สุดดราม่า! เด็กระเบิดแซงท็อปกันรอบสุดท้าย คว้าชัยออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์

Last updated: 3 พ.ย. 2562  |  1086 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดดราม่า! เด็กระเบิดแซงท็อปกันรอบสุดท้าย คว้าชัยออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์

จบไปแล้วกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2019 สนามที่ 17 รายการ Pramac-Generac Australian Motorcycle Grand Prix ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ผู้คว้าชัยสนามนี้คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda 

ดราม่าสุดๆสำหรับสนามนี้ เมื่อท็อปกัน มาเวริค บีญาเลส เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ไม่ดีโดนนักแข่งจากกริดหลังแซงไปหลายคัน 3 รอบแรกเป็นเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ทีมเมทของเขาขึ้นนำไปก่อน ก่อนที่คาล ครัทช์โลว และอังเดร เอียนโนเน จะแซงขึ้นไปจัดระเบียบหัวแถว บีญาเลสตกลงไปหลายตำแหน่งก่อนทีจะค่อยๆไต่อันดับขึ้นมานำเมื่อผ่านไป 9 รอบ การชิงอันดับ 1 สนามนี้เป็นบีญาเลสกับมาร์เกซ 2 คนที่กดเวลานำห่างนักแข่งคนอื่นออกไปไกลมาก แต่ดราม่าก็บังเกิดเมื่อมาร์เกซแซงบีญาเลสในรอบสุดท้ายของการแข่งขันทำให้บีญาเลสที่นำมาตลอดจะสปีดเวลาเพื่อแซงกลับแต่เกิดความผิดพลาดล้ม! มาร์เกซเข้าเส้นชัยไปแบบไร้คู่แข่ง เมื่อบีญาเลสเสียตำแหน่งบนโพเดียมไปทำให้นักแข่งที่ขับเคี่ยวแย่งชิงอันดับ 4 ได้เลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับ 3 และเขาคนนั้นคือแจ็ค มิลเลอร์ เจ้าบ้านได้ขึ้นโพเดียมอย่างที่หวัง

สนามนี้น่าเสียดายแทนบีญาเลสและยามาฮ่าเพราะนักแข่งหมายเลข 12 ทำผลงานดีทุกเซสซั่นที่ผ่านมาทั้งในรอบซ้อมและรอบควอลิฟายจนแฟนๆหลายคนคาดว่าชัยชนะต้องตกเป็นของบีญาเลสแน่นอนแต่เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำลายความฝันของแฟนยามาฮ่าไปในพริบตา ทางด้านรอสซีฉลองเรซที่ 400 ของเขาด้วยการจบที่อันดับ 8 (40:59.57 นาที)



สรุปการแข่งขันสนามที่ 17

อันดับ 1 มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda (40:43.729 นาที)

อันดับ 2 คาล ครัทช์โลว จากทีม LCR Honda (40:55.142 นาที)

อันดับ 3 แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Alma Pramac Racing (40:58.228 นาที) 


เรซที่ 18 นักแข่งมีคิวไปดวลความเร็วกันต่อในวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายในทวีปเอเชียก่อนบินลัดฟ้าไปปิดฤดูกาล 2019 ที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้