'มาร์เกซ' ยก 'กวาตาราโร' เหมือน 'ลอเรนโซ' ตอนท็อปฟอร์มที่ YAMAHA

Last updated: 10 ต.ค. 2562  |  948 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์เกซ' ยก 'กวาตาราโร' เหมือน 'ลอเรนโซ' ตอนท็อปฟอร์มที่ YAMAHA

แชมป์โลกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับพรีเมียร์คลาส 6 สมัย เปรียบเทียบเจ้าแตงกวา ฟาบิโอ กวาตาราโร ว่ามีสไตล์การขับขี่เหมือน ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 3 สมัย เมื่อตอนที่พี่หลามมีผลงานสุดแจ่มกับยามาฮ่า

ฆอร์เก ลอเรนโซ เดบิวท์กับทีมยามาฮ่าเมื่อปี 2008 และคว้าแชมป์โลกไปครองถึง 3 สมัย ในปี 2010 , 2012 และ 2015 อยู่กับยามาฮ่า 9 ปีก่อนที่จะย้ายไปแข่งให้ดูคาติในปี 2017-2018 ปัจจุบันสังกัด Repsol Honda ทีมเมทของ มาร์ก มาร์เกซ

ฟาบิโอ กวาตาราโร เดบิวท์กับทีม Petronas Yamaha SRT ในปีนี้ ผ่านไป 15 เรซ เขากวาดโพลโพซิชันไป 4 ครั้ง ขึ้นโพเดียมถึง 5 ครั้ง หลายคนมองว่าเด็กหนุ่มคนนี้จะเป็นคู่ต่อสู้แย่งแชมป์กับนักบิดแถวหน้าในอนาคตแน่นอน

มาร์ก มาร์เกซ ได้พูดถึงรุกกี้ชาวฝรั่งเศสรายนี้หลังเอาชนะเจ้าแตงกวาในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศไทยว่า "ฟาบิโอกำลังไปได้ดีกับรถยามาฮ่า เขามีสไตล์การขับขี่คล้ายกับลอเรนโซตอนที่ทำผลงานได้ดีที่สุดกับยามาฮ่า เขาใช้พื้นที่แทร็กและควบคุมมันได้ดี ผมหมายถึงเขาขี่ได้เร็วมากๆในการแข่งขันแต่แน่นอนว่าเรามีจุดแข็งคือเครื่องยนต์ที่ใช้แข่งตอนนี้ แต่ยามาฮ่าเขาก็มีจุดแข็งอย่างอื่นนะคือตัวจับยึดด้านหลังของรถผมตามพวกเขาไม่ทันเลยในเซ็คเตอร์3 และ 4 ฟาบิโอพัฒนาขึ้นมากและเขาจะเป็นตัวหลักในการแย่งแชมป์ในปีหน้า" เด็กระเบิดยังบอกอีกว่า "การแข่งขันในฤดูกาลนี้โดวิคือคนที่เร็วมาก มาเวริคเร็วในบางสนาม และบางเรซก็มีนักแข่งซูซูกิด้วย แต่ไม่มีใครคิดมาก่อนเลยว่าฟาบิโอจะเป็นนักแข่งที่เร็วมากๆ ตอนนี้เขากำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม"

แชมป์โมโตจีพี 2019 คอนเฟิร์มด้วยตัวเองแบบนี้เห็นทีการแข่งขันต่อจากนี้ทุกสำนักจะต้องจับตามอง ฟาบิโอ กวาตาราโร คนนี้ไม่ให้คลาดสายตาแล้วค่ะ

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้