บอสTech 3 เผย 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คือแรงบันดาลใจในการเซ็นสัญญากับ 'อิเกร์ เลโกวนา'

Last updated: 28 ต.ค. 2562  |  1004 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บอสTech 3 เผย 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คือแรงบันดาลใจในการเซ็นสัญญากับ 'อิเกร์ เลโกวนา'

Herve Poncharal หัวหน้าทีม Red Bull KTM Tech 3 เผยว่าผลงานที่ร้อนแรงของ ฟาบิโอ กวาตาราโร ในฤดูกาลนี้คือส่วนสำคัญที่ทำให้เขาปรารถนาจะเซ็นสัญญากับ อิเกร์ เลโกวนา ในฤดูกาล 2020

ฟาบิโอ กวาตาราโร รุกกี้จากทีม Petronas Yamaha SRT ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เขาได้รับการยืนยันว่าจะได้โปรโมทขึ้นไปแข่งขันรุ่นใหญ่ในปี 2019 ในขณะที่เจ้าแตงกวาเพิ่งชนะการแข่งขันไปเพียงสนามเดียวในศึกโมโต2 2018 แต่ดูผลงานของเขาตอนนี้สิ 6 โพเดียม และ 4 โพลโพซิชั่น ในโมโตจีพีคลาส เป็นการเปิดตัวฤดูกาลแรกที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้

อิเกร์ เลโกวนา จะได้อัพขึ้นไปแข่งขันระดับพรีเมียร์คลาสให้กับทีม Tech 3 ในปีหน้าหลังบิดในรุ่นโมโต2 3 ฤดูกาล เคยขึ้นโพเดียม 2 ครั้งในคลาสนี้และยึดอันดับที่ 12 บนตารางคะแนนปัจจุบัน บอส Tech 3 ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่าเขาไม่ได้คาดหวังว่าเลโกวนาจะมีฤดูกาลที่เหมือนกับกวาตาราโรหรอกนะแต่ตอนนี้ 'มีความรู้สึกที่ดี'

"ผมบอกกับผู้บริหารของ KTM ว่านักแข่งของผมคือ อิเกร์ เลโกวนา ผมชอบสไตล์การขับขี่ของเขา เขายังเด็กแต่ดุดันมาก ทุกคนคงจำเรซที่เขาต่อสู้กับแบรด บินเดอร์ ที่ประเทศไทยเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนได้ นี่คือสิ่งที่เราต้องการ เราไม่ใช่ทีมจูเนียร์หรอกนะแต่เราคือทีมที่จะผลักดันนักแข่งอายุน้อยให้กลายเป็นนักบิดในโมโตจีพีคลาส"

บอส Tech 3 ยังกล่าวอีกว่า "อิเกร์สมบูรณ์แบบสำหรับสิ่งที่เราต้องการ หากคุณดูในปี 2019 เรื่องอะไรที่ผู้คนพูดถึงเป็นอย่างมาก? ประเด็นหลักคือ ฟาบิโอ กวาตาราโร มันเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์มาก ย้อนไปเมื่อหนึ่งปีที่แล้วผู้คนมากมายต่างตั้งคำถามว่ามันเร็วเกินไปสำหรับกวาตาราโรหรือเปล่า มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่ ตอนนี้ทางทีมของเขาและยามาฮ่าคงคิดว่า 'ขอบคุณพระเจ้าเราตัดสินใจถูกแล้ว' ผมไม่ได้บอกว่าอิเกร์กำลังจะทำในสิ่งที่กวาตาราโรทำได้หรอกนะแต่ผมมีความรู้สึกที่ดี เราต้องมองไปที่นักบิดวัยหนุ่มและเราต้องเตรียมความพร้อมเพื่ออนาคต "

 

อิเกร์ เลโกวนา เผยว่าเขาใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้นในการรับข้อเสนอของทีม Red Bull KTM Tech 3 

"เมื่อผมมีตัวเลือกในการขึ้นไปแข่งขันในโมโตจีพีผมตอบไปว่า 'เยส' ไม่ต้องใช้เวลาในการตัดสินใจถึง 10 ชั่วโมงหรอกผมใช้เวลาแค่ 5 นาทีก็ตอบไปว่า 'เยส' แล้วครับ ผมมีการแข่งขันที่ไม่นานแค่ 4 ปี ไม่มีใครจะได้กระโดดขึ้นไปแบบนี้หรอก ต้องโชคดีมากถึงจะได้รับโอกาสแบบนี้ ผมจะได้ไปอยู่ในคลาสที่มีสตาร์มากมาย  มันคือหนึ่งในเหตุผลที่ผมตอบตกลงไปแข่งขันในโมโตจีพี เมื่อคุณมองไปข้างหน้าไม่ว่าจะชนะหรือไม่แต่คุณพร้อมที่จะเจอกับมันแล้ว "

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้