงกวาคงจะสร้างเซอร์ไพรส์อีกหลายครั้งแน่นอน

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้