'โพล เอสปาร์กาโร' นักบิด KTM ต้องการทีมเมทคนใหม่ที่มีความ "อดทน"

Last updated: 21 ต.ค. 2562  |  1638 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โพล เอสปาร์กาโร' นักบิด KTM ต้องการทีมเมทคนใหม่ที่มีความ "อดทน"

โพล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชวัย 28 ปี จากทีม Red Bull KTM Factory Racing เผยว่าตอนนี้เขายังไม่รู้เลยว่าใครจะมาเป็นทีมเมทคนใหม่ในฤดูกาล 2020 แต่เชื่อว่าใครก็ตามที่ถูกเลือกมาแข่งให้กับทีม เขาคนนั้นต้องมีความทุ่มเทและอดทน

โยฮันน์ ซาร์โก้ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเอสปาร์กาโรที่มีสัญญากับ KTM ถึงปี 2021 แต่ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงแยกทางกันก่อนเมื่อไม่นานมานี้และซาร์โก้กำลังจะคัมแบ็คอีกครั้งใน 3 สนามสุดท้ายของฤดูกาลโดยแข่งให้กับทีม LCR Honda เมื่อนักบิดหมายเลข 44 ถูกถามว่าเขามีส่วนร่วมกับการตัดสินใจของต้นสังกัดและซาร์โก้ในครั้งนี้หรือไม่เอสปาร์กาโรตอบว่า "ไม่ครับ ผมไม่อยากรู้เรื่องนี้หรอก นั่นเป็นทางเลือกของพวกเขา"

โพล เอสปาร์กาโร และ มิก้า คาลลิโอ (แข่งแทนซาร์โก้) ได้แสดงความคิดเห็นว่าเจ้า KTM RC16 พัฒนาขึ้นมากนับตั้งแต่ KTM ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันโมโตจีพี สุดยอดนักขับทดสอบอย่าง ดานี เปโดรซา มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาตัวรถปี 2020 รับรองว่านักแข่งจะพอใจกับรถมากขึ้นแน่นอน

ดูเหมือนว่าคาลลิโอและแบรดลีย์ สมิธ นักขับทดสอบอีกคนมีโอกาสที่จะได้มาเป็นเพื่อนร่วมทีมของเอสปาร์กาโรในปีหน้า ทางทีมโรงงานเคทีเอ็มไม่น่าจะโปรโมทมิเกล โอลิเวรา รุกกี้จากทีม Red Bull KTM Tech 3 ขึ้นมาแม้ว่าเขาจะเดบิวท์อย่างร้อนแรงก็ตาม เอสปาร์กาโรแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "มิก้าเป็นคนที่ทำงานหนักถ้าเขายังอยู่ที่นี่เขาจะช่วยเราได้เยอะเลยนอกจากนี้ยังมีโอลิเวราและบินเดอร์ที่จะก้าวขึ้นมา ยังไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นเพื่อนร่วมทีมของผมแต่พวกเราจะเติบโตไปด้วยกันและเราจะต่อสู้เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" เอสปาร์กาโรได้พูดถึงเรื่องนี้ต่อว่า "การจะตามความเร็วของนักแข่งโมโตจีพีในตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะมิก้าหยุดแข่งไปนานแล้ว เขาเคยเป็นนักแข่งที่ดีแต่คุณก็รู้ว่าตอนนี้ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปมากเขาต้องใช้เวลาในการปรับตัว"

นอกจากจะลุ้นผลการแข่งขันในสนามแล้วแฟนความเร็วอย่างเราๆยังต้องมาลุ้นนักบิดคนใหม่ของเคทีเอ็มอีกนะคะ อย่างไรก็ตามเราคงจะได้รู้กันในเร็วๆนี้

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้