กระหึ่มเซปัง! 'มาเวริค บีญาเลส' คว้าแชมป์มาเลเซียนกรังด์ปรีซ์

Last updated: 3 พ.ย. 2562  |  1056 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระหึ่มเซปัง! 'มาเวริค บีญาเลส' คว้าแชมป์มาเลเซียนกรังด์ปรีซ์

จบไปสดๆร้อนๆกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2019 สนามที่ 18 รายการ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ผู้คว้าชัยสนามนี้คือ มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP

หลังอกหักจากสนามที่แล้ว เรซนี้ท็อปกัน มาเวริค บีญาเลส ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังคว้าแชมป์สนามที่ 2 ให้กับตัวเอง ให้กับทีมและแฟนยามาฮ่าทุกคนได้ชื่นใจในช่วงท้ายฤดูกาลนี้ ช่วงออกตัวในรอบแรกชุลมุนวุ่นวายพอสมควรเนื่องจากนักแข่งจากกริดข้างหลังออกตัวได้ดีกันทุกคนพุ่งขึ้นมายึดกลุ่มหน้ากันหลายคนแต่เป็น แจ็ค มิลเลอร์ จากกริด 4 ออกตัวดีสุดได้จัดระเบียบหัวแถวในรอบแรกแต่นำได้ไม่นานบีญาเลสแซงขึ้นมาในโค้งที่ 15 และพยายามทำเวลาหนี มิลเลอร์ และ มาร์เกซ ห่างออกไปขี่คนเดียวโดยไม่มีใครมารบกวนเลยจนถึงรอบสุดท้าย สนามนี้น่าเสียดาย 2 นักแข่งของทีมเจ้าบ้านอย่าง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี และ ฟาบิโอ กวาตาราโร ที่ทำผลงานได้ดีมากในรอบซ้อมและรอบควอลิฟายแต่โดนนักบิดรุ่นเก๋าแซงตั้งแต่ตอนสตาร์ทและทำเวลาไม่ได้เหมือนในรอบซ้อมจบในอันดับที่ 6 และ 7

นักแข่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยในสนามนี้คือ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 2019 สตาร์ทจากกริดที่ 11 แต่พาตัวเองขึ้นโพเดียมด้วยอันดับ 2 มันพิสูจน์ให้เห็นว่ากริดสตาร์ทมีผลต่อเขาน้อยมากจริงๆไม่มีอะไรมาฉุดรั้งความเร็ว และ แรง ของเด็กระเบิดคนนี้ได้ในชั่วโมงนี้


สรุปการแข่งขันสนามที่ 18

อันดับ 1 มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (40:14.632 นาที) 

อันดับ 2 มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda (40:17.691 นาที)


อันดับ 3 อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีมMission Winnow Ducati (40:20.243 นาที)


เรซสุดท้าย นักแข่งจะไปบิดปิดฤดูกาลกันที่ Circuit Ricardo Tormo บาเลนเซีย ในวันที่ 15-17 พฤศจิกายน บทสรุปฤดูกาล 2019 อันแสนยาวนานจะจบลงเช่นไรต้องคอยติดตามค่ะ

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้