ซาร์โก้คัมแบ็ค! พร้อมแข่งแทนนาคากามิ 3 สนามสุดท้ายศึกโมโตจีพี 2019

Last updated: 12 ต.ค. 2562  |  628 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซาร์โก้คัมแบ็ค! พร้อมแข่งแทนนาคากามิ 3 สนามสุดท้ายศึกโมโตจีพี 2019

โยฮันน์ ซาร์โก้ นักบิดชาวฝรั่งเศสวัย 29 ปี พร้อมร่วมงานกับ LCR Honda เพื่อแข่งแทน ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่

นาคากามิกำลังเผชิญกับปัญหาบาดเจ็บหัวไหล่คล้ายๆกับ มาร์ก มาร์เกซ เมื่อฤดูกาลที่แล้วซึ่งแชมป์โลกหลายสมัยได้เข้ารับการผ่าตัดไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา การผ่าตัดมีความซับซ้อนและฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดไว้นาคากามิจึงมีแผนเข้ารับการรักษาหลังจบโฮมเรซในสุดสัปดาห์หน้า ดังนั้นทางทีม LCR Honda จึงต้องใช้นักแข่งทดแทนใน 3 สนามที่เหลือคือที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ , เซปัง และบาเลนเซีย คาดกันว่านักบิดคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหนคือ โยฮันน์ ซาร์โก้ อดีตนักแข่งของทีม Red Bull KTM Factory Racing ที่จบกันไปแบบไม่สวยนัก ทีมงานของฮอนด้าจะประเมินผลงานของซาร์โก้ใน 3 สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้เพราะทีมฮอนด้าโรงงานกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากกับ ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 3 สมัยที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเกือบทั้งฤดูกาล หากลอเรนโซไม่สามารถพลิกสถานการณ์ให้ดีขึ้นมาได้บางทีอาจจะมีเรื่องเซอร์ไพรซ์เกิดขึ้นก็เป็นได้

สำหรับทาคาอากิ นาคากามิ คาดว่าเขาจะรักษาตำแหน่งที่ LCR ไว้ได้ในปี 2020 แต่ข้อตกลงของเขายังไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเจ้าตัวได้พูดถึงเรื่องนี้ที่บุรีรัมย์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าข้อตกลงของเขามันใกล้จะเรียบร้อยแล้วและหวังว่าจะได้ประกาศให้ทุกคนได้รู้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เอาละค่ะปีนี้ถึงแฟนความเร็วชาวไทยจะไม่ได้เห็นการขับขี่อย่างดุดันของโยฮันน์ ซาร์โก้ ที่บุรีรัมย์แต่ 3 สนามสุดท้ายของปีนี้เราคงจะได้ดูกัน ใครที่กำลังคิดถึงนักบิดชาวฝรั่งเศสคนนี้อยู่ ห้ามพลาด!

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้