กระดูกคนละเบอร์ เด็กระเบิดแซงเจ้าแตงกวารอบสุดท้ายคว้าชัย 'ซานมาริโนจีพี'

Last updated: 15 ก.ย. 2562  |  901 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระดูกคนละเบอร์ เด็กระเบิดแซงเจ้าแตงกวารอบสุดท้ายคว้าชัย 'ซานมาริโนจีพี'

ลุ้นสุดมันส์กับรายการ San Marino and Rimini's Coast motorcycle Grand Prix การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 13 ของศึกโมโตจีพี 2019 ที่ซาน มาริโน ผู้คว้าชัยสนามนี้คือ มาร์ก มาร์เกซ แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม  Repsol Honda 


เด็กระเบิด มาร์ก มาร์เกซ ที่สตาร์ทจากกริด 5 ออกตัวได้ไม่ดีนักเขาตาม มาเวริค บีญาเลส , ฟาบิโอ กวาตาราโร และฟรังโก มอร์บิเดลลี 3 นักแข่งจากยามาฮ่าในรอบแรก ผ่านไป 2 รอบ เจ้าแตงกวาแซงท็อปกันขึ้นเป็นอันดับ 1 และรอบต่อมาเด็กระเบิดเสียบในโค้งที่ 9 แซงบีญาเลสขึ้นอันดับ 2 การแข่งขันสนามนี้เป็นการขับเคี่ยวกันของ 2 อันดับแรกเท่านั้นเพราะทิ้งห่างนักแข่งคนอื่นไปไกลเหลือเกิน เจ้าแตงกวาทำเวลาได้ดีไม่ต่างจากรอบซ้อมหลายคนต่างคาดหวังว่าสนามนี้เขาจะสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกมาครองได้ เด็กหนุ่มชาวฝรั่งเศสคนนี้นำรุ่นพี่ทุกคนในสนามตั้งแต่รอบที่ 3 จนกระทั่งรอบสุดท้ายเด็กระเบิดแผลงฤทธิ์แซงรุ่นน้องคว้าชัยไปต่อหน้าต่อตา กวาตาราโรถึงกับหลั่งน้ำตาเลยทีเดียว


 

สรุปการแข่งขันสนามที่ 13 อันดับ 1 คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda (42:25.163 นาที) อันดับ 2 คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร รุกกี้จากทีม Petronas Yamaha SRT (42:26.066 นาที) และอันดับ 3 คือ มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (42:26.799 นาที) 

สนามนี้นักแข่งจากยามาฮ่าทำผลงานได้ดีทุกคน จบอันดับ Top 5 ทั้ง 4 คัน โดยเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี จบที่อันดับ 4 และฟรังโก มอร์บิเดลลี จบที่อันดับ 5 

เรซที่ 14 นักแข่งจะไปดวลความเร็วกันต่อในวีคหน้าที่สนาม Motorland Aragón ก่อนจะมีคิวบิดลัดฟ้ามาระเบิดความมันส์ที่ประเทศไทยในวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ แฟนความเร็วสามารถตามให้กำลังใจนักแข่งคนโปรดได้ถึงขอบสนามหรือดูการถ่ายสดได้ที่ช่อง PPTV HD36 

 

 



cassieJ

 

 




เครดิต : www.motogp.com 




 


 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้