ส่องภาพพี่น้อง 'มาร์เกซ' แชมป์โลก MotoGP & Moto2 2019 เตรียมร่างกายก่อนแข่ง

Last updated: 7 พ.ย. 2562  |  2185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่องภาพพี่น้อง 'มาร์เกซ' แชมป์โลก MotoGP & Moto2 2019 เตรียมร่างกายก่อนแข่ง

เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 5 ปีที่สองพี่น้องบ้านมาร์เกซคว้าแชมป์โลกทั้งคู่ในปีเดียวกัน ครั้งแรกเมื่อปี 2014 มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกรุ่นใหญ่โมโตจีพี อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกรุ่นเล็กโมโตทรี และในปีนี้มาร์เกซคนพี่คว้าแชมป์ระดับพรีเมียร์คลาสอีกครั้ง ส่วนมาร์เกซคนน้องคว้าแชมป์ในรุ่นโมโตทูครั้งแรก

พวกเขากลายเป็นสองพี่น้องคู่แรกที่คว้าแชมป์โลกปีเดียวกันในประวัติศาสตร์ 70 ปีของการแข่งขัน MotoGP World Championships ถึงจะมีคู่พี่น้องหลายคนในวงการความเร็วแต่ยังไม่เคยมีใครประสบความสำเร็จเหมือนลูกชายบ้านมาร์เกซแต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเบื้องหน้าเราจะได้เห็นแค่ความเทพของนักแข่งทุกคนแต่เบื้องหลังพวกเขาต้องฝึกซ้อมและเตรียมร่างกายสำหรับแข่งขันกันอย่างหนัก วันนี้เรามาแอบดูภาพการเตรียมร่างกายก่อนลงแข่งขันของแชมป์โลกทั้ง 2 คนกันค่ะ ทั้งซ้อม วิ่ง ปั่นจักรยาน เดินเขา แทบทุกกิจกรรมเราจะเห็น 2 พี่น้องคู่นี้ตัวติดกันตลอดเหมือนคู่แฝด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มาร์ก มาร์เกซ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ เป็นทั้งพี่น้องและเพื่อนสนิททั้งคู่เติบโตมาด้วยกันและทำงานหนักเคียงบ่าเคียงไหล่เพื่อบรรลุเป้าหมายที่พวกเขาตั้งไว้ 

"ผมและมาร์กซ้อมด้วยกันทุกสัปดาห์มาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ผมใช้เวลาส่วนใหญ่กับเขา เขาเป็นทั้งพี่ชายและเพื่อนที่ดีที่สุดของผม" อเล็กซ์ได้พูดถึงความสัมพันธ์ของเขากับพี่ชาย

เมื่อมีคำถามว่าพวกเขาสองคนช่วยเหลือกันและกันยังไง?

มาร์ก "เราฝึกซ้อมด้วยกันและทำเกือบทุกอย่างด้วยกัน ผมคิดว่านี่เป็นประโยชน์ต่อเราทั้งคู่ เราช่วยเหลือกันตลอดเวลา"

อเล็กซ์ "ทุกครั้งที่ผมซ้อมกับเขาผมต้องทำงานหนักมากขึ้น ผมต้องดีขึ้น ผมต้องการชัยชนะ เขาช่วยผลักดันให้ผมถึงขีดสุดในการฝึกซ้อม และผมคิดว่าผมก็ช่วยเขาเหมือนกัน! มันยอดเยี่ยมจริงๆที่มีพี่ชายที่คอยสนับสนุนผมทุกวัน ให้คำแนะนำเพื่อให้ผมปรับปรุงเรื่องต่างๆได้และเหนือสิ่งอื่นใดผมภูมิใจมากที่เขาคือแชมป์โมโตจีพี"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มาร์ก มาร์เกซ พูดถึงความสำเร็จของน้องชายในปี 2019 "ผมภูมิใจในตัวน้องชายของผมมากเพราะมันไม่ง่ายเลยที่ต้องเป็นน้องชายของ มาร์ก มาร์เกซ แรงกดดันที่อเล็กซ์ได้รับทำให้เขาเริ่มต้นในโมโตทูด้วยความรู้สึกไม่ดีนัก แต่ทีมก็เชื่อในตัวเขาและในที่สุดเขาก็ประสบความสำเร็จในวันนี้"

นอกจากนี้มาร์เกซผู้พี่ ยังแนะนำให้น้องชายห้ามยุ่งกับโซเชียลมีเดียก่อนลงแข่งขันที่เซปังเพื่อหลีกเลี่ยงความคิดเห็นเชิงลบ

"โซเชียลมีเดียบางครั้งมันก็ดีแต่บางทีมันก็ไม่ง่ายเลย ผมบอกกับเขาในสิ่งที่ผมทำ อย่าเช็คโซเชียลมีเดีย แค่ผลักดันตัวเองไปข้างหน้าและเชื่อมั่นในตัวเองก็พอ นายคือแชมป์โลกโมโตทรีนะ วันนี้เขาต้องแข่งเพื่อแชมป์โมโตทู เขาไม่ใช่น้องชายของมาร์ก มาร์เกซ แต่เขาคือ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ' "

 

เห็นความรักที่แชมป์โลกทั้งสองคนมีให้กันแบบนี้เชื่อว่าแฟนๆของ MM93 และ AM73 คงแฮปปี้ยิ้มแก้มปริกันอยู่แน่ๆ เรามาตั้งตารอคอยวันที่พี่น้องมาร์เกซจะได้ร่วมชิงชัยในพรีเมียร์คลาสกันค่ะ

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com  www.crash.net www.redbull.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้