แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปี 2019

Last updated: 20 ต.ค. 2562  |  1033 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปี 2019

หลังขึ้นรับรางวัลบนแท่นอันทรงเกียรติเป็นครั้งที่ 6 ในฤดูกาล 2019 ที่สนามทวินริง โมเตกิ ในวันนี้ก็ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Petronas Yamaha SRT คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปี 2019 ไปครองแบบไม่พลิกโผ

หลังเปิดตัวอย่างร้อนแรงในระดับพรีเมียร์คลาสปีแรก เจ้าแตงกวาในวัย 20 ปี ผู้มาเขย่าบัลลังก์ของนักบิดรุ่นพี่คนนี้ก็คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีไปครองแบบไร้ข้อกังขา การขับขี่อย่างมีระดับของเฟรนช์แมนรายนี้จบอันดับที่ 2 ถึง 3 สนามจาก 4 เรซล่าสุด ทำให้เขาอัพขึ้นไปที่อันดับ 6 บนตารางคะแนน เจ้าแตงกวาเก็บไปแล้ว 163 แต้มจาก 16 สนาม มากกว่า ฆวน เมียร์ (SUZUKI ECSTAR) คู่แข่งรางวัลนี้ถึง 97 แต้ม

"เราได้ประชุมกันตอนเทสต์รถที่มาเลเซียและพวกเราตั้งเป้าหมายของนักแข่งทั้ง 2 คนในปีนี้ ทีมงานบอกกับผมว่าเป้าหมายของผมคือรางวัลรุกกี้ปีนี้นะ ผมรู้สึกว่า ว้าวนี่มันงานยากเลยนะเพราะพวกเขาเป็นนักบิดที่เก่งมากทั้ง มิเกล, เป็กโก้ , เมียร์ มันเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม"

“การได้รับรางวัลรุกกี้แห่งปีจะทำให้เรารู้สึกว่ามันวิเศษมากกับการแข่งขันอีกสามสนามที่เหลือ เราจะต้องกำหนดเป้าหมายใหม่ สิ่งที่เราทำในปีนี้มันยอดเยี่ยมมาก ตอนนี้มันสนุกจริงๆ เราไม่ต้องทำอะไรเลยเราแค่มีความสุขกับมันและสร้างผลงานให้ดี”

ฟาบิโอ กวาตาราโร กับ 6 โพเดียม 4 โพลโพซิชั่น และสตาร์ทจากแถวหน้า 10 ครั้ง ในฤดูกาลแรกของเขาซึ่งไม่มีใครคาดคิดมาก่อน อีกสามสนามที่เหลือไม่แน่เราอาจจะได้เห็นนักบิดหน้าใหม่แห่งปีคนนี้ไต่อันดับในตารางคะแนนขึ้นไปสูงกว่านี้ก็เป็นได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะเขาคือ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร'

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้