คอนเฟิร์ม! 'อิเกร์ เลโกวนา' จะแข่งขันในคลาส MotoGP 2020

Last updated: 24 ต.ค. 2562  |  1408 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอนเฟิร์ม! 'อิเกร์ เลโกวนา' จะแข่งขันในคลาส MotoGP 2020

ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า แบรด บินเดอร์ จะเป็นทีมเมทคนใหม่ของ โพล เอสปาร์กาโร สังกัดทีมโรงงาน Red Bull KTM Factory Racing และ อิเกร์ เลโกวนา จะได้อัพขึ้นไปแข่งขันในรุ่นใหญ่ให้กับทีม Red Bull KTM Tech 3 เป็นคู่หูของ มิเกล โอลิเวรา

KTM ออกมายืนยันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า แบรด บินเดอร์ จะตามทีมเมทอย่าง มิเกล โอลิเวรา ขึ้นไปเป็นนักแข่งของทีม Red Bull KTM Tech 3 แต่วันนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพราะหลังจากที่เคทีเอ็มโรงงานแยกทางกับ โยฮันน์ ซาร์โก กลางคันแฟนๆต่างตั้งตารอคอยการยืนยันนักแข่งคนใหม่ที่จะมาขับขี่เจ้า RC16 ในฤดูกาลหน้า ทางเคทีเอ็มจึงเปลี่ยนแผนโยกบินเดอร์ไปแข่งให้ทีมโรงงานและยกเลโกวนาขึ้นมาแข่งในระดับพรีเมียร์คลาสให้กับ Tech 3

Pit Beirer ผู้อำนวยการมอเตอร์สปอร์ตของเคทีเอ็มกล่าวว่า "เราต้องเปลี่ยนแผนในปี 2020 จากแผนเดิมที่ได้ประกาศไปเมื่อกลางปี หลังจากที่ได้คิดและมีการพูดคุยกันอย่างดีแล้วพวกเราตัดสินใจที่จะให้โอกาสเด็กหนุ่มที่มีความหิวกระหายและมีประสบการณ์ที่ดีได้แสดงความสามารถให้เราเห็น แบรดเป็นนักแข่งของ KTM เราไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาสามารถแข่งให้กับทีม Red Bull KTM ได้ เราเห็นทัศนคติที่ไม่ยอมแพ้ของเขามานานแล้ว อิเกร์จะมาเป็นนักแข่งของทีม Red Bull KTM Tech3 ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า Hervé จะช่วยพัฒนาเด็กคนนี้เหมือนที่เคยช่วยมิเกลในปีนี้ เรารู้ว่าเราทำได้ดีและตื่นเต้นกับขั้นตอนต่างๆในโปรเจคต์โมโตจีพี ตอนนี้เราสามารถเริ่มสร้างบทใหม่ในฤดูกาลหน้าได้แล้ว"

Mike Leitner ผู้จัดการทีม Red Bull KTM กล่าวว่า "ผมมีความสุขสุดๆกับคู่หูปี 2020 เราได้พูดคุยเรื่องนี้มานานแล้วผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีของเคทีเอ็ม เรามีนักแข่งที่แข็งแกร่งมากและมีผลงานที่ดี เราได้เห็นกันแล้วว่าแบรดทำอะไรกับรถเราได้บ้าง เขาเป็นเด็กหนุ่มที่อยู่ในอันดับที่ดีและนี่มันจะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับเขาและผมคิดว่าแบรดจะมีอนาคตที่ดีในคลาสโมโตจีพี

Hervé Poncharal หัวหน้าทีม Red Bull KTM Tech3 กล่าวว่า "ผมรู้สึกว่าไลน์อัพของ KTM แข็งแกร่งมากในปี 2020 เราต้องการนักแข่ง 4 คนที่มีพรสวรรค์และมุ่งมั่นไปกับโปรเจคต์ของเรา ส่วนตัวผมมีความสุขที่จะได้ทำงานกับรุกกี้ที่มีพรสวรรค์อย่างอิเกร์ นี่คือการทำงานเพื่ออนาคต เราได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคและเรามีบุคลากรที่เหมาะสม ผมเชื่อว่าเราจะก้าวต่อไปในปีหน้ากับ 2 นักบิด ทั้งมิเกลที่จะได้แข่งเป็นปีที่ 2 และ อิเกร์ผู้กระตือรือร้นที่จะโชว์ความสามารถ"




cassieJ



เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้