'อเล็กซ์ มาร์เกซ' จะได้ฉลองแชมป์ Moto2 2019 ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ หรืออันดับหนึ่งจะเริ่มสั่นคลอน?

Last updated: 23 ต.ค. 2562  |  1262 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ มาร์เกซ' จะได้ฉลองแชมป์ Moto2 2019 ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ หรืออันดับหนึ่งจะเริ่มสั่นคลอน?

การคว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto2 สามารถตัดสินได้ในสุดสัปดาห์นี้ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ หากอเล็กซ์ มาร์เกซ จบการแข่งขันในอันดับที่บวกคะแนนทั้งหมดแล้วนำนักแข่งคนอื่นมากกว่า 50 แต้ม แต่ถ้าทำไม่ได้นักแข่งหมายเลข 73 จะยังไม่ได้ฉลองแชมป์ที่นี่และอันดับหนึ่งจะเริ่มสั่นคลอนทันที

อเล็กซ์ มาร์เกซ แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม EG 0,0 Marc VDS จะมุ่งหน้าไปแข่งขันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ สุดสัปดาห์นี้ด้วยความได้เปรียบเรื่องคะแนนบนตาราง แต่! มาร์เกซผู้น้องดูจะไม่ค่อยชอบสนามนี้สักเท่าไหร่เพราะตั้งแต่เขาก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาสโมโตทูปี 2015-2018 เขายังไม่เคยขึ้นโพเดียมที่สนามแห่งนี้เลย ดังนั้นโอกาสในการล่าแชมป์ยังเปิดกว้างสำหรับนักแข่งหัวตารางทุกคน

ข้อได้เปรียบของมาร์เกซในตอนนี้คือการนำอันดับ 2 อย่าง โทมัส ลูติ จากทีม Dynavolt Intact GP 36 คะแนน ซึ่งทอมนั้นมีฟอร์มร้อนแรงเหลือเกินที่โมเตกิเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เขาเพิ่งกลับมาขึ้นโพเดียมได้อีกครั้งหลังจากการแข่งขันที่คาตาลุญญา ส่วนอันดับ 3 คือ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ จากทีม Flexbox HP40 ถึงจำนวนเรซที่ชนะการแข่งขันจะมากกว่าทอมแต่เฟอร์นันเดซผิดพลาดไปหลายสนามจึงมีคะแนนน้อยกว่าทอม 6 แต้ม

ฆอร์เก นาวาร์โร นักแข่งจากทีม Beta Tools Speed Up เป็นอีกคนที่อยู่บนหัวตารางคะแนน ปัจจุบันนักแข่งสแปนิชรายนี้อยู่ในอันดับ 4 มี 186 แต้ม ถึงจะไม่เคยชนะการแข่งขันเลยแต่เขาก็ทำผลงานได้ดีขึ้นโพเดียมไป 7 ครั้งแล้วในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามถึงนาวาร์โรจะมีคะแนนน้อยกว่ามาร์เกซ 48 แต้ม แต่ยังตัดชื่อนักแข่งคนนี้ออกไปไม่ได้แน่นอนกับ 3 สนามที่เหลือ

แบรด บินเดอร์ นักแข่งจากทีม Red Bull KTM Ajo มี 184 แต้ม อยู่ในอันดับ 5 บนตารางคะแนน บินเดอร์ทำผลงานไม่ดีนักที่สนามล่าสุด ถึงจะตามผู้นำอย่างมาร์เกซ 50 แต้ม แต่ศักดิ์ศรีการเป็นนักแข่งในระดับพรีเมียร์คลาสในปีหน้ามันค้ำคออยู่ อีก 3 สนามที่เหลือเชื่อว่าบินเดอร์จะโชว์ความสามารถให้แฟนๆได้เห็นและไว้วางใจในตัวเขาแน่นอน

ลูก้า มารินี จากทีม SKY Racing Team VR46 คนสุดท้ายจะไม่พูดถึงเขาไม่ได้เลย นักแข่งที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ น้องชายสุดรักของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ชนะการแข่งขัน 2 สนามล่าสุดทั้งที่บุรีรัมย์ และ โมเตกิ ถึงคะแนนจะตามหลังน้องชายของมาร์ก มาร์เกซ  58 แต้ม แต่อย่าลืมว่าแรงกดดันใน 3 สนามที่เหลือเขามีน้อยกว่ามาร์เกซแน่นอน หากมารินีทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องเหมือน 2 สนามที่ผ่านมาอะไรๆก็เกิดขึ้นได้

ณ ตอนนี้ยังฟันธงไม่ได้ว่าใครจะคว้าแชมป์โมโตทูฤดูกาล 2019 ไปครอง ยังคงต้องตามลุ้นตามเชียร์นักแข่งคนโปรดในรุ่นนี้กันต่อไปค่ะ 

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้