สนามนี้พี่ขอ โดวิปาดหน้ามาร์เกซคว้าชัยออสเตรียนจีพี!

Last updated: 11 ส.ค. 2562  |  876 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สนามนี้พี่ขอ โดวิปาดหน้ามาร์เกซคว้าชัยออสเตรียนจีพี!

จบไปอย่างร้อนแรงสำหรับศึกโมโตจีพี 2019 สนามที่ 11 กับรายการ myWorld Motorrad Grand Prix von Österreich ที่สนาม Red Bull Ring ประเทศออสเตรีย โดยนักแข่งที่มาวินในสนามนี้คือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีม Mission Winnow Ducati เก็บชัยชนะสนามที่ 2 มาครองได้สำเร็จหลังเคยคว้าชัยครั้งแรกที่กาตาร์เมื่อเดือนมีนาคม

มาร์ก มาร์เกซ เจ้าของโพลโพซิชัน และ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ที่สตาร์ทจากกริด 3 ออกตัวได้ดีทั้ง 2 คนแต่เสียจังหวะในรอบแรกทั้งคู่ทำให้ ฟาบิโอ กวาตาราโร ถือโอกาสแซงขึ้นไปจัดระเบียบแถว แต่อย่างที่รู้กันว่าทั้งความแรงของรถและประสบการณ์เจ้าแตงกวายังด้อยกว่า 2 นักบิดจอมเก๋ามากนักทำให้ยึดอันดับ 1 ได้เพียง 5 รอบ โดวิและมาร์เกซก็แซงกลับแบบสบายๆและยืดระยะนำห่างนักแข่งจากยามาฮ่าออกไปหลายวินาที โดวิและมาร์เกซเริ่มกดเวลาผลัดกันนำผลัดกันตามในรอบที่ 8 จนถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขันแต่เหตุการณ์ต่างๆเหมือนเดจาวูเมื่อโดวิแซงมาร์เกซในโค้งสุดท้ายเข้าเส้นชัยไปก่อน มาร์เกซต้องฝันสลายเพราะนักแข่งจากดูคาติอีกครั้ง เด็กระเบิดยังคงเก็บชัยชนะไม่ได้ที่ Red Bull Ring แห่งนี้

 

สรุปการแข่งขันสนามที่ 11 อันดับ 1 คือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีม Mission Winnow Ducati จบ 28 รอบสนามด้วยเวลา 39:34.771 นาที อันดับ 2 คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda (39:34.984 นาที) และอันดับ 3 คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร รุกกี้จากทีม Petronas Yamaha SRT (39:40.888 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนสะสมปัจจุบัน อันเดรีย โดวิซิโอโซ อันดับที่ 2 มี 172 แต้ม ขยับเข้าไปใกล้ มาร์ก มาร์เกซ ที่ครองอันดับ 1 เหลือช่องว่าง 58 แต้ม ส่วนอันดับ 3 คือ ดานิโล เปตรุชชิ มี 136 แต้ม

หลังจบการแข่งขันสนามนี้นักแข่งและทีมงานจะได้พัก 2 สัปดาห์ ก่อนจะไปดวลความเร็วกันที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ในวันที่ 25 สิงหาคม ช่อง PPTV HD36 ถ่ายทอดสดเวลาเดิม 19:00 น. มาตามลุ้นตามเชียร์นักบิดขวัญใจกันค่ะ

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้