ถึงจะคว้าแชมป์โลกไปแล้วแต่ 'มาร์ก มาร์เกซ' ยังคงกดดันในศึก Japanese GP

Last updated: 16 ต.ค. 2562  |  806 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถึงจะคว้าแชมป์โลกไปแล้วแต่ 'มาร์ก มาร์เกซ' ยังคงกดดันในศึก Japanese GP

มาร์ก มาร์เกซ นักบิดเบอร์หนึ่งของโลกชาวสแปนิช วัย 26 ปี จากทีม Repsol Honda ฉลองแชมป์โมโตจีพี 2019 ไปแล้วที่บุรีรัมย์บ้านเราเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา เรซต่อไปที่ทวินริง โมเตกิ เขาจะตามล่าชัยชนะอย่างหิวกระหายเหมือนเดิมไหม? หรือ แข่งขันแบบสบายๆไม่กดดันตัวเองแล้ว?  

เมื่อปีที่แล้วเด็กระเบิดคว้าชัยชนะที่ทวินริง โมเตกิ แห่งนี้และเฉลิมฉลองแชมป์โมโตจีพี 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนปีนี้ถึงแม้ว่าการต่อสู้เพื่อถ้วยรางวัลจะจบลงไปแล้วแต่!การแข่งขันของฤดูกาลนี้ยังเหลืออีก 4 สนาม ความกดดันยังคงดำเนินต่อไป โดยเฉพาะสนามในประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของทีมโรงงานหลายๆทีมในศึกโมโตจีพีเรียกง่ายๆว่าเป็นแผ่นดินแม่ของผู้ผลิตค่ายใหญ่นั่นเอง การสร้างความประทับใจและความภาคภูมิใจให้แก่ผู้บริหารของทีมผู้ผลิตย่อมส่งผลดีกับตัวนักแข่ง สำหรับมาร์เกซถึงแม้ว่าจะลดความกดดันเรื่องแชมป์ในปีนี้ได้แล้วแต่เขาต้องตามล่าโพลโพซิชันที่โมเตกิต่อไปเพราะสถิติที่ผ่านมานับตั้งแต่นักแข่งหมายเลข 93 ก้าวขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสในปี 2013-2018 เขายังไม่สามารถออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลเลยแม้แต่ครั้งเดียว ในขณะที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ คู่แข่งของเขาทำได้ดีในการควอลิฟายที่สนามแห่งนี้ โดวิคว้าโพลที่โมเตกิในปี 2010 , 2014 และ 2018 สนามนี้ไม่ใช่โฮมเรซของดูคาติ โดวิคงไม่กดดันเหมือนนักแข่งที่สังกัดทีมโรงงานญี่ปุ่นแน่นอน นอกจากมาร์เกซจะกดดันเรื่องโพลแล้วแชมป์โลกคนล่าสุดยังต้องกดดันเรื่องครบรอบ 60 ปีที่ฮอนด้าส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันเวิลด์แชมเปียนชิพด้วย และที่สำคัญถึงตอนนี้คะแนนประเภทบุคคลและประเภทผู้ผลิตฮอนด้าจะนำค่ายอื่นแต่คะแนนประเภททีมยังตามหลังทีมดูคาติโรงงานอยู่ มิฉะนั้นสุดสัปดาห์นี้แฟนความเร็วจะได้เห็นมาร์เกซจัดหนักจัดเต็มล่าคะแนนแบบร้อนแรงเหมือนเดิมแน่นอน!

นอกจากจะได้เห็นนักแข่งจากทีมฮอนด้าโรงงานจัดเต็มแล้ว บรรดานักแข่งของทีมยามาฮ่าโรงงาน และ ทีมซูซูกิโรงงานก็พร้อมโชว์สุดฝีมือที่โฮมเรซเช่นกัน 18-20 ตุลาคมนี้แค่นึกถึงก็อยากดูเร็วๆแล้วค่ะ

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้