'โดวิซิโอโซ' ยกเครดิตให้ 'รอสซี' ในการต่อสู้เพื่อโพเดียมที่มาเลเซีย

Last updated: 7 พ.ย. 2562  |  986 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โดวิซิโอโซ' ยกเครดิตให้ 'รอสซี' ในการต่อสู้เพื่อโพเดียมที่มาเลเซีย

อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดมือหนึ่งของทีม Mission Winnow Ducati ให้เครดิตเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ในการต่อสู้เพื่อตำแหน่งบนโพเดียมที่มาเลเซีย "เขาดุดันแต่ใสสะอาด"

ทั้งคู่ใช้เวลาส่วนใหญ่ต่อสู้เพื่ออันดับที่ 3 ในการแข่งขันรายการ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รอสซีกำลังมองไปที่โพเดียมหลังจากที่ได้ขึ้นไปรับรางวัลบนแท่นอันทรงเกียรติครั้งล่าสุดที่อเมริกาในเดือนเมษายน เขาพยายามใช้ความถนัดในโค้ง 9 ให้เกิดประโยชน์แต่ก็แพ้ความแรงของดูคาติในทางตรง 

โดวิซิโอโซ "มันยากเสมอเพราะวาเลนติโนไม่เคยยอมแพ้ แต่มันเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ต่อสู้กับเขาเพราะวาเลนติโนเขาขี่อย่างดุดันแต่ใสสะอาด ปกติเขาจะไม่ทำอะไรที่บ้าคลั่ง เขาจะไม่แซงในจังหวะบ้าๆ ผมจึงจัดการกับสถานการณ์นี้ได้ตามปกติ"

นอกจากนี้โดวิยังบอกอีกว่าเขาต้องพึ่งพาประสบการณ์ของตัวเองในการต่อสู้กับนักแข่งอย่างรอสซีที่รู้จุดอ่อนและจุดแข็งของดูคาติเป็นอย่างดี

"เมื่อคุณนำอยู่คุณจะไม่รู้ว่าคนที่อยู่ข้างหลังเขาทำอะไร วาเลนติโนอยู่ข้างหลังผม ผมรู้สไตล์การขับขี่และรถของเขานะแต่ผมไม่รู้รายละเอียดมากกว่านั้นมันก็เลยค่อนข้างยาก ผมต้องการอยู่ข้างหน้าเพราะถ้าตามในสนามนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย รถของเราช้าในโค้งก็จริงแต่เราเร่งความเร็วได้ดีกว่า มันจึงยากสำหรับนักแข่งที่ตามเราอยู่โดยเฉพาะรถของยามาฮ่าเมื่อเขาพยายามจะแซงผม ผมเห็นรถของเขามันถึงขีดจำกัดแล้วผมจึงควบคุมมันได้ "

 การต่อสู้ดังกล่าวจบลงที่นักแข่งจากทีมดูคาติโรงงานเข้าวินอันดับที่ 3 และนักแข่งจากทีมยามาฮ่าโรงงานผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนที่ 4

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้