เบลล่า ฮาดิด ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกตาม 'หลักวิทยาศาสตร์'

Last updated: 18 ต.ค. 2562  |  2723 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เบลล่า ฮาดิด ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกตาม 'หลักวิทยาศาสตร์'

ดร.จูเลียน เดอ ซิลวา ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามยกให้ 'เบลล่า ฮาดิด' นางแบบคนดังคือผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกตามหลักวิทยาศาสตร์ ใบหน้าของเธอสวยตามสัดส่วนทองคำของกรีกโบราณ

สัดส่วนทองคำคืออะไร ? คือมาตรวัดความสมบูรณ์แบบทางกายภาพที่ศิลปินและสถาปนิกสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกของพวกเขาในยุคฟื้นฟูศิลปะของยุโรป Kendra Schmid พูดถึงการวัดสัดส่วนว่า ใบหน้าที่มีความสมบูรณ์แบบนั้น ความยาวของหูต้องเท่ากับความยาวของจมูก ความกว้างของตาต้องเท่ากับระยะห่างระหว่างตาทั้งสองข้าง 

 

 

จากการคำนวณส่วนประกอบของใบหน้า ดร.จูเลียน เดอ ซิลวา จัดอันดับให้เบลล่า ฮาดิด สวยที่สุดตามด้วย บียอนเซ่ , แอมเบอร์ เฮิร์ด และ อริอานา กรานเด โดยเบลล่ามีความสมบูรณ์แบบของใบหน้าถึง 94.35% [IG : bellahadid]

 

 

ซุเปอร์สตาร์ตัวแม่อย่างบียอนเซ่ มีใบหน้าที่สมบูรณ์แบบ 92.44% [IG : beyonce]

 

 

แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงชาวอเมริกันวัย 33 ปี มีใบหน้าที่สมบูรณ์แบบ 91.85% [IG : amberheard]

 

 

อริอานา กรานเด นักร้องนักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน มีใบหน้าที่สมบูรณ์แบบ 91.81% [IG : arianagrande]

 

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการคำนวณสัดส่วนบนใบหน้าออกมาเป็นตัวเลขเท่านั้น เป็นเพียงความงามแค่มุมมองหนึ่ง ยังมีรูปแบบความงามอีกมากมายให้มนุษย์เลือกได้ว่าใครคือคนที่สวยที่สุดสำหรับเราค่ะ

 

cassieJ

 

 

เครดิต : edition.cnn.com , economictimes.indiatimes.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้