ศึกนี้ใครจะวิน? นักบิดแถวหน้าล่าคะแนนเพื่ออันดับ 3

Last updated: 31 ต.ค. 2562  |  874 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศึกนี้ใครจะวิน? นักบิดแถวหน้าล่าคะแนนเพื่ออันดับ 3

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สังเวียนที่ 18 สุดสัปดาห์นี้ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะเป็นเรซที่ร้อนแรงสำหรับนักบิดแถวหน้าที่พร้อมล่าคะแนนเพื่อจบฤดูกาล 2019 ที่อันดับ 3 บนตารางคะแนน ศึกครั้งนี้สำคัญมาก!

หลังจบการแข่งขันที่ออสเตรเลียเมื่อสัปดาห์ที่แล้วตอนนี้ถึงเวลาที่จะมุ่งหน้าไปออกศึก เอ้ย! ไปแข่งขันที่มาเลเซียแล้วในสุดสัปดาห์นี้ ศึกโมโตจีพีปีนี้ยังไม่จบ แชมป์ประเภททีมจะตกเป็นของทีมไหน? 3 อันดับแรกบนตารางคะแนนจะเป็นใคร? อันดับสูงสุดที่ทุกคนต้องดิ้นรนต่อสู้ในเรซนี้ ดุ เด็ด เผ็ด มันส์ แน่นอน! ใครจะเป็นผู้ชนะสนามนี้?

มาร์ก มาร์เกซ (Repsol Honda) ดูจะเป็นผู้ท้าชิงที่ดีที่สุด เขามีสถิติที่ดีที่เซปังและยังคว้าแชมป์ 5 สนามติดแล้วที่นี่อาจจะเป็นสนามที่ 6 ที่เด็กระเบิดหมายมั่นปั้นมือจะล่าแชมป์ต่อก็ได้ และที่สำคัญตอนนี้ทีมฮอนด้าโรงงานยังมีคะแนนรวมประเภททีมตามหลังทีมดูคาติโรงงาน 1 แต้ม มาร์เกซต้องสู้สุดตัวเพื่อคว้าทริปเปิลคราวน์มาให้ต้นสังกัดแน่นอน

อย่างไรก็ตามดูคาติจะไม่ยอมอ่อนข้อให้ใครเด็ดขาด โดยเฉพาะ อันเดรีย โดวิซิโอโซ เขามีสถิติยอดเยี่ยมที่สนามแห่งนี้ และตอนนี้ก็ยืนยันแล้วว่าเขาจะจบฤดูกาล 2019 ที่อันดับ 2 เพราะคะแนนทิ้งห่างจากอันดับ 3 ถึง 57 แต้ม ทำให้โดวิลดแรงกดดันลงไปได้มากแต่ก็อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าคู่หูดูคาติก็ต้องทุ่มสุดตัวเพื่อแชมป์โลกประเภททีมเหมือนกัน ด้านทีมเมทของเขาอย่าง ดานิโล เปตรุชชิ ที่เพิ่งเสียสถิตินักแข่งเพียงคนเดียวที่มีคะแนนทุกสนามไปเพราะเขาล้มที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เชื่อเหลือเกินว่าสนามนี้เปตรุชชิต้องตั้งหน้าตั้งตาโกยคะแนนเพื่อแย่งอันดับ 3 และเพื่อคะแนนรวมของทีม Mission Winnow Ducati

ฟาบิโอ กวาตาราโร (Petronas Yamaha SRT) ดูเหมือนจะเป็นนักแข่งที่กดดันที่สุดในเรซนี้ เพราะที่นี่คือโฮมเรซของทีมต้นสังกัดเจ้าแตงกวาต้องทำผลงานให้แฟนๆประทับใจ ซึ่งเขาเพิ่งล้มไปที่ออสเตรเลียทั้งในรอบ FP1 และรอบการแข่งขันจริงทำให้ร่างกายอาจจะไม่สมบูรณ์ 100% ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้องโฟกัสคะแนนรวมด้วยเพราะโอกาสในการจบที่อันดับ 3 บนตารางคะแนนยังเปิดกว้างสำหรับนักแข่งหมายเลข 20 แต่อย่างไรก็ตามอะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะเขาคือ ฟาบิโอ กวาตาราโร

มาเวริค บีญาเลส (Monster Energy Yamaha MotoGP) ผู้ท้าชิงที่แข่งแกร่งในเรซที่ผ่านมา การพลาดล้มในรอบสุดท้ายที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ จะส่งผลให้บีญาเลสกระหายชัยชนะในสนามนี้ ไม่ว่าจะคว้าแชมป์มาครองได้หรือไม่แต่อย่างน้อยก็ได้รู้กันแล้วว่าเขามีความเร็วพอที่จะท้าทายนักแข่งหมายเลข 93 ตรงนี้จะเป็นข้อดีให้เขามั่นใจมากขึ้นและด้วยคะแนนที่ต่างจากอเล็กซ์ รินส์ แค่ 7 แต้มเท่านั้น เจ้าท็อปกันต้องฮึดสู้เพื่อจบอันดับ 3 ในฤดูกาล 2019

อเล็กซ์ รินส์ (SUZUKI ECSTAR) ผู้ที่ถูกคุกคามจากนักแข่งมากมายเพื่อแย่งอันดับ 3 ไปจากเขา นอกจากจะเครียดเรื่องการทำคะแนนหนีห่างคู่แข่งแล้วยังต้องมองไปที่รุกกี้ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในสนามล่าสุดด้วย ฆวน เมียร์ ทีมเมทของเขาสตาร์ทจากกริด 13 หลังรินส์ 1 ตำแหน่ง แต่จบที่อันดับ 5 ซึ่งรินส์จบที่อันดับ 9 ในขณะที่ฟานเชสโก้ บันญาญา รุกกี้จากทีม Alma Pramac Racing จบการแข่งขันที่อันดับ 4 ทำผลงานได้ดีกว่ารินส์หลายอันดับ แบบนี้จะทำให้รินส์ไม่มั่นใจในตัวเองหรือเปล่า?

ยังค่ะ ยังไม่จบแค่นี้ การเทสต์รถที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อันดับ 1-4 เป็นของดูคาติรวด! เรียงหน้ากันมา 4 คันเลยทีเดียวหากเรซนี้ดูคาติทำความเร็วได้จี๊ดเหมือนปรีซีซั่นก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับค่ายอื่น แต่ก็อย่างที่รู้กันว่าวันแข่งจริงอะไรๆก็เปลี่ยนกันได้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ สภาพรถ สภาพนักแข่ง และปัจจัยอื่นอีกมากมาย มาลุ้นกันว่าใครจะมาวินที่เซปัง?

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้