อเล็กซ์ รินส์ : การสตาร์ทจากตำแหน่งหลังคืออุปสรรคในการขึ้นโพเดียม

Last updated: 22 ต.ค. 2562  |  733 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ รินส์ : การสตาร์ทจากตำแหน่งหลังคืออุปสรรคในการขึ้นโพเดียม

อเล็กซ์ รินส์ นักแข่งตัวหลักของทีม SUZUKI ECSTAR ยอมรับว่า ผลงานที่ไม่ดีในรอบควอลิฟายกำลังบดบังศักยภาพที่แท้จริงของรถซูซูกิ

หลังคว้าแชมป์ครั้งล่าสุดที่ซิลเวอร์สโตน เมื่อเดือนสิงหาคม อเล็กซ์ รินส์ จบการแข่งขันในสี่เรซล่าสุดไม่เคยสูงกว่าอันดับที่ 5 เลยและออกตัวจากตำแหน่งสตาร์ทที่ดีที่สุดแค่กริด 8 นักบิดสแปนิชยอมรับว่าผลงานที่ไม่ดีในรอบควอลิฟายคืออุปสรรคในรอบแข่งขันจริงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาและ ฆวน เมียร์ สตาร์ทจากกริดที่ 11 และ 12 จบการแข่งขันที่อันดับ 7 และ 8

"เราต้องทำผลงานในวันเสาร์ให้ดีขึ้น อย่างที่คุณเห็นว่าการสตาร์ทจากด้านหลังมันคือปัญหาของเรา ผมมักจะออกตัวได้ดีแต่มีปัญหาบางอย่างกับครัทช์ทำให้จบรอบแรกด้วยการถอยไปตั้ง 2 อันดับจากตำแหน่งสตาร์ท หลังจากนั้นผมต้องล่าตำแหน่งของผมคืนเมื่อต้องเร่งในช่วงต้นเกมแบบนี้ยางก็จะหมดเร็ว ผมอัพขึ้นไปได้หลายตำแหน่งแต่สุดท้ายครัทช์โลวก็แซงผมทำให้ผมจบที่อันดับ 7 มันก็ดีนะแต่เราต้องทำงานหนักต่อไป เราจะต่อสู้เพื่อโพเดียมได้ถ้าเราทำผลงานในรอบควอลิฟายให้ดีขึ้น"

ปัจจุบันนักแข่งหมายเลข 42 ยึดอันดับ 3 บนตารางคะแนน มี 176 แต้มเท่ากับ มาเวริค บีญาเลศ จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ในขณะที่ดานิโล เปตรุชชิ และ ฟาบิโอ กวาตาราโร ก็มีคะแนนที่ไม่ต่างจากรินส์มาก

"ยังมีอีก 75 คะแนนเต็มจาก 3 สนามที่เหลือ เป้าหมายของเราคือการรักษาอันดับ 3 ให้ถึงตอนจบฤดูกาลและการปรับปรุงรถของเราให้ดีขึ้น เราต้องนำข้อมูลในปีนี้ไปพัฒนารถในปีหน้าทั้ง เบรก, อิเล็กทรอนิกส์ และ แอโรไดนามิกส์"

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้