สภาพอากาศที่เลวร้ายอาจทำให้ 'ออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์' โยกไปแข่งช่วงต้นฤดูกาล

Last updated: 5 พ.ย. 2562  |  760 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สภาพอากาศที่เลวร้ายอาจทำให้ 'ออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์' โยกไปแข่งช่วงต้นฤดูกาล

ดอร์นา สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ผลักดันให้ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เลื่อนการแข่งขันไปอยู่ในช่วงต้นฤดูกาลเพื่อสภาพอากาศที่ดีขึ้น

ฤดูใบไม้ผลิที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีลมแรงในช่วงการแข่งขันโมโตจีพี 2019 สนามที่ 17 ที่ผ่านมา นักแข่งต่างเรียกร้องให้เปลี่ยนช่วงเวลาในการแข่งขันที่สนามแห่งนี้เนื่องจากความแรงของลมมีส่วนทำให้ มิเกล โอลิเวรา (Red Bull KTM Tech 3) ล้มในรอบ FP4 และมีการเลื่อนควอลิฟายจากวันเสาร์เป็นเช้าวันอาทิตย์

ดอร์นามีความต้องการที่จะย้ายรายการนี้ไปแข่งช่วงต้นฤดูกาลนานแล้วแต่ไอเดียนี้ยังได้รับการต่อต้านจาก Australian Grand Prix Corporation (AGPC) เนื่องจากในช่วงต้นฤดูกาลที่ออสเตรเลียมีการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง F1 อยู่แล้ว จึงไม่อยากให้การแข่งขันที่มีชื่อเสียงระดับโลก 2 รายการเกิดขึ้นในเวลาใกล้กันจนเกินไป อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าดอร์นาจะผลักดันเรื่องนี้อีกครั้งเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในฤดูกาล 2021 อาจจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม หรือ เมษายน

คาร์เมโล เอซเปเลต้า CEO ดอร์นา สปอร์ต กล่าวว่า "เรากำลังประเมินความเป็นไปได้ที่จะย้ายสนามนี้ไปแข่งช่วงต้นฤดูกาลแต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการยืนยัน"

ทางด้านโฆษกของ AGPC ได้พูดถึงการเปลี่ยนแปลงปฏิทินปี 2021 ว่า "เราไม่เคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับการยืนยันเรื่องนี้เลย แต่ปฏิทินปี 2020 ได้รับการคอนเฟิร์มแล้วและตอนนี้เรากำลังตั้งตารอคอยอีเวนต์สุดยอดเยี่ยมในเดือนตุลาคมปีหน้า"

หากการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นคงจะป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักแข่งเพราะพวกเขาหวังถึงการย้ายปฏิทินสนามนี้มานาน

"เราพูดถึงเรื่องนี้ทุกๆปี เพราะนักแข่งอย่างพวกเราได้แสดงความคิดเห็นเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นในแง่ของการแข่งขันกีฬา" อันเดรีย โดวิซิโอโซ กล่าว "มันจะเป็นอะไรที่โชคดีมากถ้าเราเจอแดดในเดือนตุลาคมแต่ส่วนใหญ่มันจะแย่ ปัญหาคือเราไม่มีพลังมากพอที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง"

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้