ละเอียดยิบ! สรุปผลงาน 22 นักบิดโมโตจีพี 2019

Last updated: 19 พ.ย. 2562  |  3889 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ละเอียดยิบ! สรุปผลงาน 22 นักบิดโมโตจีพี 2019

หลังปิดฉากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2019 ไปเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยแชมป์ในปีนี้คือ มาร์ก มาร์เกซ ยอดนักบิดสแปนิชจากทีม Repsol Honda กวาดคะแนนทะลุ 420 แต้มคว้าแชมป์สมัยที่ 6 ในระดับพรีเมียร์คลาส วันนี้เรามาดูสถิติต่างๆของ 22 นักบิดโมโตจีพี 2019 กันค่ะ

 

 

ฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่าเด็กระเบิด มาร์ก มาร์เกซ ฝีมือขั้นเทพไร้เทียมทานจริงๆ เขากวาดคะแนนไปถึง 420 แต้ม มากกว่าฤดูกาลที่แล้วถึง 99 แต้ม! ยิ่งขี่ยิ่งดีวันดีคืนคว้าแชมป์โลกไปครองตั้งแต่การแข่งขันสนามที่ 15 จบลงไม่ต้องรอลุ้นถึง 19 สนามเลย ทางด้านรองแชมป์อย่างอันเดรีย โดวิซิโอโซ ทำคะแนนได้มากกว่าฤดูกาลที่แล้ว 24 แต้มแต่ก็ยังไม่ดีพอให้เขาคว้าแชมป์ครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสมาครองได้ คนที่น่าจับตามองที่สุดต้องยกให้เจ้าแตงกวา ฟาบิโอ กวาตาราโร รุกกี้เพียงหนึ่งเดียวที่แทรกตัวเข้ามาในอันดับ TOP 10 และเขาคือนักแข่งจากทีม Satellite ที่ทำคะแนนได้มากที่สุดในฤดูกาลนี้

 

 

 

ฮอนด้าคว้าแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตไปตามคาด มีคะแนนนำยามาฮ่าอันดับสองมากกว่า 100 คะแนน ผู้ผลิตรายอื่นไม่ต้องลุ้นกันเลยทีเดียว

 

 

 

ปีนี้แชมป์โลกประเภททีมต้องลุ้นกันถึงสนามสุดท้ายและเป็นฮอนด้าที่คว้าทริปเปิลคราวน์ในฤดูกาล 2019 ส่วนทีมที่น่าจับตามองในประเภทนี้คือ Petronas Yamaha SRT สองนักบิดหนุ่มอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร และ ฟรังโก มอร์บิเดลลี ทำคะแนนได้ถึง 307 แต้มมากกว่าทีมโรงงานหลายๆทีมในโมโตจีพี 

 

 

 

โพลโพซิชันในฤดูกาลนี้ลดความตื่นเต้นลงไปเยอะในรอบควอลิฟายเพราะยึดตำแหน่งหน้าสุดกันแค่ 2 ค่าย มีนักบิดเพียง 3 คนเท่านั้นที่ได้ออกตัวจากตำแหน่งโพลเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้วที่มีนักแข่งคว้าโพลถึง 8 คน ต้องยอมรับว่าคนดูได้ลุ้นมากกว่าฤดูกาลนี้ ส่วนนักบิดที่น่าจับมองคือ ฟาบิโอ กวาตาราโร เช่นเคย เดบิวต์ฤดูกาลแรกคว้าไปถึง 6 โพล ฤดูกาลหน้าเขาจะโชว์เทพคว้าไปกี่โพล? น่าสนใจจริงๆ 

 

 

 

ผู้ชนะแต่ละสนามในฤดูกาลนี้เป็นนักแข่งจากทีมโรงงานทั้งหมดโดย มาร์ก มาร์เกซ คว้าชัยไปถึง 12 เรซ มากกว่าปีที่แล้ว 3 เรซ ทางด้าน อันเดรีย โดวิซิโอโซ ปีนีคว้าชัยชนะได้แค่ 2 เรซ น้อยกว่าปีที่แล้วที่เขาคว้าแชมป์ได้ 4 เรซ และในซีซั่นนี้ อเล็กซ์ รินส์ สามารถคว้าแชมป์สนามแรกในระดับพรีเมียร์คลาสที่อเมริกา 

 

 

 

มีนักแข่งเพียง 9 คนเท่านั้นที่ได้ขึ้นรับรางวัลบนแท่นอันทรงเกียรติ ส่วนใหญ่เป็นนักแข่งจากทีมโรงงาน มีนักแข่งจากทีม Satellite 3 คนที่ได้ขึ้นโพเดียมในฤดูกาลนี้คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร, แจ็ค มิลเลอร์ และ คาล ครัทช์โลว คนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ มาร์ก มาร์เกซ ขึ้นโพเดียมไปถึง 18 ครั้งจาก 19 สนาม OMG! มีเพียงการแข่งขันที่อเมริกาในช่วงต้นฤดูกาลสนามเดียวเท่านั้นที่เด็กระเบิดคนนี้ไม่ได้ขึ้นโพเดียมเนื่องจากเขาพลาดล้มต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน ไม่เช่นนั้นเราอาจจะได้เห็นมาร์เกซขึ้นโพเดียม 100% ก็เป็นได้

 

ฤดูกาลนี้จบไปแล้ว การทดสอบรถสำหรับฤดูกาลหน้ากำลังจะเริ่มขึ้น อัพเดตข่าวคราวความเคลื่อนไหวในวงการโมโตจีพีได้ที่นี่ www.solivelyth.com

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้