10 เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนดูศึกบาเลนเซียกรังด์ปรีซ์ 2019

Last updated: 17 พ.ย. 2562  |  885 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนดูศึกบาเลนเซียกรังด์ปรีซ์ 2019

เจาะลึก 10 สถิติก่อนการแข่งขันโมโตจีพีสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2019 กับรายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ที่บาเลนเซีย

1. ฟาบิโอ กวาตาราโร (Petronas Yamaha SRT) เปิดตัวในระดับพรีเมียร์คลาสฤดูกาลแรกพร้อมคว้า 6 โพลโพซิชั่นที่ เฆเรซ, กาตาลุญญา, แอสเซน, บุรีรัมย์, เซปัง และบาเลนเซีย มีเพียงมาร์ก มาร์เกซ คนเดียวเท่านั้นที่คว้าโพลในฤดูกาลแรกมากกว่าเขา โดยเด็กระเบิดได้สตาร์ทจากตำแหน่งโพล 9 ครั้งในปี 2013

2. 6 โพลโพซิชั่นของฟาบิโอ กวาตาราโร ในฤดูกาลนี้เท่ากับ Christian Sarron นักบิดฝรั่งเศสที่เคยออกตัวจากตำแหน่งโพลมากที่สุดในการแข่งขันระดับพรีเมียร์คลาส

3. ที่บาเลนเซีย ฟาบิโอ กวาตาราโร กลายเป็นนักแข่งยามาฮ่าคนแรกที่คว้า 6 โพลโพซิชั่นขึ้นไปในฤดูกาลเดียว นับตั้งแต่ ฆอร์เก ลอเรนโซ ที่เคยคว้า 7 โพลในปี 2012 

4. มาร์ก มาร์เกซ (Repsol Honda) ได้สตาร์ทจากกริด 2 ที่บาเลนเซีย เป็นการออกตัวจากแถวหน้าสุด 16 ครั้งในฤดูกาล 2019 เท่ากับฤดูกาลที่เขาสตาร์ทจากแถวหน้ามากที่สุดที่เคยทำได้ในปี 2015 แต่ลอเรนโซคือเจ้าของสถิตินักแข่งที่ยึดฟร้อนท์โรวมากที่สุด 17 สนามในปี 2010

5. แจ็ค มิลเลอร์ (Alma Pramac Racing) ได้สตาร์ทจากกริด 3 ที่บาเลนเซีย เป็นการออกตัวแถวหน้าอีกครั้งนับตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่ซิลเวอร์สโตน และเป็นการออกตัวจากแถวหน้าสุดครั้งที่ 4 ในฤดูกาล 2019 

6. มาเวริค บีญาเลส (Monster Energy Yamaha MotoGP) สตาร์ทจากแถวที่ 2 ที่บาเลนเซีย นับเป็นการออกตัวจากตำแหน่ง TOP 6 ครั้งที่ 16 ในปีนี้ และในตอนนี้มีเพียงบีญาเลส และ อเล็กซ์ รินส์ 2 คนเท่านั้นที่มีโอกาสปิดฤดูกาลด้วยอันดับที่ 3 บนตารางคะแนนฤดูกาล 2019

7. อันเดรีย โดวิซิโอโซ (Mission Winnow Ducati) แชมป์สนามนี้เมื่อปีที่แล้วได้สตาร์ทจากกริด 6 เป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดนับตั้งแต่การแข่งขันที่มิซาโน และเขาจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 3 ในสนามนั้น ที่สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้เขาตั้งเป้าจะรักษาตำแหน่งแชมป์โลกประเภททีมให้กับดูคาติในปี 2019

8. ฆวน เมียร์ (Suzuki Ecstar) ได้สตาร์ทจากกริด 7 เป็นผลงานที่ดีที่สุดของเขานับตั้งแต่ที่เคยได้ออกตัวจากกริด 5 ที่แอสเซน และเป็นครั้งที่ 4 ที่ได้สตาร์ทจากตำแหน่งที่ดีกว่า อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทของเขา

9. ดานิโล เปตรุชชิ (Mission Winnow Ducati) ได้สตาร์ทจากกริด 10 ซึ่งเป็นครั้งที่ 15 ในปีนี้ที่เขาล้มเลวในการต่อสู้เพื่อออกตัวจาก 2 แถวแรก นอกจากนี้ยังเป็นตำแหน่งที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่เขาได้สตาร์ทจากกริด 15 ที่อารากอน

10. หลังจากโพล เอสปาร์กาโร (Red Bull KTM Factory Racing) ผ่าน Q1 เข้าไปบู๊ใน Q2 เขาได้สตาร์ทจากกริด 11 เป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของนักแข่ง KTM ทั้งหมดในสนามนี้ เขาเคยจบที่อันดับ 3 เมื่อปีที่แล้ว และเป็นการขึ้นโพเดียมครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาส

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้