พี่น้อง 'มาร์เกซ' แชมเปียนชิปลีดเดอร์ศึก MotoGP & Moto2 2019

Last updated: 26 ส.ค. 2562  |  1797 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พี่น้อง 'มาร์เกซ' แชมเปียนชิปลีดเดอร์ศึก MotoGP & Moto2  2019

ผ่านไปเกินครึ่งทางแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกปี 2019 การแย่งคะแนนบนหัวตารางเป็นไปอย่างดุเดือดทั้ง โมโตจีพี โมโตทู และ โมโตทรี ท่ามกลางการตามล่าชัยชนะอย่างกระหายของนักแข่งทุกคน ผู้นำในรุ่นใหญ่และรุ่นกลางขณะนี้คือสองพี่น้องจากบ้าน 'มาร์เกซ' ที่ทำผลงานได้ดีเหลือเกินในฤดูกาลนี้ มาดูผลงานสุดร้อนแรง 12 สนามที่ผ่านมาของแชมเปียนชิปลีดเดอร์ตอนนี้กันค่ะ

 

 

มาร์ก มาร์เกซ มีคะแนนสะสมปัจจุบัน 250 แต้ม นำห่างอันดับ 2 อย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ 78 แต้ม ฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่าเด็กระเบิดคนนี้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไร้เทียมทานจริงๆ จาก 12 สนามที่ผ่านมาเขาสตาร์ทจากโพลโพซิชัน 8 สนาม เก็บชัยชนะมาครองได้ 7 สนาม ขึ้นโพเดียม 11 สนาม มีเพียงการแข่งขันที่อเมริกาในช่วงต้นฤดูกาลสนามเดียวเท่านั้นที่ไม่ได้ขึ้นโพเดียมเนื่องจากเขาพลาดล้มในโค้งที่ 12 ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน ไม่เช่นนั้นเราอาจจะได้เห็นยอดนักบิดคนนี้ขึ้นรับรางวัลบนแท่นอันทรงเกียรติทุกสนาม 100% ก็เป็นได้ อีก 7 สนามที่เหลือหากไม่มีอะไรผิดพลาดมาร์เกซคนพี่น่าจะได้ฉลองแชมป์ MotoGP อีกปีแน่นอน

 

 

 

อเล็กซ์ มาร์เกซ ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ดีกว่าปีก่อนๆมากโข ฤดูกาลที่แล้วเขาจบที่อันดับ 4 มี 173 แต้ม ไม่ชนะเลยสักสนาม ในขณะที่ฤดูกาลนี้เพิ่งผ่านไป 12 สนาม เขามี 181 แต้ม คว้าชัยไปถึง 5 สนามแล้ว นำห่างอันดับที่สอง 35 แต้ม สตาร์ทจากโพลโพซิชัน 4 สนาม ขึ้นโพเดียม 7 ครั้ง เป็นนักแข่งที่น่าจับตามองที่สุดในรุ่นโมโตทูปีนี้ ตอนนี้เขามีสไตล์การขับขี่ที่ฉลาดขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากหากลดจำนวนการล้มลงไปได้คงเก็บคะแนนได้มากกว่านี้ อีก 7 สนามที่เหลือมาลุ้นกันว่ามาร์เกซคนน้องจะคว้าแชมป์โมโตทูครั้งแรกมาครอบครองได้หรือไม่

 

อีกแค่ 2 สนามเท่านั้นสองพี่น้องมาร์เกซและนักบิดระดับโลกคนอื่นๆก็จะมาระเบิดความมันส์ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์บ้านเราแล้วกับรายการ PTT Thailand Grand Prix ในวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นปีที่ 2 ที่มีการจัดการแข่งขันระดับโลกที่ประเทศไทย สาวกมอเตอร์สปอร์ตห้ามพลาดค่ะ

 

 

 

ชื่อ: มาร์ก มาร์เกซ (Marc Márquez)

วันเกิด: 17 กุมภาพันธ์ 1993

สัญชาติ: สแปนิช

ทีม: Repsol Honda 

หมายเลขรถ: 93

Instagram: marcmarquez93

Twitter: @marcmarquez93

 

 

 

 

ชื่อ: อเล็กซ์ มาร์เกซ (Álex Márquez)

วันเกิด: 23 เมษายน 1996

สัญชาติ: สแปนิช

ทีม: EG 0,0 Marc VDS

หมายเลขรถ: 73

Instagram: alexmarquez73

Twitter: @alexmarquez73

 

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้