มาร์ก มาร์เกซ มุ่งเป้าล่าทริปเปิลคราวน์ให้ฮอนด้าในปี 2019

Last updated: 16 ต.ค. 2562  |  914 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ มุ่งเป้าล่าทริปเปิลคราวน์ให้ฮอนด้าในปี 2019

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda มุ่งมั่นที่จะมอบความสมบูรณ์แบบให้กับต้นสังกัดโดยการคว้าแชมป์ทริปเปิลคราวน์ในศึกโมโตจีพี 2019

แม้จะคว้าแชมป์โลกประเภทนักแข่งปี 2019 มาครองแล้วที่จังหวัดบุรีรัมย์เมื่อวันที่ 6 ที่ผ่านมาแต่ก็ยังไม่พอสำหรับนักบิดสแปนิชวัย 26 ปีคนนี้ มาร์เกซบอกว่าตอนนี้เขามุ่งความสนใจไปที่การคว้าแชมป์ประเภทผู้ผลิตและประเภททีมด้วยและเขาจะทำทุกอย่างเพื่อทริปเปิลคราวน์ในปีนี้

สถานการณ์การแย่งความเป็นหนึ่งประเภทผู้ผลิตนั้นฮอนด้ายังอยู่ในอันดับแรกบนตารางคะแนนสะสมโดยนำผู้ผลิตดูคาติ 77 คะแนน ส่วนคะแนนประเภททีมนั้นเป็นดูคาติโรงงานที่นำฮอนด้าโรงงานอยู่ 19 คะแนน ซึ่งถือว่าไม่ห่างกันมากเด็กระเบิดจะฮึดสู้ในอีก 4 สนามที่เหลือ นอกจากนี้มาร์เกซยังกล่าวว่าการเตรียมตัวเพื่อฤดูกาล 2020 สำหรับเขามันจะเริ่มที่โมเตกิสุดสัปดาห์นี้เลยเพราะนักแข่งหมายเลข 93 โดน ฟาบิโอ กวาตาราโร รุกกี้ชาวฝรั่งเศสกระตุกหนวดเสือไป 2 ครั้งแล้วในฤดูกาลนี้เจ้าตัวถึงกับยกให้น้องแตงกวาเป็นนักแข่งหลักที่จะแย่งแชมป์ในปีหน้าเลยทีเดียว

"เป้าหมายตอนนี้คือการชนะทริปเปิลคราวน์ ประเภทผู้ผลิตนั้นเรานำอยู่ส่วนประเภททีมมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เราจะไม่ยอมแพ้"

"มันเป็นความรู้สึกพิเศษที่ได้นำแชมป์โลกกลับมาที่บ้านของฮอนด้า ปีที่แล้วผมก็ชนะที่นี่และตอนนี้ผมจะได้พบกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกคนที่ช่วยให้ผมประสบความสำเร็จในปี 2019"

"ตอนนี้มันมีแรงผลักดันให้ผมอยากคว้าแชมป์ประเภทผู้ผลิตและประเภททีมมาให้ฮอนด้าให้ได้ ผมตั้งตารอคอยที่จะได้แข่งขันที่โมเตกิเพราะที่นี่เป็นบ้านของฮอนด้าและแฟนๆชาวญี่ปุ่นนั้นยอดเยี่ยมมาก"

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้