'คาล ครัทช์โลว' ลังเลที่จะเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าด้านขวาที่เจ็บปวด

Last updated: 12 พ.ย. 2562  |  972 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'คาล ครัทช์โลว' ลังเลที่จะเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าด้านขวาที่เจ็บปวด

"หลังการขับขี่ ผมไม่รู้สึกอะไรเลยที่นิ้วเท้าแต่เมื่อลองจับไปที่เส้นประสาทกลับรู้สึกเจ็บมันเหลือเชื่อมาก...แต่ผมไม่อยากทำกายภาพในฤดูหนาวอีก" คาล ครัทช์โลว วัย 34 ปี นักแข่งทีม LCR Honda ลังเลที่จะเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าด้านขวาเพราะไม่อยากทำกายภาพบำบัดในฤดูหนาวสองปีติดต่อกัน

นักบิดชาวอังกฤษเข้ารับการผ่าตัดใหญ่เนื่องจากข้อเท้าแตกที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เมื่อปีที่แล้วเขาต้องพักไปถึงสามเดือนเต็มๆก่อนจะคัมแบคในการเทสต์รถที่เซปังในเดือนกุมภาพันธ์ แม้จะคว้า 3 โพเดียมในฤดูกาลนี้แต่เขาก็ยังเผชิญกับปัญหาที่ข้อเท้าอยู่

"ศัลยแพทย์ของผมมาดูการแข่งขันด้วย ผมได้พบกับเขาที่เมลเบิร์น ผมมีปัญหากับเส้นประสาทที่ข้อเท้า หลังจากแข่งขันที่เซปังผมไม่รู้สึกอะไรเลยที่นิ้วโป้งและนิ้วชี้แต่เมื่อสัมผัสไปที่เส้นประสาทจะรู้สึกเจ็บ ผมไม่อยากทำกายภาพบำบัดในฤดูหนาวอีกในปีนี้เพราะเราต้องเทสต์รถที่บาเลนเซียแล้วก็เฆเรซนั่นหมายความว่าผมต้องผ่าตัดในเดือนธันวาคม ใช้เวลาในการฟื้นฟู 3 สัปดาห์และทำกายภาพบำบัด 3 สัปดาห์ มันเป็น 6 สัปดาห์ก่อนที่จะมีการเทสต์รถต่อที่เซปังในเดือนกุมภาพันธ์ ผมไม่รู้ว่าตอนนั้นจะหายเจ็บหรือยัง? เหมือนตอนนี้ที่ผมขี่ได้แย่ลงเพราะรองเท้ามันสัมผัสกับข้อเท้าผม"

"อย่างที่ผมได้บอกไปเมื่อต้นปีว่าปีนี้มันคือหายนะของผมเพราะมันไม่ง่ายเลยที่มีโลหะอยู่ในนั้นผมต้องการศัลยแพทย์พลาสติกตรวจสอบผ่านกล้องจุลทรรศน์และขยับเส้นประสาทเพราะคุณไม่สามารถทำลายเส้นประสาทได้ คุณหมอคิดว่ามันง่าย!ผมจึงไม่อยากให้มันล่าช้า ผมต้องการกลับมาที่เซปังในการเทสต์รถฤดูกาล 2020 ด้วยความแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

มีทางเลือกอื่นอีกไหมที่จะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดนอกเหนือจากการผ่าตัด?

"กินยา!" ครัทช์โลวหัวเราะหลังตอบคำถามนี้

คาล ครัทช์โลวเป็นหนึ่งในสองนักแข่งของฮอนด้าที่ได้ขึ้นโพเดียมในฤดูกาลนี้ เขายึดอันดับ 9 บนตารางคะแนนและกำลังมุ่งหน้าไปสู่การแข่งขันสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้