'มาร์ก มาร์เกซ' ชนะขาด! คว้าชัยอารากอนจีพีสุดชิล

Last updated: 22 ก.ย. 2562  |  819 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ชนะขาด! คว้าชัยอารากอนจีพีสุดชิล

ปิดจ๊อบไปอย่างง่ายดายสำหรับรายการ  Gran Premio Michelin de Aragón สนามที่ 14 ของศึกโมโตจีพี 2019 ที่อารากอน ผู้คว้าชัยสนามนี้คือ มาร์ก มาร์เกซ นักบิดเบอร์หนึ่งของโลกจากทีม Repsol Honda 


สนามนี้ต้องบอกว่าไม่มันส์เลยเพราะเด็กระเบิด มาร์ก มาร์เกซ ออกตัวจากโพลโพซิชันได้ดีและนำคู่แข่งคนอื่นตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้ายแบบม้วนเดียวจบ นำระยะทางห่างมากชนิดค่ายอื่นไม่ต้องลุ้นกันเลยทีเดียว นักบิดอีกคนที่โดดเด่นในสนามนี้คืออันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีมดูคาติโรงงานที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 10 แต่ทำเวลาได้ดีจนสามารถจบการแข่งขันที่อันดับ 2 ขึ้นรับรางวัลบนแท่นอันทรงเกียรติอย่างภาคภูมิใจในผลงาน

 


สรุปการแข่งขันสนามที่ 14 อันดับ 1 คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda (41:57.221 นาที) อันดับ 2 คือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีม Mission Winnow Ducati (41:62.057 นาที) และอันดับ 3 คือ แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Alma Pramac Racing (41:62.651 นาที) 

สถานการณ์ตารางคะแนนสะสมปัจจุบันหนทางสู่การฉลองแชมป์ของ มาร์ก มาร์เกซ สดใสเหลือเกินเขามี 300 แต้ม ทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่างอันเดรีย โดวิซิโอโซ ถึง 98 แต้ม หากสนามต่อไปเขาสามารถคว้าแชมป์ไทยจีพีที่บุรีรัมย์ได้สำเร็จ มาร์เกซและทีมงานฮอนด้าเตรียมฉลองแชมป์โมโตจีพี 2019 ที่แผ่นดินไทยได้เลย 

สังเวียนที่ 15 นักแข่งจะมาดวลความเร็วกันที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตตัวอย่าห้ามพลาดการแข่งขันที่ประเทศไทยเราเป็นเจ้าภาพนะคะ แล้วพบกันที่บุรีรัมย์ค่ะ 

 

 



cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com


 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้