ฮอนด้าประหลาดใจที่บอสLCR เลือก 'ซาร์โก้' เสียบแทน 'นาคากามิ'

Last updated: 17 ต.ค. 2562  |  788 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮอนด้าประหลาดใจที่บอสLCR เลือก 'ซาร์โก้' เสียบแทน 'นาคากามิ'

Lucio Cecchinello บอสทีม LCR เผยว่าทางฮอนด้ารู้สึกแปลกใจที่เขามีความคิดจะดึงนักบิดที่เพิ่งยกเลิกสัญญากับ KTM อย่างโยฮันน์ ซาร์โก้ มาแข่งแทน ทาคาอากิ นาคากามิ สำหรับสามสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2019

บอส LCR ยอมรับว่า สเตฟาน แบรดเดิล นักขับทดสอบของฮอนด้าคือตัวเลือกแรกของเขาแต่การพัฒนารถแข่งปี 2020 คือหน้าที่หลักของแบรดเดิล นักบิดเยอรมันรายนี้จึงถูกตัดออกจากตัวเลือก "แน่นอนว่า สเตฟาน แบรดเดิล คือตัวเลือกแรกของเราแต่เมื่อเราได้คุยเรื่องนี้กับทาง HRC เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะให้แบรดเดิลมาแข่งแทนนาคากามิใน 3 สนามสุดท้าย เราได้รับคำตอบว่านักขับทดสอบรายนี้มีตารางงานที่ยุ่งมากเขาต้องพัฒนารถตัวใหม่"

"เขาไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันที่มาเลเซีย ซึ่งสนามนี้สำคัญสำหรับ Idemitsu และสปอนเซอร์รายอื่นของเรา ถ้าแบรดเดิลไม่พร้อมแล้วใครจะมาแข่งแทนละ? ในฐานะผู้จัดการทีมผมต้องการนักแข่งมืออาชีพที่สามารถทำงานได้ดีโดยไม่ต้องมีความเสี่ยงมากเพราะมันอันตราย"

"เมื่อนึกถึงนักแข่งมืออาชีพ อยู่ๆผมก็นึกถึงซาร์โก้ขึ้นมา ก่อนที่จะติดต่อเขาไปผมได้พูดคุยกับทางฮอนด้าก่อน ทางฮอนด้าประหลาดใจนิดหน่อยแต่หลังจากนั้นสักสองชั่วโมงพวกเขาก็บอกผมว่า โอเคงั้นก็ลองถามซาร์โก้ดู"

มันเป็นโอกาสที่ดีที่ฮอนด้าจะได้ประเมินผลงานของโยฮันน์ ซาร์โก้ สำหรับเป็นตัวแทนของ ฆอร์เก ลอเรนโซ ในปีหน้า หรือเมื่อนักแข่งทีม LCR หมดสัญญาทั้งคู่ในปลายปี 2020 บอสยอมรับว่าซาร์โก้มีสิทธิเป็นตัวเลือกในปี 2021 และปีต่อๆไป

"เขาเป็นนักบิดที่ต้องการลงแข่งขันแน่นอน ซาร์โก้เป็นแชมป์โมโต2 2 สมัย เขาทำผลงานได้ดีในปี 2018 และเขาเคยได้รับรางวัลรุกกี้แห่งปี 2017"

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้