'อังเดร เอียนโนเน' ภูมิใจที่พา Aprilia ขึ้นนำครั้งแรกในปี 2019 ที่ออสเตรเลีย

Last updated: 30 ต.ค. 2562  |  1052 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อังเดร เอียนโนเน' ภูมิใจที่พา Aprilia ขึ้นนำครั้งแรกในปี 2019 ที่ออสเตรเลีย

อังเดร เอียนโนเน นักบิดอิตาเลียนวัย 30 ปี จากทีม Aprilia Racing Team Gresini กล่าวว่าเขาภูมิใจที่สามารถพาเจ้า Aprilia RS-GP ขึ้นนำเป็นครั้งแรก หลังเจ้าตัวได้เป็นผู้นำเวลาสั้นๆในการแข่งขันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

การขึ้นนำครั้งแรกของเอียนโนเนในปีนี้ทำให้ Aprilia กลายเป็นทีมโรงงานทีมที่ 5 ที่สามารถขึ้นนำการแข่งขันในปี 2019 ก่อนหน้านี้มีทั้ง HONDA , DUCATI , YAMAHA และ SUZUKI ที่เคยจัดระเบียบหัวแถวทั้งสิ้น เอียนโนเนทำผลงานได้ดีเสมอที่สนามแห่งนี้เขาขึ้นโพเดียมเมื่อปีที่แล้ว ถึงแม้ว่าฤดูกาลนี้จะไม่ได้ขึ้นรับรางวัลบนแท่นอันทรงเกียรติแต่การสตาร์ทที่กริด 8 และจบการแข่งขันที่อันดับ 6 เป็นอันดับที่ดีที่สุดสำหรับเขาในปีนี้แสดงให้เห็นว่า Phillip Island Grand Prix Circuit ยังเป็นสนามโปรดของเขาอยู่

"ผมมีความสุขมากครับ ไม่มีใครเคยเห็น RS-GP ขึ้นนำมาก่อน ผมภูมิใจที่เป็นคนแรกที่ทำได้ เสียดายที่ผมไม่ได้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกเพราะพวกเขาแซงผมในทางตรงแต่มันก็ตื่นเต้นนะที่ได้เห็น Aprilia อยู่ข้างหน้าบ้างท่ามกลางนักแข่งที่แข็งแก่งเต็มไปหมด มันจะป็นแรงจูงใจที่ดีสำหรับเราในอนาคต"

"หลังจากปะทะกับ อเล็กซ์ รินส์ ที่โค้ง 4 ผมต้องขี่ 3 รอบสุดท้ายด้วยรถที่มีชิ้นส่วนบางที่หักและเหมือนจะมีแสงอะไรออกมานิดหน่อยด้วย ถ้าได้ขึ้นโพเดียมก็คงดีแต่เราจะไม่ยอมแพ้"

ทางด้าน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ทีมเมทของเอียนโนเนก็ทำผลงานได้ไม่เลวเช่นกันที่สนามแห่งนี้ เขาสามารถขึ้นมาใกล้กับท็อป 5 ถึงแม้ว่าสุดท้ายจะจบที่อันดับ 10 ก็ตาม

"แทร็กนี้พิเศษมากค่อนข้างต่างจากเซอร์กิตอื่น ในแง่ของรถไม่ได้ต่างกันมากแต่ต่างกันที่สกิลการขี่ของนักแข่งเพราะแทร็กนี้ลื่นมาก ผมไม่มีความสุขเลย ผมยึดตำแหน่งคืนไม่ได้เพราะต้องเบรกบ่อยมากและล้อก็หมุน แต่ยังไงก็ตามเราเคยอยู่ในกลุ่มผู้นำและเรซนี้สนุกเพราะมีการแซงกันตลอด"

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้